Chinh phục giải 'Nobel của sinh viên'

14/02/2017 20:02 GMT+7

Vượt qua hàng trăm ý tưởng tại vòng loại ở VN và hàng ngàn ý tưởng khác trên thế giới, vào đầu tháng 3, nhóm sinh viên ME Trường ĐH Ngoại thương cơ sở TP.HCM sẽ đại diện VN tham dự cuộc thi Hult ở Dubai, với phần thưởng lên tới 1 triệu USD.

Hult là giải thưởng thường niên do ĐH Hult (Mỹ) liên kết tổ chức với Quỹ Clinton Global Initiative (CGI), đại diện là cựu Tổng thống Bill Clinton. Giải thưởng được mệnh danh là "giải Nobel của sinh viên" này sẽ trao cho nhóm sinh viên có ý tưởng giải quyết xuất sắc nhất một tình huống thực tế do hội đồng tuyển chọn đưa ra.
Tình huống thực tế của Hult Prize 2017 là giải quyết khủng hoảng cho người tị nạn - một trong những vấn đề xã hội nhức nhối nhất hiện nay. Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 25.000 đội tuyển đến từ hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Nhóm ME gồm 4 bạn trẻ: Minh Phương, Thanh Thảo, Anh Thư và Đức Toàn (cựu sinh viên) đã vinh dự trở thành đại biểu duy nhất của VN bước vào vòng chung kết khu vực. Tại đây, đội sẽ cùng với nhiều đại diện xuất sắc khác trên toàn châu lục bảo vệ đề án của mình để tranh suất tham dự vòng chung kết thế giới Hult Prize 2017 tại New York vào tháng 9.2017.
Giải pháp của nhóm ME mang tên MEPay - một ứng dụng di động thay thế ngân hàng và các phương tiện thanh toán khác cho phép người tị nạn lưu trữ, chuyển nhận và thanh toán thông minh trên một platform nhiều tiện ích.
Minh Phương cho biết: “Người tị nạn không cần thẻ ngân hàng nhưng vẫn có thể thanh toán, nhận hỗ trợ của chính phủ. Thay vì phải xếp hàng rất lâu để đợi nhận trợ cấp thì với MEPay, họ tiết kiệm được thời gian để tạo ra thêm thu nhập cho mình”. MEPay đã được nhiều nhà đầu tư, cổng thanh toán quốc tế và những dịch vụ tài chính đánh giá cao, trong đó có ông Ahmad A.Ashkar, Giám đốc điều hành Quỹ Hult Prize toàn cầu.
Hiện nhóm ME đang trong giai đoạn hoàn thiện mô hình thực tế để có giải pháp triệt để nhất. Đức Toàn chia sẻ: “Nhóm đặt tên ME với ý nghĩa More than Expectation - luôn cố gắng để có những kết quả trên mong đợi. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra giải pháp tốt nhất để có thể đến gần hơn với quỹ khởi nghiệp 1 triệu USD này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.