Cô gái trẻ bị dàn cảnh giật điện thoại ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

20/06/2016 14:58 GMT+7

K.N kể cô gặp một người phụ nữ mời mình mua bong bóng, trong lúc không để ý, có người thò tay từ phía sau giật điện thoại của cô, khi bị phát hiện, đối tượng vu oan cho người khác rồi bỏ chạy...

Từ khi ra đời và đi vào hoạt động đến nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ (thuộc phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) là địa điểm gặp gỡ, vui chơi của khá nhiều bạn trẻ vào dịp cuối tuần. Bên cạnh việc mang lại hình ảnh đẹp, sinh động cho khu vực trung tâm, con phố này vô tình trở thành địa bàn hoạt động của một số đối tượng xấu lợi dụng sự đông đúc để thực hiện hành vi cướp, giật. 

Mới đây, thành viên có nickname K.N đã đăng tải bài viết kể lại câu chuyện bị dàn cảnh giật điện thoại tại phố đi bộ Nguyễn Huệ vào tối 19.6, thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng.

Theo chia sẻ của K.N, cô có mặt tại phố đi bộ vào thời điểm con phố nhộn nhịp và đông đúc. Khi N. mua kẹo của một anh bán hàng rong mặc đồ hóa trang hình thú thì được người này nhắc nhở nên giữ điện thoại cẩn thận vì ở đây có khá nhiều kẻ gian trà trộn.

Nguyên văn câu nói của anh bán kẹo đến giờ N. vẫn còn nhớ rõ: “Em cầm điện thoại cẩn thận vì ở đây giật điện thoại nhiều lắm nhất là những đám đông toàn đàn bà và con nít”.

“Dù khá lo lắng song mình vẫn không thể cất điện thoại vào túi vì vẫn muốn chụp ảnh với bạn bè. Lúc này, một người phụ nữ xuất hiện bên cạnh, mời mình mua bong bóng. Trong lúc quay sang để từ chối người bán, thì từ phía sau có một cánh tay thò lên, giật điện thoại của mình. Vì mình cảnh giác và cầm điện thoại quá chặt nên kẻ xấu đã bị hụt tay, không thực hiện được ý đồ”, K.N viết trên Facebook.

K.N cho rằng đây chính là người phụ nữ đã phối hợp dàn cảnh để cướp tài sản của cô tại phố đi bộ tối 19.6 nhưng bất thành Ảnh: Facebook K.N

Ngay khi bị giật hụt điện thoại, cô gái trẻ thấy một đối tượng khả nghi là một người phụ nữ và hô hoán nhưng người này tìm cách đổ tội cho ai đó ở phía sau và nhanh chóng bỏ chạy. Khi K.N đuổi theo để chụp hình thì bị một nhóm người lạ mặt toàn phụ nữ từ đâu xông đến ngăn lại. Một cô gái trong số đó nhận mình là con của người phụ nữ trên dọa sẽ đánh K.N nếu cứ tiếp tục hô hoán.

Chia sẻ với Thanh Niên, K.N thấy may mắn vì mình chưa bị mất tài sản dù lúc đó cô đã rất sợ hãi. Khi sự việc vừa xảy ra cô gái đã tìm cảnh sát cơ động để trình báo và cung cấp ảnh chụp đối tượng, nhưng chỉ gặp đội quản lý trật tự.

Trong lúc K.N thuật lại câu chuyện với đội trật tự thì cũng có nhiều bạn trẻ khác đến đây để thông báo về việc bị mất tài sản với cùng một chiêu thức: nhóm phụ nữ giả vờ mời khách mua bong bóng, hàng rong rồi bố trí người thò tay giật điện thoại, dây chuyền, túi xách... từ phía sau, khi bị phát hiện, đối tượng lập tức đổ tội cho người khác rồi bỏ chạy…
Phố đi bộ Nguyễn Huệ, địa điểm vui chơi thú vị của bạn trẻ nhưng cũng là địa bàn hoạt động của một số đối tượng xấu Ảnh: Nữ Vương
Trả lời Thanh Niên, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND quận 1, TP.HCM cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin do phóng viên Báo Thanh Niên chuyển đến, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo quận xem xét, chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh. Chúng tôi luôn đặc biệt quan tâm đến nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho người dân, du khách khi đến đây vui chơi, tham quan. Do vậy chúng tôi cũng hết sức chú ý đến thông tin phản ánh có kẻ gian dàn cảnh hòng lấy tài sản của người dân".
Sau khi phố đi bộ khánh thành, đi vào hoạt động, UBND thành phố tạm giao cho Sở Giao thông vận tải chủ trì nhiệm vụ quản lý; sau đó thành phố giao nhiệm vụ này cho UBND quận 1.
"Ban quản lý Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phố đi bộ đã có quyết định thành lập, và đang tiến hành công tác bàn giao từ Sở Giao thông vận tải. Khi ban này chính thức đi vào hoạt động, việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn cho người dân, du khách, đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường... sẽ được củng cố và tăng cường mạnh mẽ hơn", ông Lâm Ngô Hoàng Anh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.