Chuyên gia về drone, ngành học mới của giới trẻ ở Bờ Biển Ngà

26/03/2018 10:57 GMT+7

'Drone (thiết bị bay không người lái) đã trở thành niềm đam mê của tôi', theo anh Noursely Doumbia, tốt nghiệp ngành điện tử và đang học cách điều khiển drone theo chương trình mới tại Bờ Biển Ngà.

Khóa huấn luyện được giảng dạy tại “Học viện drone” mới được Tập đoàn Điện lực Bờ Biển Nga (CIE) thành lập ở thủ đô Abidjan nhằm thay đổi cách thức kiểm tra cơ sở hạ tầng và từ đó giảm chi phí hoạt động.
Hiện CIE đặt mục tiêu huấn luyện khoảng 20 phi công địa phương biết cách kiểm tra an toàn các luồng điện cao thế chằng chịt, trải dài hơn 25.000 km trên toàn quốc, theo Hãng tin AFP ngày 25.3.
Benjamin Mathon, phi công chịu trách nhiệm chương trình drone và huấn luyện giới trẻ của CIE, cho biết trước đây công tác theo dõi các cột điện cao thế gặp nhiều khó khăn vì đường sá khó đi, thảm thực vật nhiệt đới mọc um tùm.
Trước đây CIE phải dùng trực thăng hoặc các tổ kỹ thuật đến tận nơi kiểm tra trụ điện AFP
Nhờ vào drone, giờ đây họ đã có thể từ xa tiếp cận mục tiêu, các camera, cảm biến nhiệt lẫn laser trên thiết bị bay để thu thập dữ liệu nạp vào chương trình trí thông minh nhân tạo, cho phép phân tích hình ảnh để phát hiện các dấu hiệu bất thường của cột điện.
“Drone cho phép chúng tôi phân tích một loạt mạng lưới điện cao thế tại nhiều nơi trong thời gian ngắn”, giảng viên Mathon cho biết.
Học viên không những biết cách điều khiển drone, mà còn được dạy làm sao lắp ráp và sửa chữa thiết bị, cũng như được huấn luyện sử dụng nhiều gói phần mềm khác nhau để phân tích hình ảnh và thu được dữ liệu mong muốn. Thậm chí, thông qua drone, giới trẻ còn học được cách vẽ bản đồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.