Choáng với trải nghiệm sống khỏa thân để tìm niềm vui mới

05/07/2016 10:21 GMT+7

Trong 3 tuần, những người tham gia thử nghiệm bị tước đi tất cả vật dụng trong nhà, không được phép mặc quần áo, thậm chí phải khỏa thân khi đi làm. Ngoại trừ thức ăn để tồn tại, họ chẳng có gì khác.

Bị thu toàn bộ tài sản trong nhà từ đồ nội thất đến thiết bị công nghệ, phải khỏa thân để làm việc, sinh hoạt như bình thường… là những yêu cầu hết sức oái oăm mà các ứng viên phải tuân thủ khi họ nhận lời làm nhân vật chính trong bộ phim tài liệu mới, phát sóng trên truyền hình Anh trong thời gian tới đây, theo Dailymail.

Thông qua việc này, chương trình hy vọng sẽ nhìn thấy sự biến đổi của con người khi họ được giải phóng khỏi sự kiểm soát của những thứ vô nghĩa như tủ quần áo, thiết bị di động, giường, dụng cụ nhà bếp, vật dụng trang trí nhà cửa, lò sưởi… Thử nghiệm hướng ứng viên đến cuộc sống siêu giản tiện, khuyến khích giới trẻ tìm những niềm vui mới từ thế giới bên ngoài.

tin liên quan

Cơn sốt khỏa thân đi làm của giới trẻ Belarus
Nhiều người trẻ ở Belarus hô hào nhau cởi hết quần áo để đi làm và chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội với mục đích chứng minh mình là một… công dân tốt. Hiện, cụm từ 'khỏa thân nơi làm việc' đang là từ khóa 'hot' ở nước này.

Heidi May (29 tuổi, đến từ London, Anh quốc) là một trong số những người tham gia thử thách trên. Cô bị lấy đi hơn 1.027 đồ dùng từ nhà mình, trong vòng 3 tuần.

Mỗi ngày, Heidi May và những người tham gia thử nghiệm được phép xin cấp lại một vật dụng trong số trên, khi cần thiết. Tuy nhiên, việc ứng viên mua hoặc mượn những vật phẩm khác ngoài thức ăn đều bị cấm. Nhấn mạnh rằng trong suốt quá trình tham gia thử thách kỳ lạ này, họ vẫn phải làm việc và giao tiếp với xã hội bên ngoài, như bình thường.

Đêm đầu tiên Heidi May đã khỏa thân đi ngủ mà không có giường, nệm hay bất cứ thứ gì để bảo vệ da thịt Ảnh chụp màn hình Dailymail

Điều này giúp Heidi May (đang làm nghề thiết kế thời trang) nhận ra rằng vật chất đang quyết định phần lớn hạnh phúc của cô. Minh chứng là Heidi đã thấy sốc và buồn bã khi phải rời xa tất cả những thứ từ quần áo đến đồ nội thất mà mình yêu thích, dù bản thân cô cũng không biết mình cố gắng giữ khư khư lấy chúng trong nhà để làm gì.

Nhận thức vật chất quyết định hạnh phúc không phải chỉ có khi Heidi May đã trưởng thành, mà nó đã hình thành từ lúc cô còn là một bé gái sống ở vùng nông thôn Norfolk (Anh). Khi ở lứa tuổi thiếu niên, Heidi đã vui mừng khôn xiết khi có thể dùng số tiền mình kiếm được từ những công việc làm thêm nho nhỏ, để mua những đồ dùng mà bé gái nào thời ấy cũng thích. Và cho đến bây giờ, việc tìm kiếm niềm vui trong việc mua sắm với cô vẫn còn nguyên vẹn.

tin liên quan

Những trào lưu khỏa thân 'bá đạo' của giới trẻ
Không riêng Belarus, khỏa thân là hoạt động khiến bạn trẻ ở nhiều quốc gia trên thế giới  hiếu kỳ và luôn sẵn sàng hưởng ứng khi có cơ hội. Song, có những hoạt động 'nude' bị đánh giá là vô bổ, kém văn minh...

Mất đi tất cả vật dụng thiết yếu trong nhà chưa phải là điều đáng sợ, trải nghiệm kinh hoàng không bao giờ quên của Heidi May cũng như các ứng viên khác là việc phải khỏa thân ra đường đi làm.

“Tôi mở cửa và việc duy nhất có thể làm là chạy nhanh nhất có thể để không ai nhìn thấy mình. May sao, tháng trước tôi đã mua một cuộn vải, nó vừa đủ để che những điểm nhạy cảm trên cơ thể tôi”, Heidi nói.

Vả lại, cô là một nhà thiết kế thời trang nên không khó để biến cuộn vải thô sơ thành một thứ gì đó có thể che thân mà không bị nhà sản xuất chương trình tịch thu vì vi phạm quy chế - không mặc quần áo.

Người tham gia dùng tạm mảnh vải để che thân khi buộc phải đi làm trong quá trình thử nghiệm diễn ra Ảnh chụp màn hình Dailymail

Trong những tuần tiếp theo, vật dụng mà cô xin cấp lại đầu tiên là một tấm nệm để ngủ sau đó là thẻ ngân hàng rồi kế đến là ấm đun nước, quần.

Heidi thú nhận: “Tôi đã rất cố gắng để trụ lại sau vài ngày đầu mà không có bất cứ công cụ nào phục vụ cuộc sống. Đến ngày thứ ba, tôi tuyệt vọng khi xin cấp lại sữa tắm. Sau đó, tôi đã chọn cấp thêm một chai sơn móng tay, nó khiến tôi lấy lại được chút cảm giác là mình”.

Những khó khăn ban đầu cũng qua khi cô và các ứng viên còn lại bắt đầu học cách chấp nhận. Và bên cạnh một số điều kinh khủng qua trải nghiệm không vật chất đem lại, Heidi cũng tìm thấy những nét thú vị riêng, trong những ngày tham gia chương trình này.

Chương trình khiến người tham gia lao đao, khổ sở vì lấy đi tất cả mọi thứ cần thiết trong cuộc sống từ quần áo, xà phòng, giường chiếu, di động... Ảnh chụp màn hình Dailymail

“Bình thường, tôi sẽ không nói chuyện với bất cứ ai, bởi vì tôi luôn dán mắt vào điện thoại và ít để ý đến những người xung quanh. Khi không còn điện thoại để quan tâm, tôi tìm thấy nhiều niềm vui hơn từ thế giới bên ngoài và tôi nhận ra rằng: khi bạn bước ra những bức tường ngăn cách do bản thân tự tạo, bạn sẽ có được một số trải nghiệm hết sức đáng yêu”, nhà thiết kế 29 tuổi nhận ra.

Không có chất tẩy rửa hay dao kéo khiến Heidi gặp đôi chút khó khăn trong sinh hoạt, song cô lại nhận thấy điều này khiến mình sáng tạo hơn khi nghĩ ra những cách hay để “chữa cháy” ở các tình huống khác nhau.

Heidi thừa nhận bản thân và cuộc sống của cô có những thay đổi rất tích cực khi tham gia thử nghiệm này. Cô nói: “Tôi từng rất hoảng sợ khi phải bắt đầu sống mà không có bất cứ thứ gì hỗ trợ. Nhưng cứ thoải mái đi, mọi thứ rồi cũng sẽ ổn khi bạn đã quen với điều đó. Bạn bè và gia đình của tôi nói rằng tôi trông có vẻ rất tự do tự tại khi sống như vậy, đặc biệt là điều này giúp da tôi ngày một đẹp hơn. Tôi thật sự nghĩ rằng việc ‘thanh lọc’ cuộc sống là cần thiết”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.