Cô gái Mỹ trốn kẻ cưỡng hiếp bị rơi xuống vực mong trở lại Việt Nam

09/09/2016 09:10 GMT+7

Dù vừa trải qua một biến cố lớn trong đời song Gavios khẳng định với phóng viên rằng: 'Tôi mong mình chóng bình phục để được trở lại Việt Nam dạy học'.

Sau 1 tuần nhập viện, Hannnah Michel Gavios (23 tuổi, công dân Mỹ) may mắn sống sót sau khi rơi xuống vực núi sâu 45m ở vùng đảo Railay (thuộc tỉnh Krabi, Thái Lan) tối 1.9, đã có cuộc trò chuyện đầu tiên với báo chí. 

 Gavios chia sẻ với Dailymail cô đến Thái Lan mới chỉ 2 ngày thì gặp nạn. Trước đó, cô sống và dạy tiếng Anh cho các trẻ em nghèo tại tỉnh Lào Cai, Việt Nam, trong chương trình Liên kết Giáo dục toàn cầu.

Hannah Gavios sinh ra và lớn lên ở New York (Mỹ). Sau khi tốt nghiệp Viện Công nghệ Thời trang New York, cô xách ba lô lên và đi đến các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Thái Lan để dạy tiếng Anh cho trẻ em người bản xứ, kết hợp du lịch và khám phá thiên nhiên.

Trong hành trình của mình, cô đã có những kỷ niệm đẹp với trẻ em ở Lào Cai của Việt Nam. Đến tháng 8 năm nay, Gavios có kế hoạch đến Lào rồi Chiang Mai (Thái Lan) để dạy tiếng Anh. Gavios đã dùng những ngày nghỉ của mình khi đang dạy học ở Việt Nam để đến Thái Lan du lịch, tìm hiểu về con người, cảnh vật nhằm chuẩn bị cho hành trình tiếp theo của cô, nhưng không may khi đặt chân đến Krabi thì gặp nạn.

Hannnah Michel Gavios chụp ảnh cùng trẻ em Việt Nam Ảnh chụp màn hình Dailymail

Dailymail kể rằng Gavios đã rất ngây thơ khi tin lời Apai Ruengvorn (kẻ tấn công tình dục) khi anh hứa dẫn cô về khách sạn tại một vịnh lân cận.

“Tôi đã có linh cảm không tốt về người đàn ông này song lúc đó tôi đã quá mệt và chỉ muốn được về nhà. Tôi đã đi 16 tiếng đồng hồ và bản thân không còn đủ minh mẫn. Anh ta đi trước, tôi đi bộ theo sau và thay vì dẫn tôi về nhà anh lại dắt tôi vào rừng. Những con đường cứ tối dần, tối dần cho đến lúc tất cả mọi thứ xung quanh chỉ toàn là cây cối, lúc đó tôi biết mình đã mắc bẫy…”, nữ giáo viên rùng mình nhớ lại.

Mẹo tránh yêu râu xanh khi các nàng phượt một mình
Sở thích du lịch một mình, đến các vùng đất lạ dần trở thành lựa chọn phổ biến của các nàng; tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo vệ bản thân an toàn. Vì vậy, các nàng cần biết 7 mẹo này khi đi du lịch

Trong lúc Gavios hoang mang và liên tục hỏi: "Anh chắc mình đã đi đúng đường chứ?" thì người đàn ông địa phương lao vào cố xé quần áo của cô. Cô đã cố gắng tự vệ, đánh vào mặt, rồi cắn vào tai của kẻ tấn công, sau đó Gavios đâm đầu bỏ chạy giữa khu rừng tối đen như mực và rồi trượt chân rơi xuống vách đá từ độ cao 45m.

Đáng thương hơn, sau khi bị rơi xuống vách núi, Gavios vừa phải chống chọi với nỗi sợ rắn khi chúng bò lổm nhổm khắp nơi, vừa phải cắn rắn chịu đựng nỗi tủi nhục khi tiếp tục bị Apai dở trò đồi bại. Apai đã tìm ra cô khi Gavios cố gắng kêu cứu.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy Gavios trong vách núi và lập tức đưa cô đến bệnh viện Ảnh chụp màn hình Dailymail

Một người thân trong gia đình Gavios chia sẻ với The Post rằng Gavios đã trải qua một số ca phẫu thuật sau khi bác sĩ tại Thái Lan chẩn đoán cô bị gãy xương cột sống và gãy chân. Nhiều khả năng cô gái trẻ sẽ bị liệt từ thắt lưng trở xuống, mặc dù chưa rõ đó là tình trạng tạm thời hay vĩnh viễn.  

Bị quấy rối tình dục, đừng im lặng!
Đừng im lặng trước hành vi quấy rối tình dục là thông điệp tại tọa đàm Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, trong đó chú trọng vào cách thức phòng chống và đáp trả các hành vi bạo lực giới.

Dù vừa trải qua một biến cố lớn trong đời song Gavios khẳng định với phóng viên rằng: “Tôi mong mình chóng bình phục để được trở lại Việt Nam dạy học".

Cha  Gavios từ Mỹ sang Thái Lan chăm sóc con gái sau tai nạn Ảnh chụp màn hình Dailymail

Sau khi hay tin Gavios gặp nạn, bạn bè và gia đình cô đều sốc. Cha mẹ Gavios đã tức tốc đến Phuket (Thái Lan) để chăm sóc con gái.

Apai Ruengvorn bị cáo buộc tấn công tình dục và làm tổn thương tinh thần người khác nghiêm trọng đang đối diện với mức phạt từ 5 đến 10 năm tù giam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.