Cô gái Bỉ khám phá Sài Gòn bằng xe máy

15/02/2015 06:37 GMT+7

(TN Xuân) Emily Jeanne đến cuộc hẹn với chúng tôi bằng xe máy rất đúng giờ. Cô tự lái xe sau khi trải qua 2 tháng học từ một người bạn.

(TN Xuân) Emily Jeanne đến cuộc hẹn với chúng tôi bằng xe máy rất đúng giờ. Cô tự lái xe sau khi trải qua 2 tháng học từ một người bạn.

Cô gái Bỉ khám phá Sài Gòn bằng xe máyEmily Jeanne - Ảnh: Multimedia JSC cung cấp
Cô cười tươi: “Tôi thấy thích thú khi tự lái xe khám phá những con đường ở Sài Gòn bằng bản đồ. Việc này ban đầu tưởng khó vì tôi chưa chạy xe máy bao giờ nhưng sau đó nó làm tôi thấy phấn khích”.
Emily Jeanne sinh năm 1993, cao 1,75 m. Cô từng xuất hiện trên bìa các tạp chí tại Pháp, Bỉ. Năm 14 tuổi, Emily Jeanne vừa học vừa tham gia trình diễn thời trang tại Paris (Pháp). Ở Bỉ, cô là một DJ chuyên nghiệp. Emily Jeanne đã sống tại TP.HCM 5 tháng qua. Ngoài thời gian theo học khóa ngắn hạn về truyền thông tại Trường đại học Hoa Sen, cô còn trình diễn thời trang và làm DJ. “Khi hoạt động ở Pháp và Bỉ, tôi có dành dụm được một số tiền. Hiện tôi làm việc chăm chỉ và không chi tiêu phung phí nên thu nhập và cuộc sống khá ổn”, Emily kể bằng giọng nói ngọt ngào pha chút bẽn lẽn.
Emily có một người anh trai cũng yêu công việc DJ như cô. Từ nhỏ, bởi ít có bạn bè nên cô bé chỉ thích chơi với anh và tập hát theo mẹ. Vậy nên Emily hát rất hay. Mẹ cô là người Hải Phòng và theo lời Emily kể thì: “Mẹ gặp ba ở Bỉ khoảng 35 năm trước. Mẹ hát hay và thường dạy tôi hát ngày còn bé. Tôi có gương mặt, đôi mắt giống ba nhưng tính cách và vóc dáng giống mẹ. Mẹ tôi rất cao và dáng mẹ thật đẹp. Tôi may mắn khi thừa hưởng cả nét đẹp của ba và mẹ”.
Khi được hỏi vì sao quyết định trở về quê hương, cô tâm sự: “Mẹ muốn con gái tự khám phá cội nguồn của mình. Còn tôi thì rất hứng thú để trải nghiệm và chứng kiến một Việt Nam đổi thay từng ngày”.
Mắt Emily lấp lánh sự say mê khi kể những điều đang ấp ủ và tình cảm cô có với quê mẹ. “Tôi có một kế hoạch lớn về việc áp dụng kỹ thuật tiên tiến để bảo vệ môi trường Việt Nam ngày càng tốt hơn. Và tôi sẽ giữ vững tinh thần để thực hiện những điều đó một ngày không xa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.