Chộn rộn trước giờ bóng lăn

11/06/2018 08:23 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa là trái bóng World Cup 2018 chính thức lăn trên các sân cỏ nước Nga. Tại TP.HCM, không khí đã bắt đầu chộn rộn, với sự háo hức chuẩn bị của người hâm mộ, cùng các hàng quán với những dịch vụ ăn theo...

Các “tín đồ” đã sẵn sàng
Tại một sạp báo trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, rất nhiều bạn trẻ hỏi mua lịch World Cup. Là con gái nhưng Nguyễn Thị Anh Thư, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, cũng đi mua lịch thi đấu. Tôi hỏi: “Chắc em cũng là fan cuồng nhỉ?”, Thư cười: “Cứ mùa giải nào có Ronaldo là em đều theo dõi hết. Vì thần tượng anh ấy nên riết rồi mê xem đá bóng luôn. Dù lịch có trên mạng nhưng vẫn muốn mua về dán trên tường cho có không khí”.
Thư chia sẻ thêm: “Xóm trọ em có 15 người cả nam lẫn nữ mà đa phần đều mê bóng đá. Vì ngại ra quán tốn tiền, mà toàn đá giờ khuya, con gái tụi em đi ra đường cũng nguy hiểm, nên cách đây 3 ngày cả nhóm nài nỉ cô chủ nhà trọ cho mượn cái ti vi cũ mang ra tiệm sửa lại để xem”.

Nguyễn Văn Ngân, cựu sinh viên Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, tự nhận mình là “tín đồ” cuồng bóng đá. Ngân hài hước ví von: “Chờ tới World Cup để xem giống như ngóng vợ mang bầu sắp sinh con, đếm lịch ngược xuôi để mong ngày khai mạc. Mùa World Cup trước mình ở Đà Nẵng và không bỏ sót trận nào. Nhưng năm nay đi làm ca đêm ngoài công trường, sợ không xem được nên mình đã thủ sẵn cái máy tính để theo dõi những trận cầu kinh điển. Mình cũng chuẩn bị cả mấy thùng mì gói để “chinh chiến” cùng với mùa giải này”.
Ngân cũng dự tính sẽ nghỉ làm 2 ngày trong tháng diễn ra World Cup, là ngày khai mạc và chung kết, để sau những trận cầu đó sẽ thoải mái “khua chiêng múa trống” cùng bạn bè.
Nguyễn Hoàng Thanh Hưng, sinh viên Trường CĐ Nghề TP.HCM, kể: “Mình đã mua lịch thi đấu dán trên tường cho có không khí và để ba mình, không biết xài internet, tiện theo dõi. Mình cũng đã dọn dẹp sân thượng, lắp ti vi trên đó xem cho thoáng đãng, tiện thể rủ bạn bè đến la hét cũng sướng hơn. Nói chung mọi thứ đã sẵn sàng chỉ chờ trái bóng lăn”.
Hàng quán cũng rộn ràng
Những ngày gần đây, lướt qua các trang mạng bán màn hình, máy chiếu, có thể thấy rất nhiều chương trình ưu đãi cực sốc nhân mùa World Cup. Như một trang bán máy chiếu mời gọi: “Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho sự kiện 4 năm 1 lần này rồi? Không được đến trực tiếp nơi diễn ra trận đấu, bạn sẽ xem bóng đá World Cup trực tuyến, bạn có thể dùng máy chiếu xem bóng đá tại nhà, ở công ty hay bạn đang kinh doanh quán cà phê và muốn tận dụng mùa Wolrd Cup này để nâng cao lợi nhuận...”.
Không khí chuẩn bị ở các nhà hàng, quán nhậu, quán cà phê cũng khá tất bật từ khi nhận được thông báo có bản quyền truyền hình World Cup ở VN.

Anh Trần Trọng Nhân, quản lý một quán cà phê tại đường Đồng Nai, Q.10, chia sẻ: “Quán mình chuyên phục vụ bóng đá, nên mùa World Cup là không thể thiếu món này. Mấy hôm nay cứ nôn nao chờ bản quyền truyền hình, từ hôm nghe thông báo đã chính thức có là quán mình bắt đầu trang trí và lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi”.
Theo anh Nhân, quán của anh đã lắp màn hình LED 300 inch, thay mới nguyên dàn máy chiếu. Đặc biệt quán anh treo tất cả cờ của 32 đội bóng tham dự, từ cổng vào đến tiền sảnh xem đá bóng, nhìn rất bắt mắt. Bên cạnh đó, quán đã chuẩn bị những phần quà hấp dẫn gồm bóng, áo đấu của các đội tuyển... để mỗi trận đấu sẽ tổ chức trò chơi hoặc dự đoán tỷ số trúng thưởng.
Còn tại một nhà hàng hải sản trên đường Pasteur (Q.3) từ ngày 9.6, các bảng hiệu chào đón World Cup cùng những chương trình khuyến mãi của nhà hàng đã giăng đầy từ trong ra ngoài.
Theo một quản lý ở đây, nhà hàng đã lắp thêm máy chiếu để phục vụ người hâm mộ. Đặc biệt, khách hàng nào đến quán vào những ngày diễn ra trận đấu sẽ được tặng voucher giảm giá. Và cứ mỗi trận đấu, nếu đoán trúng tỷ số sẽ được giảm 50% hóa đơn thanh toán...
Các điểm xem đá bóng miễn phí như Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, ký túc xá ĐH Quốc gia đều đã lên lịch chiếu các trận cầu kịch tính trong mùa giải này.
Mặc dù các trận đấu thường diễn ra vào khuya đến sáng nhưng Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM vẫn sẽ chiếu hết để phục vụ người hâm mộ. Còn theo thông tin từ ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia thì ở đây chỉ chiếu những trận đấu trước 23 giờ để đảm bảo việc ôn thi cho sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.