Có một Sài Gòn rất khác trong ngày nghỉ lễ

30/04/2018 15:02 GMT+7

Đường phố thông thoáng, con người thong dong, có một Sài Gòn rất khác trong những ngày nghỉ lễ 30.4.

6 giờ sáng nay, dì tôi đi chợ Rạch Ông (Q.8, TP.HCM) về, niềm nở: “Đường thích thật đấy, rộng thênh thang, chẳng ai đụng vào ai. Giờ này mọi hôm ấy mà, có mà chật ních người với xe”.
Cái thoáng đãng ở Sài Gòn những ngày nghỉ lễ không giống với dịp nghỉ tết cổ truyền. Phố không quá vắng đến buồn hiu, phố chỉ bớt tắc đường, kẹt xe, trong khi đó những hàng cà phê đến 9, 10 giờ sáng vẫn đông người.
Trong một tiệm cà phê kín khách trên đường Tạ Quang Bửu, Q.8, cặp vợ chồng và cô con gái nhỏ đang ríu rít nói chuyện gì đó rất vui, họ cùng cười tươi. Dù là người xa lạ, tôi cũng cảm thấy vui lây với khoảnh khắc hạnh phúc của người bên cạnh.
Người trẻ ghé trung tâm thương mại nhiều hơn Thiên Hà
Cô giáo tôi sống ở Hà Nội, 30.4 năm nay là sinh nhật 3 tuổi của cặp bé song sinh nhà cô. Gia đình cô hiếm khi đi nghỉ dưỡng nơi nào dịp này, bởi chỉ thấy các con chạy ríu rít vòng quanh nhà, nến và bánh ga tô lung linh, ngày lễ trở nên hạnh phúc hơn bao giờ hết.
Bạn tôi, anh sống ở Sài Gòn, ngày 30.4 năm ngoái là một ngày trọng đại khi họ chào đón đứa con đầu lòng sau nhiều năm ấp ủ. Sài Gòn đáng yêu gấp bội phần, khi năm nay, họ lần đầu tiên sát vai nhau cùng hát Happy Birthday trong đêm thành phố long lanh màu sắc.
Quán ăn, tiệm cà phê đông nghịt người Thiên Hà
Phạm Việt Anh Minh, 23 tuổi, đồng sáng lập dự án Humans of Sài Gòn nói với tôi, càng lớn lên, anh càng yêu thành phố này: “Dù em đến nơi nào mát hơn, lạnh hơn, thích hơn một chút thì cũng chỉ ở đó được vài ngày, em sẽ nhớ Sài Gòn day dứt hơn và mong quay về”.
Sài Gòn bình dị, Sài Gòn của mọi miền tụ hội, không phải cái gì ở Sài Gòn cũng sang trọng và hào nhoáng, nhưng nơi này có tình yêu, đã ai yêu Sài Gòn rồi thì chẳng thể nào đổi thay...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.