Cư dân mạng sáng tạo những mẫu chữ ký vui vẻ

28/12/2017 14:23 GMT+7

Nếu tên là Thủy, sẽ ký chữ H2O, tên là Tấn, chữ ký là 1.000 kg, tên là Tý, chữ ký sẽ tạo hình giống con chuột. Trào lưu sáng tạo chữ ký đang bùng nổ trong cộng đồng mạng khiến nhiều người thích thú.

Nếu trước đây, thời học sinh bạn thường thi xem ai có chữ ký đẹp, “chất”, có thể nhìn chữ ký khó mà đoán được tên thật của người đó thì bây giờ, các bạn trẻ nghịch ngợm hơn, nhiều chiêu trò hơn.
Nhiều tài khoản facebook đang lan truyền những mẫu chữ ký vui vẻ như, người tên Hương vẽ hình giống cây nhang đang tỏa khói, người tên Thuộc viết luôn ký hiệu “thuộc” trong toán học, người tên Sao vẽ hình ngôi sao, nếu tên Mão chữ ký là chữ “meo” cách điệu…
“Tôi nhớ chúng tôi thường chơi trò xem chữ ký của ai đẹp hơn, 'rồng bay phượng múa hơn', nhưng bây giờ xem các bạn trẻ ký kiểu tạo hình, nhìn chữ ký đoán tên thật tôi cũng không thể nhịn cười. Mạng xã hội, ở một góc độ nào đó đã giúp mình giải trí và thư giãn tốt. Tuy nhiên, sáng tạo không nên quá đà, tạo hình phản cảm”, anh Trần Xuân Anh, 32 tuổi, sống ở TP.HCM phát biểu sau khi nhìn những chữ ký của các bạn trẻ.
Tên Thủy thì ký H2O Ảnh chụp màn hình
“Nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò. Nếu đây chỉ là một trò vui đùa mang tính giải trí trên mạng xã hội thì được, còn theo tôi trong những văn bản quan trọng như giấy tờ đăng ký kết hôn, hợp đồng làm việc, bản khai lý lịch cá nhân, thư xin việc… các chữ ký trên sẽ bị đánh giá không nghiêm túc”, Hồng Ánh, 27 tuổi, làm việc tại một văn phòng công chứng quận Thanh Xuân, Hà Nội nêu ý kiến.
Trong khi đó, anh Quang Huy, 31 tuổi, kinh doanh tại nhà, trú ở đường Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM, cho biết sáng tạo chữ ký như trên mang tính giải trí, vui vẻ thì nên. Tuy nhiên, khi thực hiện các giao dịch tại ngân hàng, người chủ tài khoản sẽ chỉ được áp dụng 1 mẫu chữ ký duy nhất. “Nếu bạn mải mê sáng tạo và một lúc quên mất chữ ký mẫu đã từng đăng ký với ngân hàng thì bạn sẽ là người gặp rắc rối chứ không ai khác”, anh Huy đưa ra lời khuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.