Chuyến phà biển Cần giờ - Vũng Tàu: Tại sao người trẻ chẳng mấy hào hứng?

05/01/2021 18:52 GMT+7

Ngày 4.1, chuyến phà biển đầu tiên từ TP.HCM đi Vũng Tàu đi vào hoạt động, với chuyến phà này mọi người chỉ mất 30 phút để di chuyển giữa 2 thành phố, thế nhưng nhiều bạn trẻ lại không mấy hào hứng. Tại sao?

“Nghĩ tới phải chạy đến Cần Giờ đã thấy oải”

Từ trước đến nay, cứ cuối tuần hay vào dịp lễ là người trẻ ở TP.HCM lại chọn đi Vũng Tàu để du lịch. Những tưởng khi có chuyến phà biển đầu tiên từ TP.HCM đi Vũng Tàu, nhiều bạn trẻ sẽ rất hào hứng và thích thú. Thế nhưng, đa phần các bạn cho rằng phải chạy đến bến Tắc Suất ở huyện Cần Giờ thì mới đi được phà, mà cũng không tiết kiệm được bao nhiêu thời gian và tiền bạc khiến các bạn không còn mấy hào hứng.

Trải nghiệm tuyến phà biển đi từ Cần Giờ đến Vũng Tàu mất 30 phút

Trên một trang Facebook khi đăng thông tin về chuyến phà biển đầu tiên từ TP.HCM đi Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động, Lê Thanh Phong, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, đã bình luận: “Nhà ở Hóc Môn, chạy xuống tới Cần Giờ rồi bắt phà đi Vũng Tàu cũng... gần xỉu”.

Nhiều bạn trẻ khác đồng quan điểm như Phong khi bày tỏ: “Tự nhiên chạy xuống Cần Giờ, rồi từ Cần Giờ đi Vũng Tàu. Chắc ai đi cũng rảnh không phải dạng vừa”, hay “Dành cho dân ở Cần Giờ thôi chứ chạy qua bên đó cũng phải trên dưới 70 km tùy theo khu vực thành phố + phí phà, xe..., nên tóm lại đi xe máy cho khoẻ”…

Ngày 4.1, chuyến phà biển đầu tiên từ TP.HCM đi Vũng Tàu đã chính thức đi vào hoạt động

NGỌC DƯƠNG

Chia sẻ với người viết, Phong cho biết anh chàng rất thường xuyên đi Vũng Tàu do có người thân ở thành phố này và một phần cũng rất thích biển. Một  năm có khi Phong đi Vũng Tàu hơn 6 lần, thế nhưng khi nghe thấy thông tin có chuyến phà biển từ TP.HCM đi Vũng Tàu chỉ mất 30 phút mà Phong chẳng thấy hào hứng gì cả.

“Thật ra năm trước mình có nghe thông tin sẽ có chuyến phà biển này rồi, nhưng cứ tưởng là ở bến Bạch Đằng thay thế tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu thì còn hào hứng. Nhưng sự thật là ở tít tận Cần Giờ, chỉ cần nghĩ đến việc phải chạy xe đến tận Cần Giờ là đã thấy oải rồi. Trước đây mình làm shipper mà thấy đơn hàng dưới Cần Giờ là tắt app về nhà ngủ cho khỏe, nghĩ đến thôi đã thấy mệt chứ đừng nói gì đến việc giờ chạy xe xuống tận bến phà dưới đó để bắt phà đi Vũng Tàu, mà phí lại còn cao nữa chứ”, Phong thẳng thắn bày tỏ.

Phong cho biết chuyến phà này chắc chỉ phù hợp với người dân ở Cần giờ hoặc là những người dân ở khu vực quận 7, Nhà Bè chứ ở những vùng xa, mà còn ngược hướng như quận 12 hay Hóc Môn (nơi Phong đang sinh sống) thì không tiện tí nào.

“Tốn nhiều chi phí quá”

Là một người chuyên đi phượt, thành viên sáng lập nên hội phượt “Ờ! Phượt đi”, Nguyễn Tuấn Anh cho biết mặc dù chuyến phà biển này cũng là một lựa chọn cho những bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển bằng xe máy, thế nhưng đa phần các bạn trẻ thích đi phượt sẽ không chọn đi bằng phà biển như thế này.

Giới trẻ nhất là các bạn đi Phượt sẽ lựa chọn hình thức đi xe máy xuống thẳng Vũng Tàu trong 2-4 tiếng tùy khoảng cách. Với việc đi vòng và phát sinh chi phí khi phải di chuyển xuống Cần Giờ để bắt phà đi Vũng Tàu thì gần như vì tò mò lần đầu hoặc tiện đường ở hướng Cần Giờ mới chọn đi theo hình thức đi phà này”, Tuấn Anh bày tỏ.

Toàn cảnh bến phà biển

NGỌC DƯƠNG

Cô nàng Nguyễn Thị Ngọc Lan, cựu sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thì tính toán đến chuyện chi phí khi đi phà so với việc đi xe máy hoặc bắt xe khách đi như bình thường.

Lan phân tích: “Mình thấy giá phí quá cao so với việc đã phải bỏ công sức, tiền xăng xe để chạy từ thành phố đến Cần Giờ mới lên được phà để đi. Nếu bến phà ở thành phố mà giá thế này thì không nói làm gì, vì mình tính đại khái, nếu đi Vũng Tàu thì chắc không bạn trẻ nào đi một mình, mà sẽ có đôi có cặp hoặc đi cùng đám bạn. Mà phí một người đi thì 70.000 đồng/người, xe máy 50.000 đồng nữa, thì tính ra nếu đi 2 người thì gần 200.000 đồng rồi. Mà phải chạy trên dưới 70 km để xuống đến bến phà nữa, tốn nhiều chi phí quá”.

Lan kể rất thích đi biển nên thường mỗi dịp lễ lại đi Vũng Tàu cùng người yêu. “Khi có thông tin về chuyến phà biển đầu tiên này, người yêu cũng nhắn hỏi là có muốn thử trải nghiệm một lần cho biết hay không, thì mình nghĩ nếu trải nghiệm một lần cho biết thì cũng được, chứ nếu chọn đây là giải pháp thay thế thì mình sẽ không chọn, vì thấy phiền phức quá, đi xe máy thẳng xuống Vũng Tàu vẫn thích hơn”, Lan nói.

Nhiều bạn trẻ cho rằng đoạn đường phải chạy từ thành phố đến bến phà Tắc Suất này khá xa nên không tiện để nhiều người lựa chọn

NGỌC DƯƠNG

Còn Trần Thị Tuyết Trinh, cựu sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn, đang làm việc tại TP.HCM, thì bày tỏ: “Bình thường mình chạy xe máy từ quận 3 sang đến thị trấn Cần Thạnh (Cần Giờ) là cũng mất gần 2 tiếng đồng hồ rồi, cái này là còn tùy vào thời gian chờ phà Bình Khánh nữa. Nên khi nghe thấy thông tin có chuyến phà biển đi Vũng Tàu, mình lên mạng tra mấy lần luôn để xem chính xác là chuyến phà này nằm ở đâu, vì nếu thật sự ở Cần Thạnh, Cần Giờ thì quá xa, ai mà chọn bỏ công sức chạy đến Cần Giờ rồi còn bắt phà đi phải tốn một khoảng tiền không nhỏ nữa”.

Nên khi biết được chính xác chuyến phà biển này ở Cần Thạnh, Cần giờ thì Trinh cho biết chắc sẽ chọn đi Vũng Tàu bằng xe máy hoặc xe khách như bình thường cho đỡ phải di chuyển qua nhiều phương tiện khác nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.