Chủ động cho con sống… thiếu tiện nghi

31/05/2015 17:26 GMT+7

(TNO) Không ít phụ huynh cho con em mình tham gia những chương trình học kỳ quân đội hè với suy nghĩ: Tạm 'tách' con ra cuộc sống đầy đủ tiện nghi, để con có nhiều trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống.

(TNO) Không ít phụ huynh cho con em mình tham gia những chương trình học kỳ quân đội hè với suy nghĩ: Tạm “tách” con ra cuộc sống đầy đủ tiện nghi, để con có nhiều trải nghiệm mới mẻ trong cuộc sống.

Ông Andrea Peretto dặn dò con trai Việt Anh và con gái Phúc Anh trước khi các cháu lên đường tham gia lớp học kỳ quân đội “Dòng máu Lạc Hồng” - Ảnh: Nguyễn Như

Ngày 31.5, vợ chồng ông Andrea Peretto (người Ý) và bà Trần Thị Hồng Trang đều có mặt trong buổi tiễn hai đứa con tham gia lớp học kỳ quân đội thiếu nhi do Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam tổ chức. Bà Hồng Trang cho biết đây là lần đầu tiên, hai bé Phúc Anh (10 tuổi) và Việt Anh (7 tuổi) tham gia chương trình này.

“Chúng tôi muốn các cháu tạm xa gia đình, ra bên ngoài sống cuộc sống thiếu tiện nghi để khám phá những điều mới lạ và rèn tính kỷ luật. Trước nay, các cháu sống trong điều kiện đầy đủ, hầu như ngày nào cũng tiếp cận iPad, iPhone, tivi… Dù biết rằng 5 ngày tham gia là không nhiều, nhưng chúng tôi cũng hy vọng các cháu sẽ có ít nhiều thay đổi tích cực”, bà Hồng Trang nói.

Ông Andrea Peretto chia sẻ thêm: “Tôi mong con mình sẽ học được cách sống có kỷ luật, có tinh thần đồng đội và biết giúp đỡ lẫn nhau”.

Một gia đình chụp hình lưu niệm với đứa con trai nay trở thành “chiến sĩ nhí” khá chững chạc - Ảnh: Nguyễn Như
Mẹ - con quyến luyến giờ chia tay - Ảnh: Nguyễn Như
Anh Đặng Quốc Toàn (bên phải), Bí thư T.Ư Đoàn, Giám đốc Trung tâm thanh thiếu niên miền Nam, trao cờ lệnh xuất quân chương trình học kỳ quân đội hè 2015 - Ảnh: Nguyễn Như
Ngay sau lễ xuất quân, 215 học viên đầu tiên đến từ 13 tỉnh, thành hăm hở lên đường tham gia lớp Hoa Lư 5 (diễn ra từ nay đến ngày 6.6 tại Xuân Lộc, Đồng Nai) và lớp Trại hè lịch sử “Dòng Máu Lạc Hồng” (kéo dài đến ngày 5.6 tại quận Bình Tân, TP.HCM) - Ảnh: Nguyễn Như
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.