Chị em đổ xô đi học chế nước... hoa

08/09/2016 14:08 GMT+7

Sau khi chọn một mùi hương nền theo sở thích rồi pha hương phụ như húng quế, chanh, bưởi, phong lữ, cẩm lai, tuyết tùng, oải hương, hoa cam, cúc la mã…theo tỉ lệ tùy chọn là bạn đã có chai nước hoa của riêng mình...

Dù mới du nhập vào VN thời gian gần đây, thế nhưng trào lưu đi học làm nước hoa đã thu hút rất nhiều bạn trẻ. Không chỉ tạo ra một mùi hương của riêng mình, thành quả thu được từ những lớp học này có khi còn thú vị hơn nhiều.
Độc đáo, dễ dàng và vui
Đó là tiêu chí của lớp học nước hoa DIY (do it yourself – tự tay làm) ngắn hạn do nghệ nhân Mi Soon Jeong – Hiệu trưởng một học viện danh tiếng tại Hàn Quốc – trực tiếp giảng dạy.
Với quy trình bao gồm chọn một mùi hương nền (base scent) theo sở thích cá nhân, sau đó pha trộn những hương phụ như húng quế, chanh, bưởi, phong lữ, cẩm lai, tuyết tùng, oải hương, hoa cam, cúc la mã…theo tỉ lệ tùy chọn là bạn đã hoàn thành một chai nước hoa của riêng mình về cơ bản.
Hương gây mùi... nhớ
Nước hoa là câu chuyện về mùi hương riêng của mỗi cô gái. Giữa một rừng thương hiệu, việc lựa chọn thứ phù hợp là không dễ. Tuy nhiên, chỉ cần tinh tế và tìm hiểu thêm đôi chút là bạn sẽ nắm giữ được bí quyết này.
Không ít bạn lần đầu tham gia lớp học như Trà Cẩm Xuyến (sinh năm 1992), tốt nghiệp trường ĐH KHXHNV, cảm thấy thú vị với cách chế nước hoa đơn giản này.
“Mình nghĩ là sẽ được chứng kiến việc các nguyên liệu được chưng cất hay tạo ra như thế nào hơn là việc chỉ trộn nhiều hương liệu với nhau. Tuy nhiên, mình khá hài lòng với chai nước hoa của mình, vì mùi rất dễ chịu. Quan trọng hơn là tự mình tạo ra mùi hương. Tự thưởng cho bản thân hay tặng ai cũng đều có giá trị ” Xuyến chia sẻ.
Lớp học chế nước hoa thiên nhiên đang thu hút rất nhiều bạn trẻ Ảnh: Y25
Lặn lội từ Tây Ninh, Chu Lan Trinh (sinh năm 1986) rất phấn khích với lớp học khá bổ ích vì giúp cô có được một chai nước hoa độc với nguyên liệu an toàn.
“Bây giờ việc nước hoa giả tràn lan, nhiều khi mua mình cũng thấy sợ. Nguyên liệu ở đây đều là hữu cơ nên mình thấy yên tâm hơn. Chỉ băn khoăn ở chỗ là không biết xài hết rồi thì làm sao đặt hàng để chế lại mà thôi” cô bạn vừa chăm chú pha chế vừa nói.
Khám phá bản thân
Hiện tại, ngoài lớp học của cô giáo người Hàn Quốc Mi Soon Jeong, nhiều bạn trẻ còn tìm tới khóa thực hành ngắn ở Nâu Nâu hay Y25 Perfume để làm nước hoa thủ công.
Theo các học viên, có bước vào lớp rồi thì mới biết chuyện làm nước hoa không “mệt” bằng chuyện… ngửi mùi. Có bạn than rằng, ngửi xong khoảng 6 mùi là bắt đầu “loạn” hết cả lên và vì vậy, chuyện phân biệt được một mùi hương mình thật sự yêu thích hoàn toàn không dễ dàng. Và "hậu quả" là làm ra nước hoa nhưng mùi không ưng ý thì lúc đó, giáo viên lại chính là người "chữa cháy".
Theo cô giáo Mi Soon Jeong, quy trình chế tác mùi hương chuyên nghiệp thì vô cùng phức tạp và một chuyên viên được đào tạo bài bản bình thường cũng phải mất đến 3 năm mới nhuần nhuyễn. Cô cũng cho biết, xu hướng tự làm nước hoa với các thành phần thiên nhiên, hữu cơ an toàn cho sức khỏe hiện vô cùng phổ biến trong giới trẻ ở Hàn Quốc cũng như vài nước châu Á khác.
Một học viên thích thú chụp lại tác phẩm của mình Ảnh: Tú Hà
“Đến Việt Nam, tôi thấy trào lưu này đang ở thời kỳ đầu, như nước tôi chừng 15 năm trước. Sự thoải mái và thư thái là điều tôi luôn mong muốn mang đến cho các học viên. Vì vào học mà nhiêu khê quá thì cũng rất nản, không còn vui nữa. Đơn giản hóa quy trình là để nhiều người tìm đến và có cơ hội làm quen với thú vui rất tao nhã này nhiều hơn”, Mi Soon Jeong cho biết.
Hương thơm nam tính lên ngôi trong năm 2016
Lựa chọn một hương thơm phù hợp cho bản thân không phải là chuyện đơn giản. Giống như việc lựa cho mình bộ trang phục, hương thơm cơ thể cần phù hợp với tính cách và lối sống của bạn.
Rời bỏ công việc phát thanh viên radio khá nổi tiếng ở Hàn Quốc để theo đuổi niềm đam mê, Mi Soon Jeong bộc bạch rằng chuyện chế tác mùi hương mang đến cho cô nhiều trải nghiệm, không chỉ khám phá bản thân mà còn nắm bắt tâm lý người đối diện. Đó cũng là lý do học viên luôn thích thú với phần “nhìn hình vẽ đoán tính cách” từng người trong lớp của cô, một khoảnh khắc tương tác rất ngắn ngủi nhưng vô cùng sáng tạo.
“Tôi nghĩ việc tìm ra cho mình một mùi hương yêu thích, phù hợp luôn là một hành trình thú vị. Nó giúp bạn biết mình lẫn người khác muốn gì và hiểu lẫn nhau hơn. Với tôi, mùi hương riêng biệt cũng như chiếc bùa hộ mệnh, bởi nó đem lại sự tự tin. Mà tố chất này luôn cần thiết cho mọi thành công, trong công việc cũng như cuộc sống” cô kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.