Chị em song sinh muốn trở thành nhà kinh doanh

02/08/2014 03:00 GMT+7

Đó là trường hợp của Hà Thị Thu Thúy, thủ khoa (27,5 điểm) và Hà Thị Thu Uyên, á khoa (27 điểm) của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Cả hai là học sinh Trường THPT chuyên Quang Trung, Bình Phước.


Thủ khoa Hà Thị Thu Thúy (trái) và á khoa Hà Thị Thu Uyên (phải)  - Ảnh: L.T 

Nhìn lại thành tích của hai chị em, ai cũng phải nể phục. Với Thu Thúy là 12 năm liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thúy từng đoạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh và giải ba thi toán trên máy tính cầm tay tỉnh Bình Phước vào năm lớp 9, đồng thời là thành viên xuất sắc của đội tuyển học sinh giỏi toán Trường THPT chuyên Quang Trung.

Chia sẻ về cách học một số môn tự nhiên, Thúy cho rằng: “Điều quan trọng là phải nắm vững phương pháp giải và xâu chuỗi được kiến thức với nhau để tạo nên một hệ thống”. Theo Thúy, với môn toán thì không cần làm quá nhiều bài tập nhưng phải làm nhiều dạng để rút được kinh nghiệm, từ đó giúp chúng ta nhạy bén hơn trong cách xử lý những bài tập quen và cả những bài tập lạ.

Nhận xét về Thúy, ông Trần Minh Hiền, giáo viên dạy môn toán của Trường THPT chuyên Quang Trung, nói: “Thúy là học sinh cực kỳ thông minh. Khi giải một bài toán, em không bao giờ bằng lòng với những cách giải thông thường mà luôn tìm ra những cách giải mới, sáng tạo để chinh phục điểm 10 một cách thuyết phục. Không những thế, em rất ngoan, hòa đồng với mọi người và luôn tìm cách giúp đỡ bạn bè để cùng nhau học tập tiến bộ hơn”.

Nói về ước mơ của mình, Thúy bộc bạch: “Kinh doanh là công việc thú vị mà em yêu thích từ bé cho đến tận bây giờ. Trong tương lai, em dự định sẽ làm về lĩnh vực xuất - nhập khẩu và ước mơ lớn nhất của em sau này là trở thành một nhà kinh doanh giỏi”.

Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.