Chờ thưởng cuối năm để mua sắm tết

Lê Thanh
Lê Thanh
21/01/2021 23:10 GMT+7

'Năm nay khó khăn quá, tháng nào hết tháng đó, mình chờ vài bữa nữa xem ông xã có lãnh tiền thưởng cuối năm được bao nhiêu rồi mới tính chuyện mua sắm tết'

Tết năm nay có gì mới, có gì vui? Gần đến tết rồi, nhà bạn đã mua sắm gì chưa?, là những câu cửa miệng mà bạn bè hay hỏi nhau vào những ngày xuân cận kề.

Khoảng thời gian này năm trước đã mua sắm, năm nay thì...

Khi được hỏi "gần đến tết rồi, chị mua sắm gì chưa?", chị Nguyễn Thị Hương (35 tuổi), ngụ tại lô C, chung cư Ngô Tất Tố, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Khoảng thời gian này năm trước thì tôi đã đi mua quần áo mới cho mình và 2 con gái rồi. Sở dĩ phải đi mua sớm là vì gần tết nhiều việc không có thời gian. Hơn nữa, mua sớm mới có quần áo đẹp, để cận tết quá sẽ hết mẫu đẹp hoặc thiếu size”.
Sao đến giờ này chị chưa mua sắp đồ tết cho mình và các con? Chị Hương, nói: “Năm nay làm ăn khó khăn quá, tháng nào hết tháng đó nên đến giờ này mình vẫn chưa có tiền để mua sắm gì cả. Mình chờ vài bữa nữa xem ông xã có lãnh tiền thưởng cuối năm được bao nhiêu rồi tính, chứ công việc của mình là nhận làm báo cáo thuế, sổ sách cho vài công ty tư nhân nhưng năm rồi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mấy công ty mình nhận làm họ cũng chẳng làm ăn được gì cả”.

Mua bánh mứt tết

Ngọc Dương

Tự làm cho đỡ bớt chi phí

Tương tự, chị Trần Thị Ngọc Thúy (29 tuổi), ngụ tại chung cư Tân Mai, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân (TP.HCM) chia sẻ: “Mình làm nghề thông dịch viên tiếng Hoa cho các công ty nước ngoài tại tỉnh Bình Dương. Trước đây thu nhập của mình trung bình mỗi tháng cũng khoảng 40 triệu nhưng năm rồi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên có tháng có, tháng không được bao nhiêu. Chính vì vậy, gần tết rồi mà tiền bạc eo hẹp quá nên hiện tại mình vẫn chưa mua sắm gì cả. Chắc để tuần sau mình dạo một vòng mua ít đồ mới để mặc tết nhưng cũng chỉ mua sắm quần áo đơn giản thôi”.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Mai Thanh (30 tuổi), làm việc tại Charm Spa, 226 Nguyễn Đình Chính, P.11, Q.Phú Nhuận (TP.HCM), tâm sự: “Vợ chồng mình chưa có con nên cũng không chuẩn bị và mua sắm gì nhiều. Chủ yếu là lo mua quà để biếu gia đình người thân 2 bên”.

Mua quần áo giảm giá dịp tết

Ngọc Thắng

Để linh động với tình hình khó khăn về tài chính, chị Hoàng Thị Thu Mai (36 tuổi), ngụ tại 27/117/5 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Nếu như mọi năm cái gì mình cũng bỏ tiền ra chợ hoặc siêu thị mua thì năm nay mình chỉ mua nhu yếu phẩm cần thiết. Những món như bánh mứt, dưa món, hành kiệu… mình mua nguyên liệu về nhà tự làm cho đỡ bớt chi phí...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.