Chuyện về nữ hiệu trưởng tài giỏi trẻ nhất nước Anh

06/07/2015 10:01 GMT+7

(TNO Cô Siobhan Easton, 27 tuổi, là nữ hiệu trưởng trẻ nhất nước Anh. Tuổi trẻ tài cao, ngôi trường của cô cũng vừa được vinh danh trong top đầu những ngôi trường chất lượng của nước này.

(TNO Cô Siobhan Easton, 27 tuổi, là nữ hiệu trưởng trẻ nhất nước Anh. Tuổi trẻ tài cao, ngôi trường của cô cũng vừa được vinh danh trong top đầu những ngôi trường chất lượng của nước này.

Cô Siobhan Easton, nữ hiệu trưởng tuổi trẻ tài cao - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Cô Siobhan Easton, 27 tuổi, là nữ hiệu trưởng trẻ nhất nước Anh và hiện là người đứng đầu Trường tiểu học Marine Academy Plymouth, Devon (Anh).
Vừa qua, ngôi trường của cô đã đạt được thứ hạng cao nhất trong cuộc kiểm tra, đánh giá chất lượng của Cơ quan Thanh tra Giáo dục Anh (Ofsted), theo The Mirror ngày 5.7.
Ofsted đánh giá cô Siobhan đã có những chính sách hoạt động rất tiến bộ, khiến một ngôi trường ở Plymouth, khu vực với điều kiện thiếu thốn và chất lượng giáo dục dưới trung bình, trở thành một ngôi trường đạt chất lượng cao.
Theo đó, học sinh đều được phát đồng phục đến trường và ngôi trường luôn có những buổi dã ngoại thường xuyên để khuyến khích các em học tập. Ngoài ra, cô hiệu trưởng còn chú trọng đến giáo dục đạo đức truyền thống cho học sinh và đề ra văn hóa khen ngợi, động viên các em mọi lúc mọi nơi.
Thêm nữa, mỗi sáng đưa con em đến trường, phụ huynh luôn được nhà trường chào đón để có thể trao đổi với giáo viên về tình hình học tập của con em.
Cô Siobhan ước mơ làm giáo viên từ khi 14 tuổi, cô trở thành hiệu trưởng của ngôi trường tiểu học này từ khi nó mới được thành lập. Với rất nhiều khó khăn và thách thức, cô Siobhan khẳng định: “Điều quan trọng là chúng ta hãy giữ trong tim sứ mệnh giáo dục và khi làm bất cứ điều gì, hãy nghĩ đến sự tác động lên bọn trẻ”.
Ngôi trường tiểu học được thành lập vào năm 2013 chỉ với 27 học sinh. Cho đến nay, trường đã có 106 học sinh và tiếp nhận 107 đơn xin nhập học vào năm tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.