Cơ hội hội cho sinh viên Việt tỏa sáng ở Nhật Bản

07/08/2016 12:15 GMT+7

Trịnh Ngọc Truyền Thuyết vừa tốt nghiệp thủ khoa Khoa Kỹ thuật hóa học và môi trường của Trường ĐH Lạc Hồng, chỉ có khoảng 8 tháng học tiếng Nhật cơ bản nhưng đã được đến Nhật dự chương trình thực tập sinh trong thời gian 3 năm.

Theo Truyền Thuyết, những sinh viên (SV) ngành kỹ thuật của trường này khi học thêm chương trình tiếng Nhật cơ bản cũng sẽ có nhiều hơn cơ hội được làm việc trong các công ty của Nhật Bản tại VN. Đặc biệt là có thể tìm cơ hội đi Nhật Bản tham gia chương trình thực tập sinh dài hạn hoặc xin cấp học bổng du học toàn phần.
Truyền Thuyết còn cho biết: “Qua hướng dẫn của giảng viên tại trường và tham khảo trên mạng, mình đã mạnh dạn đăng ký chương trình thực tập sinh. Kiến thức kỹ thuật chuyên ngành vững vàng, cộng với tiếng Nhật giao tiếp tốt nên chẳng khó khăn gì để mình có thể chinh phục được doanh nghiệp Nhật Bản”.
Hiện tại Truyền Thuyết đã sang Nhật. Thuyết có tất cả 3 năm làm thực tập sinh giám sát chất lượng thực phẩm trong một công ty của Nhật Bản tại TP.Osaka, mức lương năm đầu tiên tương đương 28 triệu đồng/tháng.
Truyền Thuyết chia sẻ: “Có việc làm ngay, lương cao ở Nhật Bản sau khi tốt nghiệp đã là may mắn”. Cô còn ấp ủ dự định tìm kiếm cơ hội nghiên cứu ở những phòng thí nghiệm lớn tại Nhật Bản. Mục đích của dự định này là để tìm ra bí quyết bào chế và sản xuất nước uống trà xanh có vị thơm ngon tự nhiên, có màu xanh trong như người Nhật Bản đang bán trên thị trường để đưa về VN sản xuất phục vụ nhu cầu của người Việt.
Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết năm 2015 và đầu năm 2016 trường tiếp tục có nhiều SV các ngành Nhật Bản học được nhận học bổng đi du học Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhiều SV năm cuối khối ngành kỹ thuật, như cơ điện - điện tử sau khi được bồi dưỡng tiếng Nhật cơ bản đã có cơ hội đi thực tập sinh tại Nhật với mức lương 40 - 50 triệu đồng/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.