Covid-19 bùng phát, học sinh lớp 12 ngơ ngác, chưa kịp chia tay mùa hè cuối cùng

02/06/2021 17:02 GMT+7

Năm lớp 12 của lứa học trò sinh năm 2003 vụt qua một cách đột ngột, không một lời báo trước. Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào tháng cuối cùng của năm học đã cướp đi những điều thiêng liêng năm cuối cấp của chúng tôi.

Không có tiếng khóc trong buổi chia tay cuối cùng, của ngày lễ tri ân,  không còn tiếng hò reo trong ngày lễ tổng kết năm học, không một vết mực nào còn đọng lại trên chiếc áo trắng học sinh khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại và học sinh lớp 12 đột ngột ngừng đến trường.
Nhớ những ngày chúng tôi ráo riết bàn kế hoạch cho những buổi lễ quan trọng ấy, rằng chúng ta sẽ chụp hình kỷ yếu như thế nào, rằng hôm ấy các bạn sẽ xinh đẹp ra sao. Giờ đây, trường học trở nên vắng lặng, đìu hiu. Ở nhà ôn tập, bên cạnh chồng bài toán hay bài văn dang dở, những cô cậu học sinh lớp 12 vẫn ngày đêm thầm nhớ nhung về một buổi lễ ra trường đầy ý nghĩa.

Trường học thiếu học sinh trở nên vắng lặng, đìu hiu

Nhiên Vũ

Năm học xem như đã khép lại với sự mất mát của biết bao ngày lễ, với biết bao dự án mà chúng tôi âm thầm lên kế hoạch. Học sinh nhiều trường còn mất đi những ngày lễ truyền thống của trường, của lớp do  từ trước Tết Nguyên đán 2021, chúng tôi cũng phải nghỉ tết sớm vì dịch Covid-19. Rồi khi năm học gần kết thúc, chúng tôi hy vọng sẽ "vớt vát" bằng buổi lễ tốt nghiệp ra trường, lễ tri ân để chúng tôi có dịp bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến ba mẹ, thầy cô.
Đùng một cái, không có gì cả, kể cả buổi tổng kết năm học, phát thưởng dự kiến sẽ tổ chức trong từng lớp học. 
Điều này khiến đôi lúc chúng tôi tự nghĩ năm học 2020-2021 của học sinh lớp 12 đã thật sự toàn vẹn hay chưa?

Học sinh lớp 12 năm nay tăng tốc ôn bài để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đào Ngọc Thạch

Tất nhiên, chúng ta không thể nào xoay đổi được tình thế này. Dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Chính phủ và các địa phương cũng đã đề xuất nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, để kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn sẽ được tổ chức.
Hiểu rõ được điều này, học sinh lớp 12 năm nay tăng tốc ôn bài để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng- kỳ thi tốt nghiệp THPT, cũng như cố gắng giữ sức khỏe thật tốt.
Tháng 6 cũng đã về, kỳ thi tốt nghiệp THPT lại đến gần hơn, những ký ức về những buổi lễ tri ân hay trưởng thành của học sinh lớp 12 cũng dần đi vào dĩ vãng.
Đối với học sinh  lớp 12 sinh năm 2003, mùa hè năm nay là một mùa phượng nở buồn, hoa phượng trên nhành cây ấy không ngừng hỏi chúng tôi rằng : “Mùa phượng nở của các bạn đâu rồi? Bạn ơi?”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.