Cơn lốc ma túy “đá” - Kỳ 3: Thử chơi “đá” và tôi ghê sợ

08/02/2012 09:44 GMT+7

Một bạn trẻ đang là sinh viên đã từng thử ma túy “đá”. Câu chuyện của bạn này cho thấy bạn đã chơi “đá” một cách rất tình cờ, tự nhiên và điều khủng khiếp là nhiều bạn trẻ ban đầu cũng đến với thứ ma túy chết người này bằng con đường vô tư đó.

Một bạn trẻ đang là sinh viên đã từng thử ma túy “đá”. Câu chuyện của bạn này cho thấy bạn đã chơi “đá” một cách rất tình cờ, tự nhiên và điều khủng khiếp là nhiều bạn trẻ ban đầu cũng đến với thứ ma túy chết người này bằng con đường vô tư đó.

>> Kỳ 1: Alô là có "đá"
>> Kỳ 2: Một lần “đập đá”

Một người bạn cùng chơi nhiếp ảnh tên T. từ Hà Nội vào, đã hơn một năm không gặp nhau nên cả đám kéo vào quán thịt cầy. Lúc gần tàn tiệc, T. hỏi: “Đi chơi đá không?”. Tôi ngơ ngác: “Đá là gì?”. T. giảng giải “đá” là một thứ “đồ chơi” mới, không nghiện nhưng phê hơn ma túy nhiều. Thế là X. ngồi kế bên phụ họa: “Đúng đó, đá chủ yếu gây ảo giác, chứ không gây nghiện như ma túy”.

Tôi nghe cũng tò mò...

Tò mò và thử

Cả đám nhất trí cùng chơi nên bảo Q. điện thoại kêu người giao “đá”. Bản thân tôi lưỡng lự bởi đoán đây là một loại ma túy tổng hợp. Mà đã là ma túy thì cỡ nào chẳng nghiện, chỉ là nhiều khi họ nghiện mà không biết đó thôi. Song vì tò mò, tôi cũng đã theo cả nhóm đến một khách sạn tại Q.10, TP.HCM. Tại đây, người giao “đá” giao “một chấm cho bốn người hút”.

 
Khách sạn là bãi đáp phổ biến của dân “đập đá” như đôi trai gái trẻ này  - Ảnh: Lâm Hoài

Tôi thật sự cũng không biết tiếng lóng đó chỉ khối lượng, trọng lượng “đá” như thế nào. Dĩ nhiên tôi cũng không biết “đá” là gì và phần lớn trong hội chơi cũng không biết “đá” thực chất là gì, chỉ thấy cả hội reo lên “hàng về” khi người giao hàng mang lên tận phòng khách sạn. Cũng như tôi, vài bạn trong nhóm lần đầu tò mò chơi “đá”.

Những người bạn kể trên đều là dân nhiếp ảnh, có người cũng có danh tiếng và họ kiếm tiền khá tốt. T. hiện là chủ một studio ở Hà Nội, Q. và X. đang cộng tác với một vài tờ báo ảnh. Họ có công việc ổn định nhưng lại bị nghiện thứ ma túy này. Họ bảo thứ này giúp họ xử lý hình ảnh có phần tốt hơn vì cảm giác phiêu phiêu và nhìn mọi thứ mờ ảo.

Trước khi hít, X. có kể khi đốt “đá” cảm giác ban đầu giống như hút một điếu thuốc, những hơi tiếp theo làm cho cơ thể bạn có những cảm nhận ngay như nếu đang buồn ngủ sẽ tỉnh táo hơn, không có cảm giác thèm ăn. Khi nghĩ đến chuyện gì hoặc làm chuyện gì sẽ liên tục nghĩ và làm mà không thể dừng lại. Đốt “đá” kèm theo nghe nhạc mạnh sẽ làm cho cơ thể phấn khích, tay chân rã rời và có cảm giác tê buốt. Khi dứt nhạc cơ thể toát mồ hôi và cảm giác hồi hộp. Chơi “đá” liên tục sẽ xảy ra tình trạng nói mê sảng, nói về những vấn đề chẳng liên quan gì đến nhau nhưng vẫn nói liên tục, cái gì xuất hiện trong đầu là nói...

Tôi thử và tôi rơi vào trạng thái hệt như X. nói. Xong một lần “đập đá” cơ thể tôi rã rời, mất nước, khát kinh khủng và không thèm ăn, không muốn ngủ, chỉ thấy bải hoải.

Bạn tôi thân bại danh liệt

Tôi đã thử nên biết chắc chắn loại ma túy này gây ảo giác cực mạnh khiến con người không thể kiểm soát được bản thân trong thời gian dài và làm tinh thần suy sụp, cơ thể suy nhược.

Điển hình là T., cách đây một năm trông anh ta còn bình thường. Hiện nay anh ấy trở nên xanh xao, cằn cỗi, ốm yếu và suy sụp về mặt tinh thần. Kể từ khi người yêu của T. bỏ anh ra đi thì anh càng trở nên bất cần đời, chơi “đá” hằng ngày, hằng đêm. Công việc cũng theo đó mà sa sút. Còn Q. và X. thì nghiện ở mức độ nhẹ, chưa nặng như T.. Một lần tâm sự, hai bạn cho biết chơi “đá” do bị bạn bè rủ rê trong lúc gia đình có chuyện xào xáo.

Có người nói “đá” không gây nghiện, thế nhưng nó còn gây nghiện nặng hơn các loại ma túy thông thường bởi tính chất kéo dài sự “phê” của nó. Nhiều lần đi cùng các bạn trong nhóm, tôi chứng kiến các cô gái chân dài thường cặp kè T., X., Q. và những người bạn khác để được hút ké do đã nghiện thì rất tốn tiền, thường là 5-7 triệu đồng cho một chầu chơi 5-6 người. Và dĩ nhiên không có cái gì miễn phí, họ đánh đổi thân xác để được cung phụng chất gây nghiện kia.

Hiện tại “đá” đang là thứ chơi của dân chơi “đẳng cấp”, của các thiếu gia, thịnh hành trên cả thuốc lắc một thời tung hoành tại các bar, vũ trường. Và thịnh hành bao nhiêu thì nó càng đốt cháy một bộ phận giới trẻ bấy nhiêu, từng ngày, từng giờ. Đã thử chơi “đá” và tôi ghê sợ!

TP.HCM thu giữ hơn 12kg ma túy dạng đá

* Có loại kích dục làm tử vong do kiệt sức

Thượng tá Nguyễn Hoàng Thắng, trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM, cho biết trong năm 2011, PC47 Công an TP đã khám phá 1.692 vụ tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, 1/3 trong số đó là các vụ việc liên quan tới ma túy tổng hợp.

Theo thượng tá Thắng, vài năm trước PC47, Công an TP đã đánh giá xu hướng phát triển của dạng ma túy tổng hợp, trong đó có ma túy “đá” ngày càng chiếm số lượng lớn và thực tế đúng như vậy. Năm 2011, cả nước thu khoảng 40kg ma túy dạng đá, TP thu hơn 12kg (chiếm hơn 30%), cả nước thu gần 110.000 viên thuốc lắc, ma túy tổng hợp khác thì TP thu 30.000 viên (chiếm 36%). Tổng số tang vật là ma túy mà PC47 thu giữ trong năm 2011 tăng gấp sáu lần so với năm 2010.

Thượng tá Thắng cho rằng trong thời gian tới, việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển và sử dụng ma túy tổng hợp vẫn tiếp tục phát triển, do người sử dụng ma túy tổng hợp ít bị lây nhiễm bệnh hơn vì không qua tiêm chích chung; khó bị phát hiện hơn khi sử dụng; việc vận chuyển, mua bán loại này kín đáo hơn, lợi nhuận cao hơn.

Trong năm 2011, PC47 phát hiện nhiều trường hợp buôn bán, vận chuyển ma túy Five (có xuất xứ từ Nhật) - là một dạng ma túy tổng hợp sử dụng chung với ma túy dạng đá, thuốc lắc có chức năng kích dục rất mạnh. Người sử dụng loại ma túy này có thể không ăn, không ngủ trong vài ngày, quan hệ tình dục tới kiệt sức, có thể dẫn tới tử vong.

PC47 đang tổ chức điều tra xã hội học để xác định giới tính, độ tuổi, hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế và nguyên nhân nghiện, buôn bán vận chuyển ma túy. Tuy nhiên qua thực tế cho thấy hiện nay tội phạm về ma túy, hình sự ngày càng trẻ, người sử dụng cũng trẻ hơn.

Gia Minh

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.