Con gái yêu của bố

30/08/2015 06:40 GMT+7

Đây là lá thư đầu tiên bố viết cho con gái. Sắp sinh nhật lần thứ 20 của con rồi. Con gái bố thành thiếu nữ thật rồi. Hai ngày nữa là sinh nhật con gái yêu. Cả bà, bố, mẹ và anh Cún đều nhớ con.

Đây là lá thư đầu tiên bố viết cho con gái. Sắp sinh nhật lần thứ 20 của con rồi. Con gái bố thành thiếu nữ thật rồi. Hai ngày nữa là sinh nhật con gái yêu. Cả bà, bố, mẹ và anh Cún đều nhớ con.
Con gái yêu của bố. Giá con chưa đi du học, cả nhà mình sẽ kéo nhau đi ăn uống cái gì đó, mẹ và chị dâu sẽ mua cho con một lẵng hoa chúc mừng con tròn tuổi hai mươi.
Con đã xa nhà hơn một tháng. Một tháng không lúc nào bố không nhớ đến con. Chắc con cũng vậy, con nhớ bố mẹ, nhớ gia đình mình lắm phải không? Bố ước gì có thể cùng con dự sinh nhật con nhỉ? Nhưng nhà mình sẽ mừng sinh nhật con qua smartphone vậy con gái nha.
Bố muốn con học, học một năm thôi ở nước ngoài để con gái bố lớn, thật lớn rồi về với bố mẹ, với gia đình mình. Bố không muốn con phải xa gia đình mình lâu vì bố rất yêu con gái…
Chắc là sau chuyến đi xa đầu tiên đối với con lâu như thế này làm con bối rối: con vừa muốn độc lập, vừa muốn thử sức nhưng lại vừa muốn ở trong vòng tay bố mẹ! Bố nhớ đến 2 lần trước con xa nhà khi đang học lớp 10 và 11 nhỉ. Khi con qua Mỹ một tháng (bố thưởng con gái bố vì đã thi được học bổng trao đổi văn hóa giáo dục gì đó với Mỹ, mẹ đã không đồng ý cho con đi vì con là con gái yêu của mẹ), con muốn đi học nhưng mẹ không muốn cho con đi, bố đã không thuyết phục được mẹ, bố đã thấy thoáng nỗi buồn trên khuôn mặt con nhưng con đã giấu cảm xúc của mình. Chính vì lý do vậy nên bố mẹ quyết định để con qua học chuyển tiếp một năm nhưng có lẽ bố đã sai: con gái bố cần tình cảm của bố mẹ, của gia đình hơn là được học tập - bố nghĩ vậy đúng không con gái yêu.
Nếu con muốn về học trong nước, về với bố mẹ thì con có thể rời khỏi Melbourne bất cứ lúc nào, bố tôn trọng quyết định của con - con gái yêu của bố.
Hai ngày nữa sẽ sinh nhật con, bố nghĩ ngoài gia đình mình, các bạn bè của con ở VN, cả các bạn học ở RMIT nơi con tới sẽ chúc mừng sinh nhật con. Bố mẹ sẽ gửi cho con một cái bánh sinh nhật làm bằng nỗi nhớ.
Bố yêu con!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.