Cô gái từng 3 lần tự tử và chuyến xuyên Việt đặc biệt

06/04/2015 07:33 GMT+7

(TNO) Những ngày này, cô gái đồng tính Từ Thanh Thúy (23 tuổi, quê ở Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đang cấp tập chuẩn bị cho chuyến hành trình xuyên Việt một mình kéo dài 3 tháng nhằm kêu gọi mọi người chống bạo hành giới LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới).

(TNO) Những ngày này, cô gái đồng tính Từ Thanh Thúy (23 tuổi, quê ở Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đang cấp tập chuẩn bị cho chuyến hành trình xuyên Việt một mình kéo dài 3 tháng nhằm kêu gọi mọi người chống bạo hành giới LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới).

Cô gái đồng tính Từ Thanh Thúy hăm hở với hành trình đạp xe xuyên Việt sắp tới
- Ảnh: Nhân vật cung cấp
Từng bị bạo hành, bị xâm hại…
Trên trang mạng cá nhân của mình, cô gái này giãi bày: “Tôi là Từ Thanh Thúy, sinh năm 1992, một cô gái mồ côi từ bé và không có sự quan tâm từ người thân. Tôi đồng tính! Sự kỳ thị và những điều mà tôi đã từng trải qua là một điều mà tôi không thể nào quên trong cuộc đời của tôi. Tôi đã từng bị bạo hành, đã từng bị xâm hại…, đã từng trải qua rất nhiều nốt thăng trầm trong cuộc sống. Vì những gì tôi đã trải qua nên đã sinh ra hành trình đạp xe này.
Tôi chỉ đem theo 1.000.000 đồng để phòng thân và hạn chế không sử dụng số tiền này. Song song đó, tôi sẽ kêu gọi sự giúp đỡ của người dân ở những nơi tôi đến. Đó là những bữa ăn và xin ngủ nhờ qua đêm. Tôi tự hứa với lòng mình hạn chế tối đa việc sử dụng tiền vào những việc không cần thiết như: ngủ nhà trọ và những bữa ăn ngon…”.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên Online, Thanh Thúy tâm sự rằng cô vốn là “sản phẩm ngoài ý muốn” của một mối tình vị thành niên dang dở. Khi mới được 10 ngày tuổi, Thúy bị mẹ bỏ ngoài chợ. Một bà bán rau báo cho ông nội Thúy biết để đem về nuôi. Thúy kể: “Từ nhỏ đến lớn, tôi thường xuyên bị người thân hắt hủi, đánh đập. Ngay cả cha mẹ ruột cũng chối bỏ trách nhiệm với tôi. Trong gia đình, chỉ có ông nội thương tôi thôi. Nhiều lúc ông nội vì tôi mà bị chửi lây. Những lúc ấy, hai ông cháu chỉ khóc với nhau”.
Từ Thanh Thúy tham gia hoạt động Giờ Trái đất 2015 - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Không chỉ là nạn nhân của bạo hành gia đình, Thúy cho biết bản thân mình từng bị người hàng xóm xâm hại tình dục năm 12 tuổi. Mặt khác, Thúy còn nhìn nhận mình từng là nạn nhân của bạo hành giới LGBT.
“Mấy người bạn học hay chọc ghẹo tôi là đồ “ô môi”, là đứa dị thường, đồ không cha không mẹ… Tụi nó lôi tôi đi đánh nhau và bảo rằng nếu mày không đánh nhau thì tụi tao sẽ đánh mày!”, Thúy nhớ lại. Tuổi thơ cay đắng khiến cho cô bé Thúy từng cắt tay, uống thuốc ngủ đến ba lần để tự tử, nhưng đều may mắn thoát chết.
Sau một trận choảng nhau với bạn, Thúy bị đuổi học khi mới bước vào học kỳ 2 lớp 11 chưa được bao lâu. Sự cố này càng khiến mâu thuẫn gia đình đối với Thúy càng trở nên trầm trọng. Ức chế, khủng hoảng tâm lý, Thúy đã bỏ nhà đi bụi vào năm 16 tuổi.
“Em từng lang thang khắp nơi, từ Nam ra Bắc và làm đủ nghề. Có thời gian em làm tiếp viên trong quán bar nhưng thấy môi trường đó có nhiều cám dỗ quá, nên em đã cố vùng vẫy thoát ra”, Từ Thanh Thúy bộc bạch.
Không hận đời
Nghe cách nói chuyện hồn nhiên của Từ Thanh Thúy, ít người nghĩ rằng cô gái này từng trải qua những quãng đời bầm dập. Khi ai đó hỏi cô có hận đời không, Thúy cười toe: “Nếu hận thù thì biết trả thù ai bây giờ? Mà nhiều khi trả thù chưa xong thì cuộc đời của mình cũng bị mất tiêu luôn, do phải vướng vòng tù tội. Trừ những lúc gặp bất trắc, tôi mới phải “xù lông” phòng thủ thôi, còn lại thì tôi luôn nghĩ mình hãy cứ sống vô tư như cách sống hiện tại”.
Từ Thanh Thúy (bìa phải) cùng một số bạn bè quyên góp tặng quà cho một cơ sở nuôi trẻ
khuyết tật ở Cần Thơ - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chẳng hận đời mà còn yêu đời, lạc quan nữa chứ! Thúy nhìn nhận: “Thiệt tình tôi được tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ sự bảo bọc của những người tốt trong xã hội. Tôi chỉ mất niềm tin ở gia đình mình thôi, còn lòng tin ở đời vẫn lớn lắm”.
Một số bạn bè của Thúy cho hay, Thúy thường tham gia những hoạt động thiện nguyện. Cô gái này đã hiến máu nhân đạo 10 lần và luôn nhiệt tình hỗ trợ, sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn. Đặc biệt, vào năm 2013, sau khi đọc tin trên báo biết trường hợp anh P.V.H (quê Thái Nguyên) mồ côi cha mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Thanh Thúy tìm đến chăm sóc anh chu đáo, bất kể anh bị lở loét khắp người.
Cô gái này thổ lộ ước mơ bấy lâu nay cô ấp ủ là theo học ngành công tác xã hội, để có thể tư vấn và hỗ trợ cho những thanh thiếu niên LGBT lang thang cơ nhỡ nói riêng và cho cộng đồng LGBT nói chung.
Hiện tại, Thúy vẫn làm nhiều công việc để kiếm sống như: vỗ tay thuê, diễn viên quần chúng… Tuy nhiên, cô quyết tâm dành 3 tháng để thực hiện hành trình xuyên Việt chống bạo hành giới LGBT mà cô đã lên ý tưởng từ cuối năm ngoái.
Thúy cho biết có một số anh chị thân quen khuyên cô không nên thực hiện chuyến hành trình xuyên Việt này. Thế nhưng, cô gái này tỏ ra cương quyết: “Tôi biết là có rất nhiều khó khăn, thách thức đang đón đợi tôi phía trước. Tôi cũng biết các anh chị ấy thương tôi, lo lắng cho tôi nên mới có ý ngăn cản. Nhưng cho dù có bị các anh chị ấy có tuyệt giao đi nữa, thì tôi cũng vẫn lên đường!”.
“Đi là đến - Đạp là tới!’’ và ’’Không có gì là không làm được, trừ khi không chịu làm mà thôi’’ là phương châm sống của cô gái đồng tính này.
Từ Thanh Thúy dự định sẽ khởi hành chuyến đạp xe xuyên Việt vào sáng 25.4 tại Hà Nội và kết thúc hành trình vào ngày 25.7 tại Cà Mau.
Theo kế hoạch, tại nhiều tỉnh, thành, Thúy sẽ kết nối với mạng lưới LGBT và tham gia trò chuyện với những bạn trẻ, thầy cô, phụ huynh để mọi người hiểu hơn, thông cảm hơn với những học sinh là người LGBT, nhằm góp phần ngăn chặn những trường hợp bị bạo hành, kỳ thị như bản thân Thúy đã phải trải qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.