Chuyện tình cảm động - Kỳ 5: Tình yêu không ranh giới

05/12/2014 05:30 GMT+7

Với những người không bình thường, hẳn tình yêu nào cũng lấp lánh nhưng chuyện của Trần Đức Tuấn (30 tuổi, ở xã Sơn Trạch, H.Bố Trạch) và Đoàn Thị Tuyết (27 tuổi, ở TX.Ba Đồn) lại chứa thêm sự kỳ lạ, như một câu chuyện cổ tích.

>> Chuyện tình cảm động - Kỳ 4: 0+0 = có
>> Chuyện tình cảm động - Kỳ 3: Hạnh phúc từ 'đôi đũa lệch
>> Chuyện tình cảm động - Kỳ 2: Sướng khổ thế nào con xin chịu!
>> Chuyện tình cảm động - Kỳ 1: Chàng rể đến từ phương xa

Gia đình vợ chồng Tuấn - Tuyết - Ảnh: Diệu Hương 
Gia đình vợ chồng Tuấn - Tuyết - Ảnh: Diệu Hương

Tuấn sinh ra trong gia đình nghèo, nhà có 4 anh em thì cả bốn đều mù lòa. Đời Tuấn thiếu ánh sáng nhưng thừa nghị lực, cậu luôn vượt khó vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Tuấn là nhân viên có kinh nghiệm của cơ sở tẩm quất bấm huyệt TP.Đồng Hới, Quảng Bình.

 

Lúc đó em rất khó khăn, một bên là gia đình, một bên là tình yêu, tình thương. Bên nào cũng không thể bỏ được. Em chỉ còn cách ngậm đắng nuốt cay, chờ thời gian trôi qua cho mẹ nguôi ngoai, rồi tìm cách thuyết phục

Chị Đoàn Thị Tuyết

Trong giới “người mù” ở Quảng Bình, hầu như ai cũng biết Tuấn; không những thế, danh của Tuấn còn vang xa ra cộng đồng khiến nhiều người kính nể. Tuấn đem lại cho người tiếp xúc nhiều thiện cảm bởi sự xởi lởi, sôi nổi và chân thành. Bởi chịu khó học hỏi, rèn luyện và sáng tạo nhiều cái mới lạ nên Tuấn luôn được lòng khách khi đến tẩm quất bấm huyệt. Những lúc buồn, Tuấn lại mang đàn guitar ra cất lên những bản nhạc réo rắt, luyến láy sâu thẳm chất chứa nỗi niềm.

Còn Tuyết là cô gái có duyên, siêng năng, chăm chỉ. Gia đình Tuyết cũng không khá giả gì nên cô phải tự bươn chải kiếm tiền; mỗi ngày cô chạy xe chừng 50 cây số từ nhà lên Phong Nha (quê của Tuấn) buôn bán. Nhờ vậy,  Tuấn và Tuyết có cơ hội gặp nhau. Tuấn tạo ấn tượng cho Tuyết ngay từ lần gặp đầu. Những lần sau đó, hai người trò chuyện, tâm sự về cuộc sống của mình. Tình cảm dần nảy sinh, sau mỗi buổi chợ, Tuyết bắt đầu nhớ đến hình bóng người con trai đậm đà, ăn nói có duyên dù đôi mắt mù lòa; còn Tuấn thì khó quên giọng nói nhẹ nhàng cũng như sự ân cần, giúp đỡ của Tuyết. Và hai người bắt đầu yêu nhau từ ấy, lúc đó năm 2010.

Nhưng mọi chuyện không hề suôn sẻ. Tuyết bị gia đình ngăn cản quyết liệt. Mọi người trong gia đình Tuyết khó chấp nhận cảnh con gái mình sáng sủa lại đi yêu và lấy một người mù lòa, họ lo cho tương lai của Tuyết. Thậm chí mẹ của Tuyết đòi tự tử, còn anh trai Tuyết có lần lấy roi đánh em gái với hy vọng cô từ bỏ ý định. Kể lại quãng thời gian đau khổ đó, Tuyết rơm rớm nước mắt bảo: “Lúc đó em rất khó khăn, một bên là gia đình, một bên là tình yêu, tình thương. Bên nào cũng không thể bỏ được. Em chỉ còn cách ngậm đắng nuốt cay, chờ thời gian trôi qua cho mẹ nguôi ngoai, rồi tìm cách thuyết phục”.

Mãi một năm sau, gia đình Tuyết mới chấp thuận, hai người sum họp một nhà. Và trời không phụ lòng người, tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái, họ lần lượt sinh được 2 con, một trai một gái đều lành lặn dễ thương. Gánh nặng càng dồn lên vai người phụ nữ tảo tần, Tuyết gầy đi, già hơn so với tuổi. Nhưng cô không hề than phiền, buồn bã mà ngược lại rất hạnh phúc khi được thấy con cười, nghe con gọi mẹ gọi ba í ới.

Vượt qua gian khổ, cuộc sống của gia đình Tuấn - Tuyết ngày càng khấm khá hơn. Giờ Tuấn đang quản lý một cơ sở tẩm quất tại thị trấn Hoàn Lão, H.Bố Trạch. Sau mỗi tuần làm việc, Tuấn lại về sum vầy với vợ con trong ngôi nhà nhỏ mà đầm ấm.

Trương Quang Nam

>> Chuyện tình cảm động
>> Một chuyện tình cảm động
>> Một câu chuyện tình cảm động...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.