Con trai chưa có sự nghiệp có nên yêu không?

29/11/2015 06:47 GMT+7

Con trai mà chưa có sự nghiệp có nên yêu không hở anh? (bui minh long, yahoo)

Con trai mà chưa có sự nghiệp có nên yêu không hở anh? (bui minh long, yahoo)

Minh họa: DADMinh họa: DAD
Ghen sai
       
Bạn gái em thích nói chuyện với các bạn trai. Em thì không thích như vậy chút nào, nhưng em không biết phải làm sao. (le hong son, gmail)
Em nên tập làm quen với những chuyện như vậy, nếu các cuộc trò chuyện đó nằm trong phạm vi tình bạn thông thường. Ghen là thuộc tính của tình yêu, nhưng "ghen bóng ghen gió" là thuốc độc của tình yêu. Em nên cẩn thận!
Ban ngày em không nghĩ gì đến người đó mà sao đến tối là em nằm mơ thấy người đó. Vậy là sao hả anh? Có phải em yêu người đó rồi không? Tiếp tục như thế này hoài, em và người đó có sẽ trở thành gì của nhau không anh, như... vợ chồng chẳng hạn? (mua phi truong, gmail)
Trở thành vợ chồng ư? Cũng có thể! Nhưng nếu em chỉ nhìn thấy người đó trong mơ và cứ tiếp tục như vậy hoài hoài không có gì thay đổi thì anh e rằng đám cưới của tụi em cũng sẽ... tổ chức trong mơ!
Con trai mà chưa có sự nghiệp có nên yêu không hở anh? (bui minh long, yahoo)
Nên, nếu không thể đừng! Tình yêu và sự nghiệp không phải là mâu thuẫn một mất một còn, em không nên đặt vấn đề chọn lựa. Nếu em có một thái độ đúng đắn và một cách ứng xử phù hợp thì cái này không những không giết chết cái kia mà ngược lại, tình yêu sẽ tạo động cơ và cảm hứng để em hăng hái xây dựng sự nghiệp.
Anh Bồ Câu ơi, em quen một cô gái. Em tấn công cô ấy thì cô ấy lại lẩn tránh em như là cô ấy sợ em vậy anh à! Em thấy thế nên thôi không tấn công nữa, em coi như không quan tâm đến cô ấy nữa thì cô ấy lại đến với em. Cô ấy có ý tỏ cho em thấy là cô ấy thích em. Vậy là sao hả anh? Em thấy con gái khó hiểu quá anh à? Mong anh giải thích giùm em với? (hoang long, yahoo)
Chắc cô ấy muốn chứng minh câu nói của người Pháp "Suit l'amour, l'amour fuit; fuit l'amour, l'amour suit" (Theo tình, tình trốn; trốn tình, tình theo) đó mà!
       
Em quen cô ấy gần sáu tháng nay, chúng em đi chơi với nhau cũng nhiều lần, nhưng cứ mỗi lần em định tỏ tình với cô ấy là em cứ ú ớ và rốt cuộc nói lảng sang chuyện khác. Lần nào cũng vậy. Gần đây, trước khi ngỏ lời yêu với cô ấy, em uống trước vài lon bia để lấy can đảm. Nhưng khi em nói ra thì cô ấy kêu tại sao lúc bình thường không nói yêu mà say rồi mới nói. Hic hic. (la thang, yahoo)
Cô ấy "vặn vẹo" như vậy cũng hợp lý thôi. Em tỏ tình lúc say, cô ấy nghĩ đó là “bia nói” chứ đâu phải “em nói”. Với phụ nữ, bia rượu không phải là thứ có thể dùng để “thay lời muốn nói”. Lần sau, em cứ mua sẵn vài lon bia, nhưng đợi tỏ tình xong hãy lôi ra uống mừng!
Em có một người bạn thân là con trai, rất thân. Nhưng bây giờ bạn ấy nói là bạn ấy thích em. Em có nên chấp nhận không anh, nếu chấp nhận mà lỡ có đổ vỡ gì thì chúng em có làm bạn được nữa không? (han, gmail)
       
Tình bạn biến thành tình yêu là hợp quy luật tình cảm, đó là sự phát triển theo chiều thuận. Còn tình yêu biến thành tình bạn là vận hành theo chiều nghịch, nhưng không phải là không thể xảy ra.
Tuy nhiên, nếu em cũng thích bạn ấy thì không nên suy nghĩ yếm thế như vậy. Đã yêu là phải tin tưởng ở tình yêu, phải quyết liệt bảo vệ nó và nhìn nó bằng ánh mắt lạc quan. Giống như một người lính ra trận, chưa bắn được phát súng nào đã băn khoăn nếu thua trận thì nên chạy đi đâu cho an toàn thì chắc chắn... sẽ thua!
Anh Bồ Câu ơi, tại sao nhà thơ Xuân Diệu lại nói "Yêu là chết ở trong lòng một ít"? (thanh thien ha, yahoo)
Chứ nếu ông ấy nói "Yêu là chết ở trong lòng... toàn tập" thì ai mà dám yêu! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.