Chuyện tình 6 năm đầy thử thách của 'Miss teen' Xuân Mai

14/06/2016 09:20 GMT+7

'Mình chưa bao giờ tự nhận hay nói với bất kỳ ai rằng anh Hiếu là đại gia vì chúng mình cũng chi tiêu hợp lý, tiết kiệm như bao người', Xuân Mai giải thích về nghi án kết hôn sớm với đại gia.

Là quán quân cuộc thi sắc đẹp tuổi teen năm 2009, từng góp mặt trong danh sách dự thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014, Lý Thị Xuân Mai (sinh năm 1992, tại TP.HCM) sớm có những bước đệm vững chắc để bước vào showbiz. Song, ở giai đoạn được công chúng quan tâm nhất, 9X lại bất ngờ tuyên bố “ở ẩn” để dành hết tâm sức cho việc học.

Và mới đây, Xuân Mai một lần nữa khiến dư luận ngạc nhiên trước thông tin sẽ kết hôn cùng bạn trai lớn tuổi vào ngày 18.6 tới đây. Chia sẻ với Thanh Niên, 9X xác nhận hỷ sự. Cô cũng lần đầu thổ lộ chuyện tình cảm 6 năm qua nhiều cung bậc cảm xúc với chồng sắp cưới, trước ngày lên xe hoa…

Khó khăn 'cưa đổ' người đẹp

Chồng sắp cưới của Xuân Mai tên là Nguyễn Trọng Hiếu, anh hơn cô nhiều tuổi và đang làm việc ở lĩnh vực đầu tư năng lượng và cơ sở hạ tầng. Cách đây 2 năm, Hiếu từng ngỏ lời cầu hôn người đẹp song chưa được cô nhận lời vì lý do “vẫn đang đi học, chưa có công việc ổn định”. Với Xuân Mai, mối tình đầu ngọt ngào nhưng cũng nhiều thăng trầm này giúp cô trưởng thành hơn trong cả suy nghĩ lẫn định hướng tương lai.

Xuân Mai phấn khởi khi kể về khoảnh khắc lần đầu gặp mặt chồng sắp cưới: “Năm 2010, mình có một buổi chụp ảnh đại diện cho dự án của một công ty (sau này mới biết đó là công ty của bạn thân chồng mình). Anh trai cùng mình đến gặp người điều hành dự án để bàn bạc về công việc thì gặp anh Hiếu đang ngồi ở đấy".

"Hôm ấy, anh bị trễ chuyến bay, không biết làm gì nên vào công ty bạn ngồi chơi. Lần đầu gặp mặt, mình không ấn tượng nhiều với anh… Rồi bỗng dưng, khi đi chụp ảnh cho dự án ở Phan Thiết, Đà Nẵng mình đều thấy anh xuất hiện. Mặc dù đi làm cùng mẹ và anh trai, nhưng thú thật, mình có hơi sợ và ngại khi cảm giác có một người lạ mặt cứ đi theo rồi nhìn mình chằm chằm…”, Xuân Mai kể tiếp.

Xuân Mai đang bận rộn chuẩn bị cho lễ cưới trong tháng 6 tại Sài Gòn và Hà Nội Ảnh NVCC

Những ngày sau đó, chàng doanh nhân áp dụng chiêu “nhất cự ly, nhì tốc độ” để cưa đổ người đẹp. Anh liên tục nhắn tin hỏi han, quan tâm, chăm sóc Xuân Mai từ điện thoại đến chat… Khi mối quan hệ trở nên thân thiết hơn, anh vờ nhắn nhầm chữ “y” phía sau chữ  “e” (nghĩa là em yêu) để dò xem ý tứ của cô gái trẻ. Từ nhắn nhầm có chủ đích, Hiếu đánh liều xin phép được gọi Mai như vậy vì “anh thấy nó dễ thương”, Xuân Mai nhớ lại.

“Lời tỏ tình thật ngộ nhưng chẳng hiểu sao lúc ấy, mình lại thấy buồn cười rồi gật đầu đồng ý. Từ đó, chúng mình thân thiết với nhau hơn”, sự nhút nhát đáng yêu của bạn trai khiến Mai nhớ mãi.

Khi biết con gái hẹn hò bạn trai hơn nhiều tuổi lại ở tít miền Bắc, mẹ "Miss teen" tỏ ra vô cùng lo lắng và chưa thật sự đồng ý tác hợp cho đôi trẻ. Trong khoảng thời gian đầu, Mai và bạn trai muốn đi chơi ở đâu cũng đều phải chịu sự giám sát của anh trai cô vì “đó là chỉ thị của mẹ”. Chưa hết, suốt 3 năm liền Xuân Mai không được gặp gỡ bạn trai quá 9 giờ tối. Sau này, khi đã tốt nghiệp đại học, “giờ giới nghiêm” của đôi trẻ được nới lõng ra một chút là… 10 giờ 30 phút tối.

Cách biệt nhiều tuổi nhưng Xuân Mai và Trọng Hiếu luôn tìm được sự đồng điệu trong tâm hồn Ảnh: NVCC

“Thoạt đầu, bạn bè thân thiết của mình đều không thể tin được rằng có đôi yêu nhau 6 năm trời nhưng chưa bao giờ cùng nhau đi chơi xa ngoài thành phố. Đi đến đâu là mẹ hoặc anh trai theo cùng đến đó. Sau này anh trai mình thú nhận: hồi đó làm kỳ đà cản mũi hai đứa vậy ngại lắm nhưng vì nhiệm vụ mẹ giao với cũng thương em gái, sợ em bị dụ dỗ nên anh cũng ráng”.

Trải qua nhiều sóng gió để đến hôn nhân

Trước thông tin Xuân Mai kết hôn, nhiều người tiếc cho cô gái trẻ đẹp đã vội lập gia đình, bước vào cuộc sống hôn nhân đầy thử thách, nhưng đứng ở quan điểm của 9X không thấy vậy.

“Đối với Mai, kết hôn ở tuổi này là đúng lúc và đúng thời điểm. Mình biết tình yêu nam nữ và tình yêu trong hôn nhân sẽ khác nhau rất nhiều. Vì khi có gia đình là bước sang một bước ngoặc mới, sẽ gặp, trải qua những thử thách khác mà trước đây mình chưa từng nghĩ đến, nên bản thân đã sớm chuẩn bị trước tinh thần để vững tâm đối diện”, Xuân Mai nói.

Chính những thăng trầm, sóng gió trong suốt 6 năm yêu người bạn trai lớn tuổi đã cho 9X có cái nhìn chính chắn này.

Xuân Mai muốn trở thành người vợ chu toàn của gia đình nhưng vẫn giữ các mối quan hệ xã hội Ảnh: NVCC

Mai kể: “Giai đoạn đầu của tình yêu, chúng mình cãi nhau khá nhiều vì chưa thật sự hiểu và chấp chận những khuyết điểm của nhau. Ví như tính mình còn khá trẻ con, lại chưa biết cách yêu thương nên nhiều lần khiến anh Hiếu giận hờn. Ngược lại, bản thân mình lại không thích sự nóng nảy trong tính cách của bạn trai nên đôi lúc không đồng tình với cách cư xử của anh, nhất là khi công việc của anh về đầu tư khá áp lực… Song, có trải qua nhiều biến cố, sóng gió tưởng chừng sẽ mất nhau, mình và anh ấy mới thêm trân trọng tình yêu này, tự nhủ mỗi người phải tìm mọi cách để san sẻ, an ủi đối phương vượt qua khó khăn trong cuộc sống lẫn công việc…”.

Dù khá bận rộn nhưng mỗi tuần Trọng Hiếu đều sắp xếp thời gian bay vào Sài Gòn thăm người yêu, anh chia sẻ với cô “chỉ cần được gặp nhau là anh thấy an lòng”. Cứ thế, họ cùng nhau bước qua được nhiều chuyện để giữ tình yêu đến bây giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.