Vợ cũ của người yêu giở trò

21/09/2015 17:03 GMT+7

(TNO) Tôi và anh đến với nhau khi anh đang ly thân. Anh và vợ có một đứa con gái nhỏ.

(TNO) Tôi và anh đến với nhau khi anh đang ly thân. Anh và vợ có một đứa con gái nhỏ.

Tôi vẫn còn yêu anh, nhưng nếu liên lạc với anh lúc này, tôi không chịu được cảm giác đứng bên lề câu chuyện tình yêu của chính tôi - Ảnh minh họa: ShutterstockTôi vẫn còn yêu anh, nhưng nếu liên lạc với anh lúc này, tôi không chịu được cảm giác đứng bên lề câu chuyện tình yêu của chính tôi - Ảnh minh họa: Shutterstock
Tôi biết họ đã ly thân một thời gian khá dài vì chị vợ anh thân thiết với nhiều người trong công ty anh và tôi đang làm, ngoài ra, tôi cũng đã ghé qua căn hộ nơi anh đang sống một mình. Chúng tôi yêu nhau khoảng hai tháng, mọi thứ êm đẹp cho đến một hôm, anh thông báo với tôi rằng vợ anh đã có bầu đứa thứ hai.
Tôi nghe như sét đánh ngang tai, ngoài khóc lóc ra thì tôi chẳng còn biết làm gì. Anh bảo rằng một tháng trước khi quen tôi, anh và vợ có cố gắng “hâm nóng tình cảm” để tìm cảm xúc quay lại sống với nhau nhưng mọi chuyện rốt cuộc cũng đâu vào đấy. Vì vậy khi gặp tôi, anh đã chắc nịch rằng họ sẽ ly hôn nên mới đến với tôi.
Chúng tôi chia tay. Sau cuộc tình ấy nên tôi chẳng thiết tha yêu ai khác. Bẵng đi một thời gian, anh nhắn tin cho tôi và nói rằng, anh đang làm thủ tục ly hôn. Họ vẫn sống ly thân hơn một năm qua dù đã có đứa con thứ hai, anh tuy dọn về sống để tiện chăm sóc con cái nhưng họ mỗi người một phòng. Anh và vợ đã thỏa thuận chờ con cứng cáp một tí sẽ làm thủ tục ly hôn. Tôi vì vẫn còn yêu anh nên đã đến bên anh một lần nữa. Anh là người điềm đạm và thấu hiểu, lại rất quan tâm chăm sóc tôi. Tôi ngày xưa vừa vào công ty, tình cảm dành cho anh bắt đầu bằng sự ngưỡng mộ sự giỏi giang của anh. Tôi tin anh là người trung thực, chỉ tiếc rằng chuyện tình của chúng tôi cứ éo le như phim Hàn dài tập. Tưởng đâu lần này anh sẽ dứt điểm hoàn toàn với vợ, ai ngờ, vợ anh không hề đơn giản như tôi đã nghĩ.
Trong quá trình họ nộp đơn lên tòa, chị ta phát hiện anh đang yêu tôi, thế là chị ta lên công ty làm ầm lên, loan tin rằng do người thứ ba nên gia đình chị mới tan vỡ. May mắn là khá nhiều người trong công ty tôi biết việc hai người lục đục một thời gian dẫn đến việc sống ly thân trước cả khi tôi xuất hiện. Gây tiếng xấu cho tôi ở công ty không được, chị sử dụng một phương tiện gây nhiễu thông tin cực kỳ lợi hại là facebook. Chị ta kết bạn với rất nhiều người trong gia đình và bạn bè của tôi trên facebook, xong ngày này qua ngày khác, chị đặt điều viết xấu về tôi. Chưa dừng lại ở đó, chị còn tố anh tội ngoại tình để gây khó dễ việc ly hôn. Sự việc cuối cùng cũng được giải quyết. Họ ly hôn nhưng tiền trợ cấp anh phải trả hằng tháng là rất cao.
Họ ly dị nhau. Tôi và anh công khai yêu nhau như những đôi tình nhân bình thường. Song, hơn nửa năm qua, chưa ngày nào tình yêu của chúng tôi được yên ả. Có hôm đang đi xem phim, vừa nhận được một tin nhắn là anh vội vã rời khỏi rạp. Thì ra vợ cũ anh báo, đứa con trai nhỏ của anh đang sốt trong bệnh viện. Rồi có hôm đang ăn tối cùng tôi, chị vợ cũ lại hốt hoảng gọi bảo đứa con gái lớn nghịch nước sôi bị phỏng tay. Chuyện lớn chuyện nhỏ gì chị ta cũng gọi anh. Và bất cứ khi nào chị ta cần, anh cũng sẵn sàng bỏ tôi để chạy đến. Anh giải thích rằng, do chị ta từ nhỏ đã là “tiểu thơ”, đi học, ra trường rồi cưới anh, chưa từng có kinh nghiệm sống. Tôi thương anh nên thông cảm rất nhiều. Thế nhưng, có một hôm lúc uống hơi ngà ngà, tự dưng anh bật khóc và nói với tôi rằng, anh khổ tâm quá, hôm trước đứa con gái lớn đi học, nói chuyện với nó một hồi anh mới nghe chính con mình tâm sự: “Mẹ đổ nước sôi vào tay con”...
Tuy nhiên, mọi thứ chỉ bắt đầu quá mức chịu đựng của tôi khi anh nói rằng, cho anh xin một khoảng thời gian để anh mở shop quần áo cho vợ cũ, dẫn chị ta qua Thái lấy đồ và chỉ dẫn cách kinh doanh. Mỗi lần anh về thăm con hay dẫn chị ta đi Thái lấy hàng, chị ta đều chụp hình đăng lên facebook bằng những lời tình cảm như hai người đang hẹn hò trở lại. Thỉnh thoảng, chị còn nhắn tin cho tôi nói rằng, khi nào thích hợp sẽ “tặng” cho tôi “món quà bất ngờ”. Tôi nói chuyện thẳng thắn với anh rằng, dẫu sao anh cũng là người yêu của tôi, làm như thế hoài người ta sẽ nghĩ tôi thật sự là người thứ ba mất. Và tôi cũng có cảm xúc, cũng biết cô đơn, cũng biết buồn tủi… Anh lý giải rằng cho người ta cái cần câu cá, xong đường ai nấy đi, hơn là cho con cá, vì chị ta cũng là mẹ của con anh. Một mặt tôi rất cảm thông cho anh, nhưng mặt khác tôi lại không chịu nổi những chiêu trò vợ cũ anh giở ra.
Tôi quyết định ngưng lại chuyện tình yêu giữa tôi và anh một thời gian. Trong thời gian không gặp anh, tôi vẫn lén vào facebook vợ cũ anh thường xuyên. Và tôi rất hoang mang, nếu tôi cứ im lặng thì chuyện tình của chúng tôi sẽ dễ đi đến hồi kết, bởi vì người phụ nữ kia vẫn thể hiện như cách chị đã làm bấy lâu nay. Song nếu liên lạc lại với anh lúc này, tôi cũng không chịu được cảm giác đứng bên lề câu chuyện tình yêu của chính tôi. Tôi thật sự rất chới với.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.