Có một cảnh sát như thế

11/01/2015 03:00 GMT+7

Anh tham gia hiến máu tình nguyện và làm từ thiện một cách lặng lẽ. Anh nói rằng không cần ai ghi nhận những gì mình làm, chỉ mong hành động của mình có thể chia sẻ, giúp đỡ phần nào những người kém may mắn.

Anh tham gia hiến máu tình nguyện và làm từ thiện một cách lặng lẽ. Anh nói rằng không cần ai ghi nhận những gì mình làm, chỉ mong hành động của mình có thể chia sẻ, giúp đỡ phần nào những người kém may mắn.

Đó là thượng úy Nguyễn Hồ Ngọc Hải (31 tuổi), cảnh sát khu vực, Công an P.Tân Lập, TP.Nha Trang, Khánh Hòa.
Anh Nguyễn Hồ Ngọc Hải đi thăm một mái ấm nuôi trẻ mồ côi ở xã Phước Đồng (TP.Nha Trang) - Ảnh: N.C
43 lần hiến máu tình nguyện
Đến nay anh Hải đã 43 lần hiến máu tình nguyện. Anh cho biết sau lần đầu hiến máu hưởng ứng phong trào “Giọt máu nghĩa tình” khi còn học tại Trường trung cấp An ninh nhân dân 2, anh hiểu hơn ý nghĩa của việc hiến máu cứu người nên từ đó quyết định 3 tháng lại đi hiến máu một lần.
Năm 2007, sau khi ra trường và về Nha Trang công tác ở Công an P.Vạn Thạnh, rồi Công an P.Tân Lập đến nay, anh Hải vẫn duy trì việc hiến máu tình nguyện. Nhớ về những lần hiến máu, anh Hải nói mình rất vui vì đã góp phần cứu giúp được ai đó, nhưng cũng có những số phận khiến anh rất buồn. Như hai em nhỏ bị ung thư máu ở TP.Cam Ranh và TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa), được anh cho máu, nhưng rồi vẫn phải ra đi. Anh vẫn biết chỉ có thể giúp các em kéo dài sự sống, nhưng khi nghe tin dữ anh không kìm được xúc động.
Bác sĩ Trần Thị Chi, Giám đốc Trung tâm huyết học - truyền máu Khánh Hòa, cho biết: “Hải rất nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện, là một trong những “ngân hàng máu sống” của trung tâm. Có lần, Hải bị tai nạn phải băng bó tay, nhưng vẫn cho máu để cứu giúp bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch, điều đó khiến chúng tôi rất cảm động. Ngoài cho máu, Hải còn vận động bạn bè tham gia hiến máu tình nguyện. Hải được UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen trong công tác vận động hiến máu tình nguyện và hiến máu tình nguyện".
Tặng áo ấm cho người vô gia cư
Nhiều năm nay, cứ mỗi tháng anh Hải lại đến một địa chỉ, có thể là mái ấm nuôi trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ xã hội, trường học ở miền núi… để tặng những phần quà, có khi là mấy chục ký gạo, đôi ba bộ quần áo cũ, những túi bánh kẹo, vài chục cuốn sách vở…
Những ngày cuối năm 2006, anh Hải dạo phố, tình cờ bắt gặp và trò chuyện với những em bé ăn xin, cụ già không nhà… khiến lòng anh cứ nôn nao, ám ảnh. Gần Tết Nguyên đán năm đó, anh một mình đi mua gạo, bánh kẹo đến một mái ấm nuôi trẻ mồ côi để tặng các em. Từ hôm đó, Hải tự hứa sau này đi làm, mỗi tháng sẽ trích một phần lương để chia sẻ cho những người kém may mắn.
Trước Noel vừa qua, thời tiết ở Nha Trang rất lạnh, anh Hải nhớ những người không nhà, ăn ngủ bên lề đường hay nơi góc chợ mà anh từng gặp trong những đêm đi tuần. Anh đã tìm mua áo ấm đem tặng cho những thân phận đang co ro trong gió lạnh. “Mỗi lần tặng áo, lòng mình cũng thấy ấm áp hơn”, anh Hải nói.
Thời gian đầu làm từ thiện, anh Hải chỉ âm thầm đi một mình, coi đó là một niềm vui của riêng mình. Về sau, anh nhận thấy riêng mình chỉ giúp được số ít, nên anh chia sẻ những hoạt động từ thiện của mình trên trang cá nhân, và dần được nhiều bạn trẻ hưởng ứng, đồng hành trong các chuyến đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.