Có nên tỏ tình vào ngày cá tháng tư?

01/04/2021 08:32 GMT+7

Cho rằng việc tỏ tình vào ngày cá tháng tư nếu không thành công sẽ lấy lý do 'đùa cho vui' chứ không phải sự thật. Vì vậy, không ít bạn trẻ chọn ngày này để bày tỏ tình cảm với đối phương.

Ngày cá tháng tư (ngày 1.4) được xem là ngày nói dối, ngoài những câu nói đùa thông thường với bạn bè, nhiều bạn trẻ chọn việc tỏ tình trong ngày này vì cho rằng sẽ “một công đôi việc”.

Đùa giỡn quá trớn

Người trẻ hiện nay luôn có những cách tỏ tình đặc biệt với người mình yêu, thông thường là vào những ngày quan trọng như lễ tình nhân, sinh nhật hay kỷ niệm… Tuy nhiên, cũng không ít người chọn ngày cá tháng tư để nói hộ nỗi lòng. Và có không ít câu chuyện dở khóc dở cười quanh chuyện tỏ tình trong ngày này.
“Năm học 12, bạn cùng bàn của tôi nhận được lời tỏ tình từ người con gái mà bạn thích. Do bạn nam không biết ngày 1.4 là ngày gì nên nhanh chóng nhận lời thế là bị bạn nữ đem chuyện này ra đùa giỡn trước lớp”, Trịnh Tuấn Nhi (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) kể lại.

Đừng để lời nói đùa đánh mất mối quan hệ

Ảnh minh họa: Trinh Toàn

Đến hôm nay, mỗi lần nhớ lại câu chuyện này, Tuấn Nhi đều thấy bạn nữ đã đùa giỡn “quá trớn”. Vì vậy, Nhi cho rằng chuyện tình cảm không nên đem ra đùa, vừa làm tổn thương người khác, vừa khiến bản thân mình mất đi một người bạn.
Từng được một số người nhắn nhủ lời thương vào ngày cá tháng tư nhưng Nguyễn Nhật Duy (23 tuổi, chuyên viên thư viện Trường ĐH Văn Lang) “tỉnh táo” nhận ra ngay lời nói đùa của đối phương.
“Lúc đó, tôi cũng đáp lại vài câu cho vui vì biết đây là trò đùa. Trong số những người nhắn còn có người mà tôi thích rất lâu. Kể từ hôm đó, nhận thấy mình không được họ trân trọng nên bản thân cũng không còn “tương tư” như trước nữa”, Duy chia sẻ.
Chính sự đùa giỡn vượt quá giới hạn đã làm rạn nứt tình bạn, thậm chí là tình cảm vốn có của hai bên. Vì vậy, đa phần người trẻ đều không mong nhận được lời tỏ tình vào ngày này.

Mong nhận được sự chân thành trong ngày tỏ tình

Trong chuyện tình cảm, nhiều người mong muốn đối phương phải nghiêm túc và suy nghĩ chín chắn. Tỏ tình là chuyện quan trọng nên phải lựa “thời cơ” chín muồi để nói ra.
Lý giải cho việc người trẻ chọn tỏ tình vào ngày cá tháng tư để dành “đường lui” nếu bị từ chối, Nhật Duy cho rằng: “Những người chưa đủ dũng cảm đối mặt hay chịu trách nhiệm với tình cảm và hành động của mình mới cố chừa lối ra bằng cách chọn ngày cá để nói. Lúc này, tình cảm cũng chưa đủ lớn, họ chỉ đi “rắc thính” để dò xét đối phương”.
Còn Nguyễn Ngọc Ánh (25 tuổi, sáng lập cộng đồng Xanh Việt Nam) lại cho rằng nếu hai bên có cảm tình với nhau nhưng không ai đủ can đảm để nói ra thì có thể tận dụng ngày này. “Tuy nhiên, trường hợp này chỉ áp dụng khi cả hai biết chắc mình thích đối phương và ngược lại. Còn chưa hiểu rõ nhau thì không nên nói vào ngày cá tháng tư”, Ngọc Ánh chia sẻ.
“Mong nhận được trọn vẹn sự chân thành trong ngày tỏ tình”, Ngọc Ánh cho biết (Ảnh: Ngọc Ánh)

“Mong nhận được trọn vẹn sự chân thành trong ngày tỏ tình”, Ngọc Ánh cho biết

Ảnh: Ngọc Ánh

Theo Ngọc Ánh, tình cảm xuất phát từ sự tin tưởng và chân thành, vì vậy không nên mang ra đùa giỡn. “Nếu các bạn không dám nói trực tiếp vào ngày thường tức là lúc đó đối phương vẫn còn hoài nghi về tình cảm của nhau. Vậy mình cứ vun đắp từ từ rồi đến lúc thích hợp thì nói ra, đừng đem chuyện nghiêm túc biến thành trò đùa”, Ánh nói.
Nếu được tỏ tình, Duy mong nhận được vào thời điểm thích hợp nhất. “Đó là lúc tình cảm cả hai đủ lớn, mình hiểu nhau và chắc chắn về mối quan hệ thì nói ra, không cần chờ ngày đẹp, lễ kỷ niệm hay gì cả nhưng không nên tỏ tình vào ngày cá tháng tư”, Duy tâm sự.
Theo Duy, có thể tặng hoa để tăng thiện cảm cho đối phương vào ngày này (Ảnh: Thanh Dung)

Theo Duy, có thể tặng hoa để tăng thiện cảm cho đối phương vào ngày này

Ảnh: Thanh Dung

Cùng quan điểm với Nhật Duy, Tuấn Nhi cho rằng những chuyện quan trọng thì nên nghiêm túc, đừng để đối phương nghi ngờ và thất vọng về mình, càng không nên vì một câu nói đùa mà đánh mất một mối quan hệ.
“Chúng tôi đều mong nhận được trọn vẹn sự chân thành trong ngày tỏ tình nên mong người mình thương sẽ không chọn ngày cá tháng tư để bày tỏ”, Ngọc Ánh nói thêm.
Còn bạn, bạn có chọn ngày cá tháng tư đề bày tỏ tình cảm với người mà mình thầm yêu?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.