Có một tủ sách tinh hoa miễn phí dành cho giới trẻ

05/07/2020 18:29 GMT+7

Tủ sách tinh hoa là không gian hội tụ các thể loại sách do các nhà trí thức, khoa học, văn nghệ sĩ…tuyển chọn. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến được các bạn trẻ thích thú trong thời gian tới.

Hôm nay (5.7), nhạc sĩ Dương Thụ cùng nhóm bạn trẻ trong dự án Cà phê thứ Bảy Trẻ (do nhạc sĩ Dương Thụ thành lập) đã chính thức ra mắt một không gian sách hoàn toàn miễn phí cho giới trẻ mang tên Tủ sách tinh hoa. Tủ sách là ước mơ ấp ủ rất nhiều năm của nhạc sĩ Dương Thụ với mong muốn tạo một không gian để người trẻ có thể tự học, bồi dưỡng nền tảng văn hóa và tiếp cận được với những đầu sách tinh hoa của nhân loại.

Bạn trẻ đến với Tủ sách tinh hoa không chỉ được đọc sách mà còn có cơ hội kết nối và giao lưu với những tác giả sách

HOA NỮ

Tủ sách tinh hoa hay thư viện tinh hoa là không gian sách do chính các nhà trí thức, văn nghệ sĩ …tuyển chọn và đóng góp. Hiện nay không gian với 5 tủ sách, gồm:  Tủ sách về triết như triết khoa học, triết giáo dục…; Tủ sách thứ hai là tác phẩm văn học của các tác giả lớn văn học nước ngoài, văn học Việt Nam; Tủ sách thứ 3 là khoa học công nghệ và môi trường; Tủ sách thứ 4 là sách nghề, bao gồm các thể loại sách viết về các ngành nghề mà bạn trẻ đang muốn tìm kiếm; Tủ sách cuối cùng là tiếng nước ngoài như Anh, Pháp, Nhật, Nga…

Nhiều đầu sách hay chờ đón các bạn trẻ

HOA NỮ

Bạn trẻ thích thú trong ngày đầu khai trương Tủ sách tinh hoa

HOA NỮ

Ngoài ra, tại không gian sách còn có phòng đọc, thư viện số (điện tử) và tủ sách cũ để tập hợp những người thích sách cũ.

Có mặt tại buổi ra mắt Tủ sách tinh hoa,  nhà thơ, nhà văn Nhật Chiêu cho biết: "Để có một cuốn sách cầm trên tay hay để có thư viện số như ngày nay thì nhân loại đã đi qua một chặng đường rất dài. Ngày xưa, thư viện đầu tiên chỉ là những trang sách bằng phiến đất sét mà ngày nay ta khó có thể nào tưởng tượng ra được. Người ta vào thư viện khi đó như vào một đền thờ, và đọc sách theo đúng nghĩa như một sự nâng niu".

Nơi hội tụ những đầu sách tinh hoa do những bậc trí thức, văn nghệ sĩ tuyển chọn và đóng góp

HOA NỮ

 Nhà văn Nhật Chiêu tiếp tục gửi gắm đến các bạn trẻ.: “Bây giờ các bạn bật một cái là có lửa. Bạn có biết ngày xưa để có lửa thì phải gọt nhọn đầu một que gỗ và sau đó cho vào lỗ của que gỗ khác rồi cứ như thế xoay liên tục cho đến khi nào bốc khói và té lửa ra thì thôi. Các bạn cứ tưởng tượng ngày xưa để có sách cũng khó khăn như để có được lửa. Chính vì thế, ngày nay khi các bạn lật một quyển sách hay bấm bàn phím máy tính thì phải biết là nhân loại đã đi một chặng đường gian khổ không thể tưởng tượng được. Chúng ta phải biết nâng niu và trân trọng điều đó”.

Không gian tủ sách cũ

HOA NỮ

Nhà văn cũng chia sẻ: "Đọc sách là đối thoại với sách, để trả lời những câu hỏi của đời ta, do đó mỗi người có một cách đối thoại với sách khác nhau. Hồi xưa đối thoại với những sách phiến đất sét, sau đó là sách bằng tre trúc, rồi bằng lụa, bằng da và cứ như thế mà không biết bao nhiêu kiểu sách ra đời. Chúng ta cũng sẽ không biết được rằng trong tương lai còn có những kiểu sách nào nữa sẽ ra đời, nhưng chắc chắn một điều là sách không bao giờ chết. Vì đó là nhu cầu tinh thần bậc nhất của con người.

Không gian thư viện số

HOA NỮ

“Chúng ta cần sách, cần đến những bộ óc hiền minh của nhân loại, chúng ta luôn luôn cần điều đó. Nhưng chúng ta cần họ không phải như những người dạy chúng ta và ta phải nghe theo lệnh hay làm theo, mà chúng ta cần họ là bạn, những người bạn hiểu biết, khôn ngoan, những người bạn thì thầm nói với ta và ta sẽ thì thầm đáp lại. Cứ như thế cuộc trò chuyện của ta và sách là vô tận…”, nhà văn nhắn gửi.

Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến của giới trẻ trong thời gian đến

HOA NỮ

Hiện nay Tủ sách tinh hoa được đặt tại 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, TP.HCM). Tại đây cứ cuối mỗi tuần sẽ còn có thêm các chương trình giao lưu với các tác giả, nhà viết sách trẻ...


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.