Cơ hội tìm hiểu về di cư an toàn

18/12/2013 02:10 GMT+7

Từ 17 - 28.12, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), T.Ư Đoàn và MTV EXIT (Chấm dứt buôn bán người và bóc lột lao động) phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tiếp cận các thông tin chính thống cho thanh niên nông thôn các tỉnh miền Bắc và miền Trung có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài một cách an toàn.

Mục đích là cung cấp kỹ năng tự bảo vệ cũng như nâng cao nhận thức của người dân, thanh niên tại các địa phương này về di cư an toàn và các dịch vụ hỗ trợ, nhằm ngăn ngừa tình trạng người lao động đi làm việc ở nước ngoài trở thành nạn nhân của hoạt động mua bán người và bóc lột lao động.

Giám đốc Văn phòng ILO tại Hà Nội, ông Gyorgy Sziraczki cho biết: “Sự đóng góp của người lao động đi làm việc ở nước ngoài, cả nữ giới và nam giới, vào tăng trưởng và phát triển của cả quốc gia phái cử và quốc gia tiếp nhận là rất lớn, nhưng đáng buồn là nhiều người trong số họ đã bị bóc lột, lạm dụng và thậm chí trở thành nạn nhân của những kẻ buôn bán người. Việc thiếu hiểu biết khiến người lao động lâm vào các hoàn cảnh rủi ro”.

T.Hằng

>> Phá đường dây buôn bán người
>> 5 kẻ buôn bán người lãnh án tù
>> Hợp tác chống buôn bán người
>> Mỹ dọa cấm vận các nước phổ biến tệ nạn buôn bán người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.