Cô bé 11 tuổi hiến thận cứu cha mắc bệnh hiểm nghèo

13/10/2016 20:15 GMT+7

Trong ngôi nhà nhỏ treo đầy bằng khen học sinh giỏi của Điệp, cô bé bày tỏ mong muốn hiến thận cứu cha. Với em, không hạnh phúc nào bằng niềm vui được sống cùng cha.

Tháng 7 vừa qua, anh Kiều Hâm (34 tuổi, sống tại TP.Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) được bác sĩ chẩn đoán mắc hội chứng suy thận mạn hay còn gọi là ure máu cao. Biết tin cha bị bệnh, cô bé Kiều Điệp (11 tuổi, con gái anh) vô cùng đau buồn. Em gục khóc trên chân cha và nói rằng mình muốn hiến thận cứu cha. Với cô bé, hạnh phúc là được sống cạnh cha, theo China Daily.

Điệp đang là học sinh lớp 6 của một trường tiểu học ở địa phương. Em có thành tích học tập tốt khi nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trong ngôi nhà nhỏ của cha con Điệp, tài sản quý giá nhất của họ chính là những tấm bằng khen treo kín bức tường. Ngoài thời gian đến trường, Điệp một tay quán xuyến công việc nhà. Em sớm có lối sống tự lập. Từ khi cha ngã bệnh, cô bé luôn ở bên chăm sóc, đỡ đần cha.
Điệp chăm chú làm bài tập về nhà, sau lưng em là bức tường chật kín bằng khen Ảnh chụp màn hình China Daily

Kiều Hâm là trụ cột trong gia đình có 8 người, 4 thế hệ. Người lớn tuổi nhất là bà cố, năm nay 82 tuổi, thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhà năm nay mới lên 4. Anh mở một cửa tiệm sửa chữa xe máy để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Vào ngày 18.7, anh đột nhiên ngất xỉu tại chỗ làm và được đến bệnh viện cấp cứu.

Cầm kết quả xét nghiệm của bệnh viện trên tay, cha mẹ Hâm bật khóc. Từ khi căn bệnh suy thận quái ác xuất hiện, Kiều Hâm hầu như không thể làm được việc gì. Anh lọc máu 2 ngày một lần. Các thành viên trong gia đình đã trải qua những xét nghiệm độ tương thích của thận nhưng đều thất bại.
Cô bé nắm tay cha bày tỏ tình cảm yêu thương ấm áp Ảnh chụp màn hình Dailymail

Biết Kiều Điệp muốn hiến thận cứu cha, cả gia đình ai cũng xúc động. Cô bé học được tấm lòng nhân hậu và thương người ấy từ chính cha em. Trước khi lâm bệnh, Kiều Hâm thường xuyên hiến máu cứu người.

Ngày ấy, anh quan niệm: “Tiền thì tôi không có nhiều nhưng tôi có máu đủ để giúp đỡ người khác. Nghĩ tới việc máu của tôi có thể cứu sống ai đó, tôi vui lắm”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.