Chiến thắng của người dám ước mơ

02/09/2007 21:34 GMT+7

Khi Thanh Niên đăng bài viết đầu tiên về hành trình xuyên Việt của Lê Việt Hồng - "Chàng sinh viên chạy bộ Sài Gòn - Hà Nội", có người nhận xét: "Đúng là một kẻ điên rồ!". Người khác thì thốt lên: "Một chuyện cổ tích giữa đời thường!". Việt Hồng có thêm nhiều đồng đội, họ bắt đầu chú ý, lâu lâu lại hỏi: "Hôm nay nó (Việt Hồng) chạy tới đâu rồi?". Việt Hồng lên Tây Nguyên, ra Trung rồi tiến thẳng tới Bắc. "Kẻ điên rồ" ấy giờ đây đã viết nên một câu chuyện cổ tích giữa đời thường!

Đúng 6 giờ 30 phút ngày 2.9, nhóm Việt Hồng tới công viên Lê-nin. Ông Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế TP.HCM đích thân ra đón, tặng hoa và trao phần thưởng cho Lê Việt Hồng. Thành đoàn TP Hà Nội, Đoàn trường ĐH Quốc tế, Đoàn trường ĐHQG Hà Nội cử khoảng 100 thành viên ra đón và chạy bộ cùng Việt Hồng đến quảng trường Ba Đình, tiến vào viếng Lăng Bác. Tối cùng ngày, nhóm Việt Hồng có một buổi giao lưu tại ĐHQG Hà Nội với sinh viên nơi đây và sinh viên các trường khác thuộc khu vực quận Cầu Giấy. Lãnh đạo T.Ư Đoàn cũng đến tham dự buổi giao lưu này. Việt Hồng cùng năm đồng đội được đi tham quan những thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội và các vùng lân cận trước khi lên tàu về TP Hồ Chí Minh vào ngày 4.9.

Ngày 2.9, tại Hà Nội, chị Lâm Phương Thanh, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã có buổi tiếp và động viên các bạn trẻ của đoàn hành trình xuyên Việt thuộc trường Đại học Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM). Thay mặt T.Ư Hội Hội Sinh viên Việt Nam, chị Lâm Phương Thanh đã trao tặng bằng khen cho bạn Lê Việt Hồng - thành viên trong đoàn đã có sáng kiến tổ chức "Hành trình xuyên Việt" (từ TP.HCM ra Hà Nội) nhằm tuyên truyền về an toàn giao thông và kêu gọi ủng hộ Quỹ bệnh nhân ung thư nghèo.

M.Dương

"Đây là một chuyến đi vô giá! Hồng đã ước mơ và đã thực hiện được mơ ước đó bằng nỗ lực của bản thân cùng với sự giúp đỡ của mọi người. Trong các bạn trẻ, ai cũng có một ước mơ riêng. Hãy hành động với tất cả nhiệt huyết của mình, Hồng tin rằng các bạn sẽ thành công!" - Lê Việt Hồng nói. Ông Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế: "Chúng tôi rất khâm phục và tự hào về Lê Việt Hồng, một tấm gương của sự quyết tâm và một tấm lòng cao cả. Trong thời đại ngày nay, một sinh viên có suy nghĩ và hành động vì cộng đồng như Việt Hồng là điều rất đáng biểu dương, trân trọng. Trường ĐH Quốc tế sẽ phát động một phong trào học tập theo tấm gương của Lê Việt Hồng, không chỉ trong hoạt động xã hội mà còn trong các lĩnh vực khác như: học tập, nghiên cứu khoa học". 

Ngô Ly Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.