Cô giáo bán nụ cười với hy vọng có thể sinh tồn

20/08/2018 10:41 GMT+7

Một cô giáo trẻ ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, đang kiên trì bán những tấm dán hình mặt cười trên đường phố, và nụ cười của chính mình để kiếm tiền chạy thận.

Khi nhận được kết quả chẩn đoán mắc bệnh thận vào tháng 5, cô giáo dạy vẽ Zhu Ya, 26 tuổi, tưởng chừng như trời sập.
Không có hy vọng được ghép thận và đối mặt với viễn cảnh phải chạy thận nhân tạo với chi phí cao ngất ngưởng, tương lai trở nên quá ảm đạm đối với cô giáo trẻ. Tuy nhiên, cô đã tìm cách vượt qua khó khăn trong bệnh tật: sử dụng nụ cười.
Để có tiền chữa trị, cô Zhu quyết định tìm đến sự hảo tâm người xung quanh, theo tờ SCMP hôm 19.8.
Kể từ đầu hè, cô ngồi trên xe lăn bên ngoài một trạm xe điện tại thành phố Trùng Khánh, bất chấp nắng mưa để bán những tấm dán mặt cười và nụ cười với giá 1 nhân dân dân tệ/phút (khoảng 3.500 đồng).
Bên cạnh hồ sơ bệnh tật, cô còn mang theo tấm bảng giấy ghi dòng chữ: “Chỉ có ghép thận mới cứu được tôi…Tôi muốn sống sót, Tôi hy vọng có thể cười mỗi ngày, và tôi mong có thể đền đáp mẹ mình”.
Sự dũng cảm và lạc quan của cô giáo trẻ đã khiến nhiều người cảm động, và câu chuyện của cô được lan truyền khắp Trung Quốc, thu hút cộng đồng mạng bày tỏ sự thông cảm và khâm phục về ý chí của bệnh nhân.
Zhu là một trong nửa triệu người Trung Quốc bị chẩn đoán mắc chứng urê huyết, cần phải được thẩm tách thận mỗi ngày để duy trì sự sống cho người bệnh.
Cách chữa trị duy nhất là ghép thận, với chi phí lên đến 1 triệu nhân dân tệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.