Học sinh có bạn khác giới có thể làm giảm điểm số học tập

12/08/2015 09:39 GMT+7

(TNO) Theo nghiên cứu của Đại học Nam California, Mỹ, điểm trung bình của nhiều học sinh trung học có thể tăng gần 0,5 điểm nếu không có bạn khác giới.

(TNO) Theo nghiên cứu của Đại học Nam California, Mỹ, điểm trung bình của nhiều học sinh trung học có thể tăng gần 0,5 điểm nếu không có bạn khác giới, Daily Mail đưa tin.

Phụ huynh đừng quá hốt hoảng, không khuyến khích nhưng cũng đừng khắt khe, biết lắng nghe khi con có những dấu hiệu yêu sớm - Ảnh: Shutterstock dCó bạn khác giới có thể làm giảm điểm số học tập - Ảnh: Shutterstock

 

Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Kinh tế Mỹ cho biết nếu không có bạn khác giới ở trung học, điểm số của nhiều học sinh có thể tăng lên 0,4 điểm.

Cụ thể hơn, các bạn nam có ít bạn nữ và các bạn nữ có ít bạn nam trong thời trung học có xu hướng học tốt hơn.
Dựa vào khảo sát trên 20.000 học sinh, giáo sư Kinh tế, tiến sĩ Andrew J Hill, chỉ ra rằng những học sinh có bạn khác giới thường đạt điểm trung bình thấp hơn 0,4 so với những bạn không có.
Tiến sĩ Andrew J Hill cũng đã so sánh kết quả tình bạn giữa các nhóm học sinh từ 80 trường từ giữa những năm 1990 trong một nghiên cứu quy mô lớn.
Sau khi thực hiện điều chỉnh với các biến khác nhau, kết quả cho thấy mối tương quan mạnh mẽ giữa việc làm bạn với người khác giới và làm sự giảm sút trong học tập.
Trang blog Priceonomics giải thích tình bạn giữa những người khác giới khiến chúng ta bị phân tâm trong lớp và tăng khả năng học sinh bị cuốn vào mối quan hệ.
Tiến sĩ Hill chỉ ra rằng những học sinh “khó tập trung trong lớp” hoặc “không thích thầy cô” cũng có xu hướng có nhiều bạn khác giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.