'Cung đường tình yêu' Sài Gòn ngập quà Valentine và những trái tim rộn rã

14/02/2017 08:45 GMT+7

Trước lễ tình nhân (Valentine) tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM) được mệnh danh là cung đường quà tình yêu nhiều năm qua, lại trở nên rộn ràng với nhiều mặt hàng lưu niệm đủ màu sắc

Theo ghi nhận của Thanh Niên, dọc tuyến đường Nguyễn Văn Cừ chiều 13.2, nhiều mặt hàng quà lưu niệm đã được bày bán dọc theo tiểu công viên hai bên đường.
Trong đó, không ít người bán là sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn TP, tranh thủ thời gian rảnh làm đồ handmade kiếm thêm thu nhập.
VIDEO: Những điều bạn chưa biết về lễ Tình nhân
Quà lưu niệm bày bán ở đây chủ yếu là thú nhồi bông, hộp socola, hoa hồng, xương rồng…làm cả tuyến đường pha trộn đủ loại màu sắc thu hút ánh mắt người đi đường.
Các mặt hàng có giá phải chăng, như thú nhồi bông tùy loại dao động từ 100.000 – 600.000 đồng/con; những hộp socola hình chữ nhật, vuông và trái tim cũng được bán giá từ 75.000 – 200.000 đồng/hộp; các giỏ hoa hồng được trang trí đẹp mắt cũng có giá trung bình trên dưới 150.000 đồng.
Những hộp quà hình trái tim đẹp mắt tại con đường Nguyễn Văn Cừ trước lễ tình nhân ẢNH: AN HUY
Bạn Trúc Linh (19 tuổi, quê Bình Thuận) sinh viên năm nhất trường Đại học Hồng Bàng chia sẻ: “Khi xưa còn ngồi trên ghế THPT, mỗi khi đến tết mình cũng hay làm đồ handmade tặng bàn bè và trang trí nhà cửa. Qua tìm tòi học hỏi nên mình cũng biết thêm cách làm hoa hồng bằng sáp. Dịp này, mình và một số bạn làm được hơn 300 bông đem ra đây bán với giá 10.000 đồng/ bông, nhưng sáng giờ chỉ bán được mấy bông, hi vọng tối nay và ngày mai sẽ bán chạy. Nếu bán không hết thì nhóm sẽ chờ dịp 8.3 tiếp tục bán”.
Tất cả các món quà đều mang chung một biểu tượng vẻ đẹp tình yêu ẢNH: AN HUY
Qua ghi nhận, nhiều chàng trai, ông bố đã đến đây lựa cho mình một món quà ưng ý tặng người yêu và vợ. Đặc biệt có trường hợp bố dẫn con trai đang học đi mua quà Valentine.
Cầm chiếc xe xích lô mô hình chở thú nhồi bông, anh Sơn (35 tuổi, ngụ Q.10) cho biết anh đã cưới  vợ đã được 5 năm. Trước đây khi hẹn hò thì anh không biết mua một món quà gì tặng vợ cả, chỉ dẫn đi uống nước mía nói chuyện hoài. Thế rồi từ khi cưới vợ về, anh trở nên có sở thích mua hoa và quà về tặng vợ mỗi khi đến dịp lễ. Anh cho biết những ngày lễ năm 2016 vừa rồi, vợ anh chưa bao giờ thiếu quà.
“Tình yêu muôn màu muôn vẻ, đâu biết chuyện gì sắp đặt trước đâu, cái gì nó đến thì sẽ đến. Mỗi dịp lễ, đặc biệt là lễ tình nhân, mua quà về tặng thấy vợ cười hạnh phúc, tôi cũng thấy hãnh diện và sung sướng lắm”, anh Sơn cười nói.
Anh Sơn thích thú với món quà trên tay mua về tặng vợ mình dịp lễ tình nhân ẢNH: AN HUY
Chở con trai đang học lớp 7 dạo quanh một vòng chợ quà tình nhân, cuối cùng ông Cường (50 tuổi, ngụ Q.5) cũng chọn được một chiếc gối trắng đỏ hình trái tim.
Ông cho biết: “Đến ngày sát lễ tình nhân, con trai mới nói là có bạn gái học trên lớp mà không biết mua quà gì, nên nhờ bố dẫn đi mua. Thấy vậy, chú mới chở con dạo một vòng lựa hoài mới ra chiếc gối ưng ý. Tình yêu tuổi học trò hồn nhiên và trong sáng lắm, giống như lớp chú ngày xưa vậy, miễn con học tốt là mình ủng hộ cho vui”.
Sau một hồi lựa chọn, ông Cường đã cầm trên tay chiếc gối ưng ý cho con trai làm quà ẢNH: AN HUY
Một thanh niên hỏi thăm mua thú nhồi bông tặng bạn gái lễ tình nhân 14.2 ẢNH: AN HUY
Thú nhồi bông đủ kích cỡ, màu sắc được bày bán trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Một ông bố chở con tranh thủ mua quà cho vợ trên đường về dịp lễ Valentine ẢNH: AN HUY
Chị Bích Tuyền hỏi thăm mua gối tặng cho người thương ẢNH: AN HUY
Một nhóm bạn sinh viên đang chăm sóc những giỏ hoa tự tay làm của mình trước khi bán ẢNH: AN HUY
Lung linh sắc màu quà tình yêu ẢNH: AN HUY
Hoa và gấu bông được bán dọc theo tiểu công viên hai bên đường Nguyễn Văn Cừ ẢNH: AN HUY
Trong đó những bó hoa sáp đẹp mắt được bán với số lượng lớn ẢNH: AN HUY
Nhiều người đã đến đường tình yêu Nguyễn Văn Cừ mua quà tặng người thương ẢNH: AN HUY
Hoa xương rồng cũng được bày bán với giá một chậu từ 65.000 - 150.000 đồng ẢNH: AN HUY
Những hộp socola được bán với giá từ 75.000 - 200.000 đồng ẢNH: AN HUY
Gấu bông được bày ra chờ khách hàng đến mua ẢNH: AN HUY
Con đường Nguyễn Văn Cừ chiều 13.2 rất nhộn nhịp ẢNH: AN HUY
Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ ngập hoa và gấu bông trải dài trước lễ tình nhân 14.2 ẢNH: AN HUY
Cứ đến ngày lễ tình nhân thì đường Nguyễn Văn Cừ thu hút mọi người về đây bán quà lưu niệm tạo thành tuyến phố tình yêu ẢNH: AN HUY
Valentine sớm ở Thung lũng Tình yêu
Dù hôm nay mới là ngày Valentine, nhưng trước đó Khu du lịch TTC World - Thung lũng Tình yêu (Đà Lạt, Lâm Đồng) đã tưng bừng tổ chức ngày tình yêu sớm với chủ đề Snow Valentine - nơi mình thuộc về nhau. 
Tại đây, hàng chục đôi tình nhân đã tham gia hoạt động “hành trình chinh phục tình yêu” với nhiều trò chơi vui nhộn đầy ý nghĩa, được miễn phí và thưởng thức các món cocktails ngọt ngào.
Vào buổi tối, giữa rừng thông bạt ngàn se se lạnh là cảnh tuyết rơi phủ đầy tạo không gian lãng mạn cho các cặp tình nhân. Nhiều cặp đôi đã sắm cho mình những cặp áo len, áo lạnh giống hệt nhau để biểu lộ sự nối kết trong ngày kỷ niệm lãng mạn này. (Lâm Viên)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.