Cô gái 28 tuổi điều hành dự án hỗ trợ 3.000 điều dưỡng viên

Văn Khoa
Văn Khoa
16/03/2018 16:01 GMT+7

Sau khi trải qua những khó khăn từ việc chăm sóc cha lúc còn nhỏ, cô Melissa Chan (28 tuổi, ở Singapore) đã lập một dự án hỗ trợ các điều dưỡng viên trẻ.

Khi Melissa Chan mới 14 tuổi, cha của cô được chẩn đoán mắc chứng mất trí giai đoạn đầu ở tuổi 54. Khi đó, cô đã trở thành "điều dưỡng" bất đắc dĩ để chăm sóc cha mình, theo tờ The Straits Times.
Chan phải nhiều lần nghỉ học để chăm sóc cha và cô nhớ lại có lần cảm thấy có tội vì muốn bỏ mặc cha để đi chơi với các bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, một câu hỏi luôn ở trong đầu Chan lúc đó là tại sao căn bệnh lại cướp dần mạng sống của cha mình.
Từ trải nghiệm trên, sau khi cha cô qua đời vào năm 2014, Chan quyết định phải làm gì đó để hỗ trợ các điều dưỡng viên trẻ. Thế là cô lấy số tiền tiết kiệm được sau gần 4 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính và nhà hàng khách sạn để lập một dự án mang tên Project We Forgot. Từ dự án này, Chan muốn tạo ra một hệ thống hỗ trợ cho những điều dưỡng viên từ 39 tuổi trở lại và chăm sóc bệnh nhân mắc chứng mất trí.
Cho đến nay, Project We Forgot đã xây dựng được mạng lưới 3.000 điều dưỡng viên thông qua các kênh mạng xã hội. Project We Forgot còn tổ chức các buổi thảo luận và huấn luyện tại nhiều trường cũng như những tổ chức khác...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.