Con gái có nguy cơ nghiện điện thoại hơn con trai

Văn Khoa
Văn Khoa
05/06/2018 15:03 GMT+7

Một nghiên cứu mới cho thấy con gái có nguy cơ nghiện điện thoại thông minh cao gấp 2 lần so với con trai, có thể vì con gái sử dụng mạng xã hội và dịch vụ nhắn tin nhiều hơn.

Nghiên cứu nói trên do một nhóm chuyên gia thuộc Đại học Ewha Womans ở Hàn Quốc tiến hành dựa trên sự tham gia của 820 nam và 976 nữ, với độ tuổi trung bình là 14,9, theo hãng tin Yonhap.
Kết quả nghiên cứu cho thấy nguy cơ nghiện điện thoại thông minh ở con gái là 23,7%, so với 15,1% đối với con trai. Trong đó, những sinh viên là nữ, uống rượu, học kém và ngủ sau nửa đêm có nguy cơ nghiện điện thoại thông minh cao đáng kể.
Cũng theo nghiên cứu mới, nghiện điện thoại thông minh và thời gian ngủ có tương quan với nhau. Khoảng 40,4% trong nhóm có nguy cơ nghiện cao ngủ dưới 6 tiếng đồng hồ/đêm, trong khi tỷ lệ này trong nhóm có nguy cơ thấp là 28,3%. Những người trong nhóm có nguy cơ cao cho hay họ cảm thấy không tỉnh táo vào buổi sáng.
“Chất lượng giấc ngủ ở trẻ vị thành niên ảnh hưởng đến sự phát triển, ổn định cảm xúc và các kỹ năng học. Do đó, quản lý việc nghiện điện thoại thông minh là cần thiết đối với thói quen ngủ hợp lý. Cần phải nhanh chóng phát triển những biện pháp ngăn chặn tình trạng nghiện điện thoại thông minh ở cấp độ xã hội”, nghiên cứu nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.