Con gái có võ

30/11/2016 10:40 GMT+7

Ngày nào cũng vậy, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (18 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM - ảnh ) đều đặn tập luyện võ ở Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao Q.10 đến 21 giờ.

Đến với môn võ taekwondo từ lúc 7 tuổi, Quỳnh chia sẻ: “Lúc ấy em đi học với bạn về, ngang qua chỗ tập võ, thấy thích quá nên hai đứa vào xin thầy tập thử. Được 2 - 3 ngày em mới xin ba mẹ và được ba mẹ ủng hộ. Hơn nữa, ba mẹ muốn con mình có sức khỏe, vì lúc nhỏ em ốm yếu lắm nhưng khi tập võ về nhà ăn được và khỏe hẳn lên”.
Mộng Quỳnh cho biết: “Ban đầu bước vào con đường võ thuật em thấy đơn giản lắm, nhưng càng về sau thì gặp rất nhiều khó khăn. Em bị chấn thương trong lúc tập luyện để chuẩn bị cho một giải đấu vào năm 2012 và nó cứ thường xuyên tái phát. Nhất là những lúc chuẩn bị đấu giải em phải tập với cường độ cao cũng là lúc em bị đau nhất, nhiều khi em khóc vì quá đau và phải cố gắng dữ lắm để vượt qua”.
Trả lời câu hỏi: “Có khi nào em muốn buông xuôi, bỏ cuộc?”, Quỳnh dứt khoát: “Chưa bao giờ em nghĩ mình sẽ từ bỏ võ thuật. Một khi bước vào sàn đấu thì em không còn nghĩ gì khác ngoài việc phải hoàn thành bài thi hết sức mình để đánh bại đối thủ, vì màu cờ sắc áo để mang vinh quang về cho đất nước. Em cảm thấy rất hạnh phúc về những thời khắc bước lên bục nhận huy chương vàng ở các giải đấu quốc tế”.
Cô học trò 18 tuổi với vóc dáng nhỏ nhắn, hiền lành này là một vận động viên taekwondo có bề dày thành tích đáng nể: kiện tướng quốc tế 2 năm liên tục (2013, 2014), 2 HCV tại giải vô địch taekwondo trẻ Đông Nam Á 2015, 1 HCV và 1 HCB tại giải taekwondo trẻ châu Á 2015, 1 HCV và 1 HCB tại giải vô địch taekwondo trẻ thế giới 2014, HCĐ giải vô địch taekwondo châu Á 2016, HCV giải quốc tế vô địch Pháp mở rộng 2016…
Mộng Quỳnh còn được Thành đoàn TP.HCM tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng như: Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2015, Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác năm 2016, Tài năng trẻ liên tục 2 năm 2015 - 2016.
Ngoài thành tích đáng nể về võ thuật, Mộng Quỳnh còn đạt danh hiệu học sinh giỏi và được tuyển thẳng vào lớp 10 Trường THPT Nguyễn Huệ (Q.9, TP.HCM) với số điểm xét tuyển tuyệt đối: 44/44 (chưa kể điểm cộng về thành tích giỏi võ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.