Chi 13.000 tỉ đồng mỗi tháng để ăn vặt, giới trẻ Việt thích món gì?

Hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa công bố nhóm đối tượng sinh năm 1995 trở về sau chi 13.000 tỉ đồng để ăn uống mỗi tháng. Vậy những món ăn vặt nào đang được giới trẻ Việt lựa chọn?

Hà Nội: Nơi trà sữa, cà phê, đồ ăn Hàn Quốc thịnh hành
Bảo Ngọc, 21 tuổi, sinh viên năm cuối Trường đại học Thương mại Hà Nội, cho biết: “Việc thưởng thức quà vặt dường như đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi ngày của nhiều bạn trẻ ở Hà Nội. Gặp nhau, hẹn hò các bạn sẽ nói 'ra trà sữa nhé'. Họp hành công ty, học nhóm thì 'Ra cà phê đi'”.
Ở văn phòng nghỉ trưa hay trong lớp học các bạn trẻ cũng lặp lại điệp khúc “Order đồ ăn về vậy”. Thậm chí, nhiều bạn trẻ sẵn sàng bỏ ra 2-3 triệu đồng mỗi tháng cho việc ăn quà vặt cũng như đi cà phê, trà sữa mỗi tháng.
Bánh bông lan và caramen (bánh flan), một trong những món ăn vặt của các bạn trẻ Hà Nội, TP.HCM Bảo Ngọc
Trà sữa đang là đồ uống "hot" ở Thủ đô Bảo Ngọc
Dạo một vòng quanh phố đi bộ Bờ Hồ, xung quanh các trường học, trường đại học, cao đẳng hay tuyến phố trong phố cổ Hà Nội, đặc biệt Tạ Hiện - Đào Duy Từ những tụ điểm thu hút giới trẻ, không quá khó để bắt gặp hình ảnh nhiều hàng quán ăn vặt như chè, kem, bánh mì, hoa quả dầm, nem chua rán… đông nghịt người, phải chờ rất lâu để có được một chỗ ngồi.
Giá từ 20.000 - 50.000 đồng cho một suất ăn vỉa hè như nem chua rán, bánh mì, khoai tây chiên..., khách hàng của những quán ăn này là học sinh, sinh viên và cả những người trẻ đã đi làm.
Trà sữa vẫn đang là đồ uống "hot" ở Hà Nội với giá thành giao động từ 40.000 đồng - 60.000 đồng/ly.
Ngô Quang Hùng, sinh viên Học viện Báo chí - Tuyên truyền, cho hay: “Nhiều người chọn uống trà hay cà phê để tập trung học. Tôi thì cảm thấy khi uống trà sữa mình mới có thể học tập trung hơn. Mỗi ngày tôi uống từ 2-3 cốc trà sữa tùy theo nhu cầu và tâm trạng”.
Đức Anh, nhân viên Công ty FPT thì chia sẻ: “Tôi không biết nấu ăn nên sau giờ làm đi ăn vỉa hè là hợp lý nhất. Chưa kể do tính chất công việc phải ở lại công ty nhiều nên thường gọi đồ ăn về văn phòng luôn cho tiện”. Mỗi tháng, Đức Anh chi 1 triệu đồng tiền cơm hộp, ngoài ra khoảng 1,5 triệu đồng tiền cà phê, đồ uống bên ngoài, chưa kể các khoản phát sinh khi đi ăn cùng bạn bè, tụ tập cuối tuần, liên hoan cuối tháng.
Một thời gian, mì cay 7 cấp độ (giá từ 20.000 - 30.000 đồng/phần) khuấy đảo thị trường ở Hà Nội, những cửa hàng mì cay ở ven hồ Tây, đường Thái Hà, Trung Kính, Trần Duy Hưng đều đông nghẹt người, chủ yếu là các bạn trẻ. Giờ đây, xu thế này đã hạ nhiệt.
Trong khi đó, Hà Nội đang trong mùa thời tiết lạnh, do đó các cửa hàng đồ ăn nhanh bán bánh mì, mỳ Ý, gà rán, khoai tây chiên, đồ ăn Hàn Quốc vẫn là xu thế lựa chọn của nhiều người.
Bánh tráng trộn miền Nam được bán ở Hà Nội Kiều Dương
Đà Nẵng: Bánh tráng trộn, trà sữa được ưu ái
Chị Na Anh, 27 tuổi (đã lập gia đình, có một con trai 2 tuổi) chuyên bán các món đồ ăn vặt trên facebook tại Đà Nẵng cho biết những năm gần đây, xu hướng của các bạn trẻ trong thành phố chuộng trà sữa, bánh phô mai, bò khô, trà sữa, bánh bông lan trứng muối và nhiều món ăn vặt khác tại chợ Cồn.
“Tôi bán bánh bông lan trứng muối đắt khách, vì món này phù hợp với nhiều đối tượng trong nhiều dịp như ăn chơi, ăn liên hoan, tiệc sinh nhật. Nước nha đam, nước sâm hiện không được chuộng bằng trà sữa, dù thức uống này không hề rẻ, mỗi ly nước ít nhất cũng phải 50.000 đồng”, Na Anh nói.
Bánh da lợn, bánh bèo được bán trong chợ Cồn, Đà Nẵng Thúy Hằng
Bánh tằm bì chợ Cồn Thúy Hằng
Bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bánh tằm bì, chè khoai dẻo, chuối nướng, chè chuối chưng, bún mắm... cũng là một số món ăn đường phố đượng chuộng trong giới trẻ Đà Nẵng vì độ ngon và giá bình dân.
Phương Oanh, 28 tuổi, trú ở Đà Nẵng, chưa lập gia đình cho biết mỗi tháng chi không dưới 7 triệu đồng tiền ăn quà vặt. “Mỗi tối tôi và bạn trai thường ra quán cà phê, tiền đồ uống 2 người khoảng 100.000 đồng, trước đó còn ăn lẩu hoặc đồ nướng, mì cay, bò khô, không dưới 100.000 đồng/người nữa”, Phương Oanh nói.
TP.HCM: Trà sữa vẫn "làm mưa làm gió"
Tại Sài Gòn, thiên đường đồ ăn vặt thời gian qua, độ "hot" của trà sữa vẫn chưa hạ nhiệt. Các bạn trẻ chấp nhận đứng đợi từ 30 đến 40 phút đồng hồ trong cái nắng gay gắt chỉ để chờ mua một ly trà sữa có giá không hề rẻ từ 40.000 - 70.000 đồng.
Đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), đường Ngô Đức Kế (Q.1, TP.HCM) được coi là thiên đường trà sữa khi ở đây các quán trà sữa san sát nhau. 
Nhiều bạn trẻ chờ mua trà sữa trên đường phố TP.HCM Tấn Hiệp
Các khung giờ trưa - chiều - tối, xe máy, xe đạp dựng tràn lan phía trước các cửa hàng trà sữa. Người mua hàng, các shipper (người giao hàng) đều nôn nóng mua được thức uống. Một người phục vụ trong quán trà sữa đường Phan Xích Long tiết lộ, 1 ngày họ có thể bán ra 1.500 ly trà sữa, ngày nắng nóng sẽ còn hơn.
Một khách hàng nữ, tên Kim, mua trà sữa trên đường Ngô Đức Kế cho biết, mỗi tuần chị uống 2-3 ly trà sữa. Còn Tuấn Anh, sinh viên Trường đại học Công nghiệp TP.HCM, cầm trên tay ly Bubble matcha latte-s 53.000 đồng cho biết có khi một tuần anh uống 6 ly trà sữa.
Các món ăn vặt không mới nhưng cũng được chuộng ở Sài Gòn về độ ngon, giá bình dân, chỉ từ 10.000 đồng - 20.000 đồng có thể thưởng thức như xoài lắc, kem bông, bánh mì nướng muối ớt, bánh mì cá bạc má, xôi các loại, bánh tráng trộn, bánh xèo, bánh mì phá lấu, bánh mì pate, bắp nướng mỡ hành, bắp xào, chuối nướng...
Trong khi đó, ở phân khúc cao hơn, các cửa hàng đồ ăn Hàn Quốc, Nhật Bản, đồ ăn nhanh có thương hiệu nước ngoài... lượng giới trẻ ghé đến cũng không hề ít, dù chi phí cho mỗi lần ăn, mỗi người có thể phải chi từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng.
Một số món ăn vặt được người trẻ yêu thích tại Sài Gòn:
Bánh mì cá bạc má nổi tiếng ở Hàng Xanh, TP.HCM Lê Nam
Phá lấu được bán 15.000 đồng - 20.000 đồng/chén trong khu chợ hẻm 10, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM Lê Nam
Các bạn trẻ xếp hàng chờ mua bánh tráng trộn "nghệ sĩ" tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 26, Q.Bình Thạnh Lê Nam
Bánh xèo giòn rụm Lê Nam
Bánh xèo Sài Gòn, một trong những món ăn được giới trẻ yêu thích Lê Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.