‘Cô tiên 27 tuổi’ ra tay giúp người dân và hỗ trợ bác sĩ chống dịch Covid-19

01/06/2021 15:00 GMT+7

Chỉ trong 2 ngày, ‘Cô tiên 27 tuổi’ Nguyễn Đỗ Trúc Phương (ở Q.1, TP.HCM) đã vận động quyên góp hơn 280 triệu đồng với hy vọng sẽ cùng TP.HCM vượt qua dịch Covid-19 .

Trúc Phương là cô gái thường được gọi bằng danh xưng "cô tiên đẹp người đẹp nết" vì hay quyên góp cho người nghèo. Trúc Phương cho biết hàng ngày đọc tin tức mà cảm thấy thương cảm và xót xa khi thấy TP.HCM đang gồng mình chống chọi dịch Covid-19.
"Chính vì lý do đó, nên tôi muốn chung tay đợt dịch Covid-19 này. Tôi nhìn thấy các y, bác sĩ thật sự rất thương. Họ đã không ngại xa gia đinh, không ngại khó khăn đứng ra ở tuyến đầu bảo vệ cho người dân. Nên tôi muốn chia sẻ một chút sức nhỏ nhoi của mình. Và đồng thời, tôi cũng là một người con sinh ra và lớn lên ở TP.HCM, nên tôi cũng muốn giúp đỡ gì đó cho thành phố tôi yêu để chiến thắng dịch Covid-19 lần này. Tôi mong mọi người cố gắng vượt qua, để cuộc sống có thể nhanh chóng trở về trạng thái bình thường như trước", Trúc Phương bày tỏ.
Trúc Phương đã kêu gọi vận động mạnh thường quân để cùng chung tay đóng góp quỹ để giúp đỡ người dân cũng như y bác sĩ đang ngày đêm chống dịch Covid-19 ở TP.HCM. Tính đến 11 giờ 30 ngày 1.6, ‘cô tiên’ này cho biết hiện đã có hơn 280 triệu đồng được những nhà hảo tâm.
"Tôi tính quyên góp 2 - 3 ngày sẽ ngưng. Số tiền mong muốn là khoảng 300 triệu đồng. Nếu được hơn số tiền ấy, tôi sẽ mở rộng quy mô giúp đỡ", Trúc Phương nói và cho biết thêm về kế hoạch của mình: "Với số tiền quyên góp ban đầu, tôi chia làm 2 đợt. Một nửa giúp cho tuyến đầu chống dịch Covid-19 là các y, bác sĩ. Nửa còn lại tôi sẽ giúp mua mì gói và gạo để phát cho các hộ nghèo, cô chú bán vé số, lao động... vì bị dịch Covid-19 lần này gặp phải khó khăn. Hiện tại tôi đã mua 1.000 bộ đồ bảo hộ, 1.000 thùng nước suối, 200 thùng bánh ngọt, 100 thùng sữa tươi... và vẫn đang suy nghĩ để mua thêm những vật dụng, đồ dùng hữu ích cho mọi người".
"Tôi hiểu rằng lúc này đây, khi thành phố đang nỗ lực tìm mọi cách để đẩy lùi dịch Covid-19, thì sẽ có nhiều người, nhất là những hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế sẽ rơi vào tình cảnh bi đát. Tôi không muốn bất kỳ ai bị bỏ rơi lại phía sau. Nên sẽ cố gắng vận động được càng nhiều tiền càng tốt", Trúc Phương chia sẻ.
Trúc Phương nói thêm: "Tôi rất biết ơn cộng đồng đã cùng chung tay đóng góp để tôi được thực hiện chương trình lần này. Vui khi được góp phần nhỏ bé của mình để đồng hành cùng thành phố chống dịch Covid-19. Mong cho mọi người dân đều bình an, giữ sức khỏe và cùng nhau chiến thắng dịch Covid-19".
Cô gái giàu lòng tốt này cũng nhắn nhủ: "Việc chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Nhất là tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế sẽ là một trong những cách hữu hiệu để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.