'Con hẻm này từ nay không còn lầy lội, bụi bặm nữa'

Lê Thanh
Lê Thanh
11/08/2018 17:18 GMT+7

Đó là lời bộc bạch của cô Nguyễn Thị Nhung tại lễ khánh thành công trình thanh niên bê tông hóa tuyến hẻm giao thông nông thôn tại Tổ 12, KP.4 P.An Phú Đông, Q.12 (TP.HCM) vào ngày 11.8.

Theo cô Nhung, người dân mỗi khi đi trên con đường sạch sẽ như thế này sẽ luôn nhớ về các cháu sinh viên tình nguyện.
Công trình có sự góp sức của hơn 40 sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cùng sinh viên tình nguyện đến từ Malaysia đã chung tay thực hiện liên tục trong những ngày qua.
Khánh thành tuyến hẻm giao thông nông thôn tại tổ 12, KP.4, P.An Phú Đông, Q.12, TP.HCM Ảnh: Lê Thanh
Là người tham gia trực tiếp vào công trình này từ ngày khởi công, Muhammad Hafis Bin Juhari, sinh viên của ĐH Utara (Malaysia), tâm sự: “Những ngày đầu đến đây mình thấy con đường lầy lội, cỏ mọc hai bên thấy thương người dân nơi đây phải chịu cảnh khó khăn trong việc đi lại mỗi ngày. Thật lòng mà nói, lúc ấy mình chỉ muốn cùng mọi người bắt tay vào làm để hoàn tất con đường này càng sớm càng tốt để giúp người dân đi lại được thuận lợi, dễ dàng hơn. Những ngày tham gia làm tình nguyện ở đây, bản thân mình nhận được những tình cảm quý mến từ người dân và sinh viên Việt Nam...”.
Chia sẻ về vệc tham gia thực hiện công trình này, Nguyễn Thị Kiều Trinh, sinh viên Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, nói: “Mình cảm thấy rất vui khi góp một phần công sức của bản thân để làm những việc giúp ích cho cộng đồng”.
Đường hẻm đã láng đẹp Ảnh: Lê Thanh
Theo anh Võ Nguyễn Hoài Thương, Phó bí thư Đoàn phường An Phú Đông, công trình có chiều dài 70 m, ngang 3 m với tổng kinh phí thực hiện là 50 triệu đồng. “Đó chỉ mới tính tiền mua vật liệu xây dựng, bởi vì còn có gần 150 ngày công của sinh viên tình nguyện thực hiện ròng rã trong 4 ngày qua”, anh Thương nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.