Choáng trước cảnh rác bay rợp trời Thanh Hóa

22/04/2016 22:15 GMT+7

'Một bãi biển đầy rác rưởi do người dân ở đây xả ra và một cơn gió xoáy đã cuốn tất cả trả lại cho con người', tác giả bức ảnh chia sẻ nhân Ngày trái đất 2016

'Một bãi biển đầy rác rưởi do người dân ở đây xả ra và một cơn gió xoáy đã cuốn tất cả trả lại cho con người', tác giả bức ảnh chia sẻ nhân Ngày trái đất 2016

Hàng trăm bịch ni lông theo gió cuốn ngược vào khu dân cư - Ảnh: Nam LongHàng trăm bịch ni lông theo gió cuốn ngược vào khu dân cư - Ảnh: Nam Long

Hôm nay, 22.4, trên diễn đàn Vietnam Streetlife Photography, tác giả Nam Long đã chia sẻ bức ảnh ghi lại khoảnh khắc gió cuốn rác thải bay rợp trời ở Thanh Hóa với lời bình: “Một bãi biển đầy rác rưởi do người dân ở đây xả ra và một cơn gió xoáy đã cuốn tất cả trả lại cho con người”.

Hình ảnh trên xuất hiện đúng Ngày Trái đất 2016 đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Tác phẩm đang hút hơn 2.800 lượt thích cùng nhiều bình luận, chia sẻ.

Khoảnh khắc rác bay rợp trời phán ảnh tình trạng ô nhiễm tại một bãi biển ở Thanh Hóa năm 2013 - Ảnh: Nam Long

Anh Long (đang công tác tại Kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam - QPVN) tâm sự: “Tôi thực hiện bức ảnh này vào năm 2013, trong một chuyến công tác ở Hậu Lộc, Nghi Lộc, Thanh Hóa. Sau suốt buổi sáng ghi hình nhân vật Trần Văn Lưu cho phóng sự “Ông báo bão”, tôi chào ông để lên xe trở về Hà Nội thì bất ngờ một cơn dông nhỏ ập đến” .

“Nhìn các em nhỏ đuổi nhau chạy trên đường trong cơn dông, bỗng dưng tôi có cảm giác muốn chụp chụp ảnh chúng nhưng ô tô quay đầu không kịp, tôi đành xuống chạy bộ. Khi còn cách cơn dông khoảng 300 mét thấy rác bay rợp trời, theo phản xạ, tôi đưa máy lên và bấm liên tục. Bức ảnh ra đời từ đó”.

Một góc khác ở nơi người sống chung với rác - Ảnh: Nam Long

Được biết, con đê biển dài khoảng hơn 1 km từ xã Minh Lộc lên Ngư Lộc đoạn giáp ranh với xã Đa Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) là bãi tập kết rác trái phép, người dân chế biến cá ngay bãi rác, một “điểm đen” của ô nhiễm môi trường.

“Con người cứ nhỏ nhen trách thiên nhiên khắc nghiệt. Tất cả do một tay ta tạo lên cả. Từ hiện tượng El Nino, đến các thiên tai lớn khác… tất cả đến từ ý thức bảo vệ môi trường sống kém. Mà đất nước ta là một trong những nơi chịu ảnh hưởng lớn bởi điều này. Đơn giản như đồng bằng Sông Cửu Long, trù phú, màu mỡ đất phù sa, bỏ đi cái nguyên nhân do gã hàng xóm khổng lồ xấu tính thì nguy cơ mất đi lớp trầm tích đã hiện hữu trước mắt” - thành viên Nguyễn Viết Tuấn chia sẻ cảm xúc sau khi xem bức ảnh trên.

22.4 hằng năm được thế giới chọn làm Ngày Trái đất để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của trái đất. Ngày Trái đất được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1970, do thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson tài trợ và đây được như một cuộc hội thảo về môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.