'Cùng thí sinh đến trường thi': Đưa thí sinh đi thi đại học

30/06/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Chiều nay 30.6, Báo Thanh Niên đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam đưa thí sinh theo chương trình 'Cùng thí sinh đến trường thi' vào TP.HCM dự thi ĐH-CĐ đợt 1.

(TNO) Chiều nay 30.6, Báo Thanh Niên đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Nam đưa thí sinh theo chương trình “Cùng thí sinh đến trường thi” vào TP.HCM dự thi ĐH-CĐ đợt 1.

>> Đưa thí sinh đi thi miễn phí

 Phát vé tàu hỏa tận tay các thí sinh
Phát vé tàu hỏa tận tay các thí sinh

Tại buổi tiễn các thí sinh, anh Thái Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, nhấn mạnh: “Cùng thí sinh đến trường thi” là một chương trình mang đậm tính nhân văn, giúp các thí sinh vùng đất xứ Quảng lần đầu xa nhà cảm thấy ấm lòng hơn.

 

Tiếp nối sự thành công của các chương trình sau mặt báo, Báo Thanh Niên phối hợp với các tỉnh đoàn Quảng Nam, Đắk Lắk, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM và nhãn hàng OTiV của Công ty cổ phần dược phẩm ECO tổ chức chương trình "Cùng thí sinh đến trường thi".

Chương trình sẽ hỗ trợ đưa 300 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 tỉnh Quảng Nam và Đắk Lắk đi thi đại học. Tại Quảng Nam, 100 thí sinh được đi bằng tàu lửa (2 đợt), còn tại Đắk Lắk, 4 xe ô tô chở 200 thí sinh (2 đợt) cùng xuất phát trong ngày đến TP.HCM.

Đăng Trình

“Với nhiều thí sinh, vào TP.HCM có lẽ là lần đầu tiên đi xa, lạ nước lạ cái. Do vậy, sự quan tâm của Báo Thanh Niên và các đơn vị liên quan sẽ giúp các em phần nào an tâm, tự tin để bước vào kỳ thi cam go phía trước”, anh Bình nói.

Ngay sau khi tận tình phát vé tàu cho các thí sinh kèm những lời dặn dò ân cần, đại diện Tỉnh đoàn Quảng Nam cùng Báo Thanh Niên đã tổ chức xe trực tiếp đưa các thí sinh đến tận Ga Tam Kỳ (TP.Tam Kỳ).

Tại đây, ông Huỳnh Văn Chín, Trưởng ga Tam Kỳ đã tổ chức một cuộc nói chuyện thân mật với các thí sinh.

Ông Chín cho biết, để phục vụ tốt các thí sinh đi thi, đơn vị đã tổ chức một nhóm thanh niên tình nguyện hướng dẫn cho các em.

“Để động viên các thí sinh, nhà ga cũng quyết định sẽ trao 5 suất học bổng trị giá 300.000 đồng/suất cho những thí sinh trong chương trình “Cùng thí sinh đến trường thi”. Những trường hợp được trao là những thí sinh có kết quả tốt nhất hoặc có hoàn cảnh đặc biệt trong kỳ thi ĐH-CĐ lần này”, ông Chín nói.

 Dặn dò những điều cần thiết đến các thí sinh trước khi lên tàu
Dặn dò những điều cần thiết đến các thí sinh trước khi lên tàu

Hiện PV Thanh Niên Online đang có mặt trên tàu TN3 cùng đoàn thí sinh vào TP.HCM.

Dự kiến, khoảng trưa ngày 1.7, các thí sinh sẽ có mặt tại TP.HCM và ổn định chỗ trọ để sau đó để bước vào kỳ thi ĐH-CĐ.

 32 thí sinh mang áo là quà tặng của nhà tài trợ lên tàu
Các thí sinh mang áo là quà tặng của nhà tài trợ lên tàu

 Các thí sinh ổn định chỗ ngồi trên tàu TN3
Các thí sinh trên tàu TN3

 Học trò xứ Quảng vui mừng khi được hỗ trợ miễn phí đi thi ĐH-CĐ
Học trò xứ Quảng vui mừng khi được hỗ trợ miễn phí đi thi ĐH-CĐ

Để các thí sinh không bỏ lỡ cơ hội tham gia chương trình “Cùng thí sinh đến trường” đợt 2, Tỉnh đoàn Quảng Nam đang mở rộng tiếp nhận thông tin đăng ký thông qua Ban Thanh thiếu nhi - Trường học (số điện thoại: 0935 091 800). Trong đợt 2 tàu khởi hành vào trưa ngày 6.7. Cũng như đợt 1, các thí sinh sẽ được hỗ trợ 1,1 triệu đồng, gồm: vé tàu lượt đi, 50% giá vé lượt về, tiền ăn dọc đường, tiền ăn 4 ngày tại TP.HCM…

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Cô bé tí hon trốn bố mẹ đi thi đại học
>> Thương hai chị em mồ côi đưa nhau đi thi đại học
>> Đi thi đại học bằng xe… thiết giáp
>> Nên mang theo áo mưa khi đi thi đại học
>> Đưa học sinh nghèo đi thi đại học miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.