Sự xa cách sẽ làm cho tình yêu thêm sâu sắc?

13/09/2015 07:20 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, theo anh thì sự xa cách sẽ giết chết tình yêu hay sẽ làm cho tình yêu thêm sâu sắc? (tho chan, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, theo anh thì sự xa cách sẽ giết chết tình yêu hay sẽ làm cho tình yêu thêm sâu sắc? (tho chan, yahoo)

* Sắp tới sinh nhật một người bạn trai, em không biết nên tặng quà gì cho bạn ấy nữa. Bạn trai thường thôi, nhưng có vẻ bạn đó thích em. Mà em hình như cũng... thích bạn đó nữa. Bây giờ em nên tặng món quà gì cho có ý nghĩa, và nhất là làm cho bạn đó vui hả anh? Em phân vân quá! (mac huyen linh phuong, yahoo)


- Em có thể tặng cho bạn đó bất cứ món quà gì em nghĩ ra. Người nhận quà sẽ sung sướng vì được em quan tâm chứ không phải vì giá trị của món quà, em à.
* Em thầm yêu một nhỏ bạn, nhưng gần đây em phát hiện ra nhỏ đã có bạn trai rồi, anh à. Bây giờ em phải làm sao hở anh? (bui van son, gmail)
- Thầm yêu một nhỏ bạn khác!
* Anh Bồ Câu ơi, cho em hỏi anh cái này nha: Một đứa con trai thỉnh thoảng em thấy hay đi chung với một đứa con gái. Em thấy hai bạn đó đi chung tổng cộng khoảng 3, 4 lần nhưng hình như tụi nó đi công việc. Nhưng rồi, trong một bức ảnh chụp một nhóm bạn chung, em thấy hai bạn đó đứng cạnh nhau. Theo anh, chuyện hai bạn đó đứng cạnh nhau là do ngẫu nhiên hay là do tụi nó có ý gì với nhau hả anh. Thật ra là em có tình cảm với bạn trai đó nhưng chưa dám nói ra. Em có linh cảm bạn đó có tình cảm với em vì nhiều lần bạn đó rủ em vào góc khuất để tâm sự, hỏi han em đủ thứ (nội dung về học tập, sức khỏe, gia đình) và nhiều lần mời em đi ăn sáng nhưng em nói là em ăn rồi (trả lời vậy có thật thà lắm không anh, vì em ăn rồi thật). Có phải do em đang ghen nên quá đa nghi không anh? Mong anh trả lời sớm để giải tỏa nỗi nghi ngờ của em để em có đà mà tiến tới. Còn không thì em sẽ rút lui trong danh dự. Cảm ơn anh nhiều! (thuy le, gmail)
- Tất cả những tình tiết em liệt kê ra trong lá thư này (như hai bạn đó đứng cạnh nhau trong một bức ảnh tập thể, hoặc đi công việc với nhau ba, bốn lần...) đều không nói lên được gì về tình cảm giữa hai bạn đó. Em đang thích bạn trai đó, vì vậy bất cứ một sự gần gũi nào giữa bạn trai đó với một bạn gái khác đều khiến em nghi ngờ (chắc là có cả... đau khổ) là chuyện bình thường. Để đánh tan sự ngờ vực đó (hoặc để xác nhận sự ngờ vực đó) có lẽ cách tốt nhất là em nên hỏi thẳng bạn trai đó. Nếu linh cảm của em là đúng (bạn trai đó có tình cảm với em) thì bạn đó sẽ hùng hồn chứng tỏ sự "trong sạch" của mình (xác nhận không có gì với bạn gái kia) và biết đâu bạn đó sẽ nhân dịp này để công khai bày tỏ tình cảm với em!
* Anh Bồ Câu ơi, em đọc được ở đâu đó, người ta bảo ai cũng đều có "một nửa của mình" ở trên đời, và việc của mỗi người là phải làm sao đi tìm "nửa kia" của mình. Nhưng em thấy cõi đời bao la rộng lớn như thế này, biết “một nửa của mình” ở đâu mà đi tìm hả anh? Chẳng lẽ mình cứ lắp ghép với hết nửa này đến nửa khác, cả vô số lần như vậy để tìm cho ra "một nửa" đó sao anh? (quang ba, gmail)
- Nếu đi tìm “một nửa của mình” theo cái kiểu đó thì dù em có lắp ghép cả ngàn lần cũng chẳng thể nào tìm ra một nửa “vừa khớp” với mình. Thực ra, "một nửa của mình" là một cách ví von thôi, chứ trên trần gian không làm gì có "hai nửa" nào trùng khít với nhau, vì tạo hóa không sinh con người theo kiểu nhà máy sản xuất ốc vít, cặp nào cặp nấy vừa khin khít. Chỉ có điều khi đã yêu nhau và quyết tâm tạo dựng một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc, người này lẫn người kia đều phải có thiện chí mài mòn đi một chút góc cạnh, thay đổi đi một chút thói quen, hy sinh đi một chút tự ái để hai bên tìm thấy sự hòa hợp. "Một nửa của mình" lúc ấy sẽ hiện ra trước mắt chúng ta!
* Anh Bồ Câu ơi, theo anh thì sự xa cách sẽ giết chết tình yêu hay sẽ làm cho tình yêu thêm sâu sắc? (tho chan, yahoo)

- Thông thường, sự xa cách luôn tìm cách giết chết tình yêu. Nhưng nếu bằng cách nào đó tình yêu không chịu chết thì nó sẽ trở thành một tình yêu sâu sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.