Cô gái bị tạt a xít giữa Sài Gòn: ‘Tôi tin mình sẽ vượt qua’

08/04/2016 19:28 GMT+7

'Cuộc sống có muôn trùng khó khăn nếu lâm vào hoàn cảnh như tôi, hãy cứng rắn để bước qua', Thu Hương chia sẻ trong lúc nằm viện.

'Cuộc sống có muôn trùng khó khăn nếu lâm vào hoàn cảnh như tôi, hãy cứng rắn để bước qua', Thu Hương chia sẻ trong lúc nằm viện.

Gương mặt tươi tắn của Hương trước ngày bị nạn - Ảnh: NVCCGương mặt tươi tắn của Hương trước ngày bị nạn - Ảnh: NVCC
Đã hơn một tuần đã trôi qua, kể từ giây phút kinh hoàng, cô sinh viên quê Đắk Lắk, Hoàng Tăng Thị Thu Hương và bạn gái tên Duyên bị tạt a xít trên đường từ trường trở về phòng trọ. Đó cũng là chuỗi ngày không hề dễ dàng với cô gái 20 tuổi, khi phải học cách đối diện với cú sốc lớn nhất đời mình: bỏng nặng độ 3-4 chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù và nhiều nỗi đau khác không nhìn thấy được… 
Dù vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, nhưng tối 7.4, Hương bất ngờ đăng lên Facebook dòng chia sẻ dài, thu hút sự quan tâm của người đọc. Bài viết được cô bạn tên Duyên chép lại, sau khi lắng nghe những chia sẻ của Thu Hương.
Thu Hương thuật lại giây phút kinh hoàng khi bị 2 thanh niên tạt thẳng ly a xít vào mặt trưa 30.3. Lấy hết sức bình sinh, nữ sinh lao vào nhà dân kêu cứu và được đưa thẳng đến viện. Và khi cô gái nằm trong phòng chờ cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Hương cảm thấy "mọi thứ xung quanh thật trống rỗng. Khi người thân đầu tiên là anh ba xuất hiện, tâm trạng Hương sau đó như dịu lại, dù hai anh em chỉ biết nắm tay nhau và khóc”, cô gái 9X tâm sự.
Chỉ vài tiếng sau, Hương gặp được ba mẹ nhưng trong hoàn cảnh đau khổ vô cùng. Cô kể: “Mặc dù biết ba mẹ đang ở đây nhưng tôi không thể nhìn thấy họ. Nghe mẹ khóc thật to ở ngoài lan can, tôi chỉ biết nhắm mắt lại và cố nuốt nỗi đau vào lòng”.
Cô gái bị tạt a-xít giữa Sài Gòn: ‘Tôi tin mình sẽ trải qua mọi chuyện’ 2Hương đau đớn khi chỉ có thể nghe tiếng của ba mẹ mà không thể nhìn thấy họ - Ảnh: NVCC
Mới đây, Thu Hương vừa được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện ca phẫu thuật ghép màng ối mắt phải. Dù đã khôi phục được 80% thị lực, song cô nữ sinh vẫn không thể chịu được khi có ánh sáng đột ngột chiếu vào mắt mình.
Đối diện với thực tế đau đớn, Hương nhớ về quãng thời gian vô tư với những nỗi lo thật trẻ con. Khi ấy, chỉ cần một mụt mụn nhỏ nổi lên, cũng khiến cô lo lắng. Vậy mà giờ đây…

Hai nữ sinh viên bị tạt a xít

Hai nữ sinh viên vừa rời khỏi cổng trường chừng 15 phút thì bị hai thanh niên lạ mặt trờ tới, tạt a xít. Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết một nạn nhân bị bỏng 3/4 phần mặt, mắt trái không phục hồi.
Trong những ngày qua, bạn bè vào thăm Hương đều cố kìm giọt nước mắt bởi nữ sinh không muốn thấy sự đau khổ hiện hữu xung quanh. Cô mạnh mẽ chia sẻ: “Tuy không biết điều gì sẽ đón đợi ở phía trước, nhưng trong thâm tâm tôi vẫn tin và cầu nguyện: mình sẽ vượt qua được tất cả mọi chuyện này. Hy vọng lớn nhất của tôi là mau sáng mắt để trở lại trường. Dẫu biết cuộc sống có muôn trùng khó khăn nhưng nếu bạn lâm vào hoàn cảnh như tôi, hãy cứng rắn và tự tin để bước qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.