Chương trình tín dụng cho thanh niên nông thôn

25/07/2014 03:05 GMT+7

Đây là đề xuất của Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2014, chương trình liên tịch giữa T.Ư Đoàn và Ngân hàng Chính sách xã hội ngày 24.7.

Theo anh Nguyễn Mạnh Dũng, thanh niên (TN) nói chung và TN nông thôn nói riêng hiện đang rất thiếu vốn. Trong khi nhu cầu vay vốn của TN để khởi nghiệp ngay tại chính quê hương là rất lớn. “So với các tổ chức đoàn thể khác, tỷ lệ TN được vay vốn không nhiều. Cần phải có chương trình tín dụng mới cho TN nông thôn khởi nghiệp và phát triển sản xuất. T.Ư Đoàn cố gắng hoàn thiện đề án trong tháng 8 để xin ý kiến các cơ quan chức năng. Với chương trình này, thủ tục cho vay sẽ đơn giản hơn, TN sẽ không còn phải vay vốn theo hộ và lấy tài sản để thế chấp. Như vậy, TN sẽ có vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh. Từ đó sẽ nhân rộng thêm nhiều mô hình TN lập nghiệp, làm ăn giỏi, làm giàu cho quê hương đất nước”, anh Dũng khẳng định.

Ủng hộ đề xuất của T.Ư Đoàn, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Nguyễn Văn Lý cho hay nguồn vốn sẽ được lấy từ nguồn tăng trưởng của ngân hàng hằng năm.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.