Công ty khởi nghiệp do Bosch đầu tư trình làng robot tại nhà

11/01/2017 07:59 GMT+7

Mayfield Robotics, công ty khởi nghiệp do Robert Bosch GmbH Start-up (BOSP) hỗ trợ, tập trung vào lĩnh vực phát triển và kinh doanh dòng robot tại nhà.

Tại triển lãm 2017, công ty này trình làng robot thương mại đầu tiên có tên Kuri, dự kiến sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào cuối năm 2017. Robot có chiều cao khoảng 50 cm và được trang bị loa, micro, camera và cảm biến. Kuri có thể di chuyển trong phòng, đồng thời tự lưu ý những đường đi ngắn nhất. Kuri tương tác theo những cách khác nhau tùy theo người mà nó giao tiếp: người lớn, trẻ con… Kuri có thể bật nhạc hoặc thông báo cho phụ huynh đang trong tình trạng kẹt xe rằng con cái họ đã về đến nhà sau giờ học. Hơn 30 kỹ sư và nhà thiết kế robot làm việc tại trụ sở Redwood, California.
Nơi đó, họ được tự do sáng tạo và hòa nhịp cùng văn hóa khởi nghiệp đầy cảm hứng của thung lũng Silicon. “Đối với Bosch, việc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp sáng tạo là rất quan trọng, vì nó cho phép chúng tôi sớm nắm bắt những xu hướng mới. Nhờ vậy, chúng tôi kịp thời tiếp cận và bắt nhịp với những bước tiến đột phá” - ông Struth, thành viên Hội đồng Quản trị Bosch, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.