Coca-Cola đồng hành cùng sinh viên Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường

29/08/2017 10:18 GMT+7

Theo mạng Thông tin Bảo vệ Môi trường Việt Nam, mỗi ngày lượng rác thải sinh hoạt ở nước ta đạt ngưỡng 12 triệu tấn, dự đoán con số này sẽ tăng lên 20 triệu tấn vào năm 2020.

Với tinh thần là nhà đầu tư bền vững hướng về hỗ trợ cộng đồng trước các vấn đề bức thiết, Coca-Cola Việt Nam đồng hành cùng Đại học Ngoại thương tổ chức cuộc thi Ý tưởng sáng tạo xanh Greenovation Challenge với thông điệp “Save a bottle. Shape our future”. Mục đích quan trọng là tìm kiếm các giải pháp thiết thực trong việc bảo vệ môi trường - vấn đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.
Những con số đáng báo động về thực trạng ô nhiễm môi trường
Tổ chức Ngân hàng Thế giới cho biết mỗi năm, các quốc gia sản xuất 1,3 tỉ tấn rác thải, thậm chí con số này được dự đoán tăng lên 4 tỉ tấn vào năm 2100. Thực trạng rác thải, điển hình là rác thải nhựa đang trở thành vấn nạn cực kỳ nghiêm trọng. Theo Ocean Conservancy, 60% rác thải nhựa đổ ra biển bắt nguồn từ các nước châu Á và Việt Nam ở vị trí thứ 5 trong danh sách quốc gia xả nhiều chất thải nhựa ra biển nhất thế giới, với số lượng 1,8 triệu tấn mỗi năm.
Ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường đã và đang trở thành vấn đề bức thiết cho mục tiêu phát triển bền vững của nhiều đất nước. Tại Việt Nam, công tác quản lý chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa, cũng là thách thức lớn. Vậy phương pháp nào để có thể quản lý vấn nạn này, mặt khác nâng cao ý thức cộng đồng, cụ thể là giới trẻ về tái chế, tái sử dụng chất thải?
Thực tế hóa từ định hướng chiến lược đến hoạt động bảo vệ môi trường
Với định hướng trở thành nhà đầu tư bền vững, bên cạnh mục tiêu xây dựng giá trị gia tăng cho hoạt động kinh doanh, Coca-Cola nhìn nhận rõ vai trò của mình trong việc tăng cường nhận thức cũng như tạo động lực cho các bạn trẻ tìm kiếm ý tưởng sáng tạo trước thực trạng ô nhiễm. Để thực tế hóa định hướng này, doanh nghiệp đồng hành cùng Trường Đại học Ngoại thương, kết hợp với Hội sinh viên của trường tổ chức cuộc thi ý tưởng sáng tạo xanh Greenovation Challenge kèm theo thông điệp “Save a bottle. Shape our future”. Hoạt động không chỉ thể hiện tinh thần của Coca-Cola trong chiến lược phát triển bền vững mà còn thể hiện sự nhất quán với nỗ lực phát triển năng lực cho cộng đồng địa phương, đặc biệt trước các vấn đề thời sự nóng hổi.
Sinh viên Đại học Ngoại thương hào hứng với các hoạt động của cuộc thi ý tưởng sáng tạo xanh Greenovation Challenge
Sinh viên Đại học Ngoại thương hào hứng với các hoạt động của cuộc thi ý tưởng sáng tạo xanh Greenovation Challenge
Greenovation Challenge là hoạt động mở màn trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác giữa Coca-Cola Việt Nam và Đại học Ngoại thương. Cuộc thi tập trung tìm kiếm phương thức tối ưu nhất để thu gom rác thải nhựa với quy mô lớn, tạo cho chúng vòng đời thứ hai và mang đến những lợi ích thiết thực như: bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu số lượng rác thải,… Tham gia cuộc thi, các bạn trẻ được trải nghiệm thực tế với chương trình “Action for A Green Ha Long” tại Cát Bà, Hạ Long do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức. Đặc biệt, 5 nhóm thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tham gia kỳ trại huấn luyện với các chuyên gia hàng đầu từ Coca-Cola và các đơn vị bảo trợ chuyên môn để biến ý tưởng trên giấy thành một bản kế hoạch hoàn chỉnh.
Chia sẻ về lý do đồng hành với Đại học Ngoại thương, đại diện Coca-Cola cho biết: “Nâng cao năng lực địa phương bên cạnh mục tiêu phát triển về kinh doanh luôn là trọng tâm hoạt động của Coca-Cola Việt Nam. Greenovation Challenge là một cuộc thi thiết thực để khuyến khích giới trẻ sáng tạo và thực tế hóa các giải pháp cho vấn nạn ô nhiễm môi trường, rất phù hợp với định hướng đầu tư bền vững của Coca-Cola. Chúng tôi hy vọng cuộc thi trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác với Đại học Ngoại thương sẽ mở ra cơ hội toàn diện hơn giữa Coca-Cola với khối sinh viên nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, góp phần nâng cao trách nhiệm từ ý thức đến hành động của các bạn vì lợi ích cho cộng đồng”.
Cuộc thi Greenovation Challenge thể hiện cam kết của Coca-Cola trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Từ đó khẳng định mạnh mẽ hơn nữa mục tiêu cam kết tạo ra những giá trị thiết thực cho nền kinh tế - xã hội - môi trường và trở thành nhà đầu tư bền vững tại thị trường Việt Nam.
Không khí của cuộc thi Greenovation Challenge đang diễn ra sôi nổi với chuỗi hoạt động ở các trường Đại học tại Hà Nội và TP.HCM. Vào ngày 29 - 30.8.17, sinh viên tham dự cuộc thi có cơ hội trải nghiệm thực tế cùng chương trình “Action for A Green Ha Long” do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) tổ chức.
Đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 30.9.2017 tại Hà Nội.
Thông tin chi tiết xem tại:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.