Cô gái mất 2 chân trong vụ động đất được học bay

19/12/2015 11:56 GMT+7

Một học sinh mất hai chân trong trận động đất Tứ Xuyên năm 2008 có cơ hội thực hiện ước mơ bay của mình sau khi được Học viện hàng không Canada tại Vancouver cho vào học khóa học bay.

Một học sinh mất hai chân trong trận động đất Tứ Xuyên năm 2008 có cơ hội thực hiện ước mơ bay của mình sau khi được Học viện hàng không Canada tại Vancouver cho vào học khóa học bay.

Cô gái Huang Meihua sắp thực hiện được ước mơ bay bổng của mình - Ảnh chụp màn hình ShanghaiistCô gái Huang Meihua sắp thực hiện được ước mơ bay bổng của mình - Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Theo Shanghaiist ngày 18.12, Huang Meihua, là học sinh lớp 5 tại Trường tiểu học Bắc Xuyên, khi trận động đất cường độ 8,0 xảy ra hồi tháng 12.2008. Bé lúc đó 11 tuổi, bị chôn vùi dưới ngôi trường bị sập của mình. May mắn là bé được nhân viên cứu hộ phát hiện, cho dù sau đó bị cắt bỏ đôi chân.
Sau khi biết về câu chuyện bi thương của Huang, một trường trung học quốc tế ở thành phố Đô Giang Yển cung cấp cho bé một học bổng du học. Ban đầu, việc học tiếng Anh của Huang rất khó khăn, nhưng với nghị lực của mình, cô đã đứng đầu lớp.
Để cảm ơn lòng tốt của những trái tim ấm áp và những người lạ đã giúp cô từ khi cô bị mất hai chân, Huang đã thường xuyên tham gia công tác tình nguyện. Cô đã đến Bắc Kinh để tham gia một khóa học để trở thành một tình nguyện viên. Sau đó, cô tình nguyện dạy học tại một trường tiểu học làng.
Huang cũng nói rằng cô muốn đi du lịch đến những nơi khác nhau ở Trung Quốc để thực hiện các bài nói chuyện, bao gồm Bắc Kinh, Đại Liên và Trịnh Châu.
Ngoài việc yêu thích công việc tình nguyện của mình, cô còn ước mơ được một mình bay trên bầu trời cao. Các nhà tuyển dụng từ các học viện hàng không Canada đã gặp riêng Huang và quyết định cho cô cơ hội thực hiện ước mơ này.
Khóa học bay 3 tuần ở Vancouver sẽ bắt đầu vào tháng 2. Huang sẽ được ghi danh vào một lớp huấn luyện bay để tìm hiểu một số kiến thức về hàng không và một huấn luyện viên sẽ đưa cô bay trong khoảng 10 giờ. Sau khóa học 3 tuần, cô sẽ được đánh giá toàn diện về tình trạng thể chất và kết quả học tập để quyết định việc cô có hội đủ điều kiện bay hay không.
Huang vui mừng nói: "Từ khi học viện chọn tôi, tôi tin rằng tôi có thể làm được điều đó. Nhiều người có ước mơ của riêng họ, nhưng có rất nhiều điều đáng để cố gắng trong cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.