Chiến dịch "Xuân tình nguyện 2012": Xuân về san sẻ yêu thương

06/01/2012 09:52 GMT+7

Gần đến Tết Nguyên đán, thay vì về quê sum họp cùng gia đình, hàng ngàn sinh viên TP.HCM háo hức lên đường tham gia chiến dịch “Xuân tình nguyện 2012” để cùng san sẻ yêu thương, sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh.

Gần đến Tết Nguyên đán, thay vì về quê sum họp cùng gia đình, hàng ngàn sinh viên TP.HCM háo hức lên đường tham gia chiến dịch “Xuân tình nguyện 2012” để cùng san sẻ yêu thương, sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh.
 
Sau lễ ra quân sáng 5-1, hơn 8.000 bạn trẻ tỏa đến các mái ấm, nhà mở, bệnh viện, trung tâm xã hội để tặng quà, thăm hỏi và vui chơi với trẻ mồ côi, tàn tật, bệnh nhi, chăm lo những mảnh đời bất hạnh. Nhiều phần quà được tặng gia đình nghèo, khó khăn tại 20 xã ngoại thành Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn..., vùng căn cứ của Thành đoàn tại Bình Dương, Long An, Bến Tre, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiến dịch “Xuân tình nguyện 2012” do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức, diễn ra đến ngày 22-1 (tức 29 tết).

Nhân lên niềm vui

Trong số 20 chiến sĩ đến thăm, tặng quà cho trẻ em ở Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật (38 Tú Xương, Q.3) có bốn bạn là du học sinh (Hội Du học sinh TP). Các bạn cùng hòa mình, vui chơi với trẻ bị bại liệt, chậm phát triển, suy dinh dưỡng của trung tâm. Bạn Cao Ngọc Thiên Trâm - đang học năm 2 Trường ĐH Texas tại Arlington (Mỹ) - cho biết hè vừa rồi về nước tham gia Mùa hè xanh 2011 tại Sóc Trăng nên đã... nghiện không khí tình nguyện. Bạn bảo rất khó quên cảm giác được sống gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh ở quê nhà. Trâm chỉ là một trong 150 du học sinh tham gia chiến dịch năm nay để cùng sống, hiểu hơn cuộc sống khó khăn của người nghèo, trẻ bất hạnh.

 
Các bạn trẻ tham gia hoạt động “Nghìn bánh chưng xanh” sáng 5-1 - Ảnh: T.Đạm

Ngay tại sân Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, không gian ngập tràn sắc áo vàng của hàng trăm chiến sĩ cùng nhau gói bánh chưng, làm thiệp chúc xuân, quyên góp áo ấm... Xôm tụ và náo nức nhất có lẽ là hoạt động “Nghìn bánh chưng xanh”, nơi hơn 80 chiến sĩ cùng gói những cái bánh chưng, bánh tét đặc trưng của ngày tết để dành tặng bộ đội biên giới, người già neo đơn ở mái ấm, bệnh nhân tại bệnh viện. Người người lau lá dong, đổ nếp, buộc lạt, gói bánh... Những chiếc bánh vuông sắc cạnh thật đẹp gửi theo đó là tấm lòng giới trẻ. Trong những ngày tới, chiến sĩ “Xuân tình nguyện 2012” ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM sẽ tiếp tục tổ chức gói 1.000 bánh chưng để đem quà xuân đến những hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Góp yêu thương, nhân lộc biếc” cũng diễn ra với sự tham gia của rất đông bạn trẻ như quyên góp quần áo ấm cũ, khăn len trong hoạt động “Quà tặng ấm áp mùa đông cho người nghèo, trẻ em nghèo”; thăm tặng quà, chúc tết các ba má phong trào học sinh - sinh viên... Bên cạnh đó, “cánh quân” gồm ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Hùng Vương, ĐH Sài Gòn... đã về các xã nghèo huyện Bình Chánh, Hóc Môn để cùng thăm hỏi, tặng quà, sửa chữa hệ thống điện, làm khu vui chơi cho trẻ em tại địa phương.

Hương xuân ra đảo xa

Cũng tại Nhà văn hóa Thanh niên, gian hàng “Sinh viên với biển đảo” lúc nào cũng đông. Các bạn sinh viên nhiệt tình ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Hàng chục chiến sĩ hí hoáy, miệt mài cắt, dán, vẽ lên những tấm thiệp xuân xinh xắn để gửi tặng các chiến sĩ đang công tác ở biên giới, biển đảo xa xôi. “Hi vọng những tấm thiệp sẽ là niềm động viên, làm ấm lòng các chiến sĩ ở biên cương trong những ngày tết xa gia đình”, Nguyễn Hữu Duy (ĐH Kiến trúc TP.HCM) bộc bạch. Các bạn trong CLB tình nguyện ĐH Hồng Bàng từ mấy hôm trước đã tỉ mỉ thực hiện bức tranh bằng giấy cuộn “Lính đảo Trường Sa” tặng các chiến sĩ.

Những lá thư viết vội với những dòng tâm tình, động viên các chiến sĩ làm nhiệm vụ phải ăn tết xa nhà, giữ gìn sự bình yên cho Tổ quốc. Rất nhiều lời chúc xuân được các bạn viết lên những tấm thiệp tự tay thiết kế.

Anh Phạm Kiều Hưng, phó chủ tịch Hội Sinh viên TP, chỉ huy trưởng chiến dịch “Xuân tình nguyện 2012”, cho biết đây là năm đầu tiên các bạn du học sinh, học sinh bậc THPT cùng tham gia chiến dịch với các sinh viên. Với mong muốn cùng sẻ chia với cộng đồng, chiến dịch năm nay đẩy mạnh hoạt động chăm lo những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm xã hội... mong họ có một cái tết thật ấm áp.

Tưng bừng ngày hội sinh viên

Ngày 5-1, hàng ngàn sinh viên TP.HCM đã hội ngộ và tưng bừng tham gia các hoạt động của “Ngày sinh viên” diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9-1-1950 - 9-1-2012). Trong ngày hội, các bạn trẻ đã tham gia nhiều nội dung như: triển lãm các ý tưởng sáng tạo của cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trẻ TP.HCM 2011”, giao lưu với ba má phong trào; cuộc thi sáng tạo sinh viên, giao lưu văn hóa với các bạn sinh viên nước ngoài, du học sinh; cuộc thi tài năng sinh viên, thi tìm hiểu biển đảo, quê hương...

Ngày hội do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức thu hút hơn 5.000 lượt sinh viên tham gia.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.