Cuộc thi tiếng Anh cho cán bộ trẻ: 10 phút 1 triệu đồng

13/06/2019 15:47 GMT+7

Chỉ với 10 phút trả lời 30 câu hỏi, bạn có thể nhận về 1 triệu đồng tiền thưởng nếu bạn là người thắng cuộc. 10 phút 1 triệu đồng sẽ là của bạn nếu tham gia cuộc thi “Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ”.

10 phút 1 triệu đồng chỉ là phần thưởng đầu tiền ở vòng 1 (vòng thi trực tuyến), 80 thí sinh xuất sắc nhất ở vòng thi này qua 6 tuần sẽ được chọn vào vòng bán kết và chung kết để rinh về những giải thưởng giá trị khác.

Cuộc thi do T.Ư Đoàn phối hợp với Hệ thống Anh ngữ AMES tổ chức. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh và hỗ trợ phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế cho đội ngũ cán bộ Đoàn, thanh niên khối đối tượng là công chức, viên chức, lực lượng vũ trang.

Cuộc thi sẽ xoay quanh các nội dung là kiến thức cơ bản về lịch sử, chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa Việt Nam; kiến thức về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về Di chúc của Bác và tư tưởng Hồ Chí Minh; kiến thức cơ bản về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các quốc gia thành viên ASEAN; các kiến thức chung về tình hình quốc tế, khu vực, hội nhập quốc tế; các thể chế quốc tế mà Việt Nam tham gia làm thành viên; lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và các tổ chức thanh niên khác…bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó là một số câu hỏi cơ bản về ngữ pháp, từ vựng, các câu giao tiếp tiếng Anh.

Cuộc thi sẽ trải qua 3 vòng thi, vòng 1 là vòng thi trực tuyến trên website và ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ở vòng này, thí sinh sẽ truy cập vào website hoặc ứng dụng di động của cuộc thi để tham dự thi trong vòng 6 tuần (Từ 10 giờ ngày 16.6 đến 23 giở 59 phút ngày 28.7. Mỗi lần làm bài thi, thí sinh trả lời 30 câu hỏi tròng vòng 10 phút, thí sinh có thể lựa chọn kết thúc bài thi bất kỳ lúc nào. Mỗi thí sinh được dự thi nhiều lần nhưng tối thiểu 6 lần trong vòng 6 tuần dự thi. Điểm số cuối cùng là điểm trung bình của 6 lần thi có điểm cao nhất. Mỗi tuần, Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả và có phần thưởng dành cho 2 thí sinh có điểm trung bình cao nhất với trung bình thời gian làm bài ngắn nhất.

 Vòng 2 là vòng bán kết thi thuyết trình qua video clip. Ở vòng này, 80 thí sinh được lựa chọn vào vòng 2 sẽ chuẩn bị một clip thuyết trình không quá 5 phút gửi về Ban Tổ chức theo các chủ đề nhất định (sẽ được thông báo tới 80 thí sinh).

Và những thí sinh được vào vòng chung kết sẽ phải trải qua 3 phần thi, gồm 2 phần thi trả lời câu hỏi và phần thi hùng biện.

Những thí sinh xuất sắc sẽ được nhận giải thưởng theo tuần ở vòng 1. Bao gồm 1 giải nhất 1 triệu đồng/ tuần x 6 tuần và 1 giải nhì 500 ngàn đồng/ tuần x 6 tuần. Thí sinh chiến thắng ở vòng chung kết sẽ nhận được 10 triệu đồng, quà tặng, bằng khen của T.Ư Đoàn, 1 suất học bổng tiếng Anh và 1 chuyến đi nước ngoài theo chương trình giao lưu thanh niên quốc tế của T.Ư Đoàn giai đoạn 2019-2020.

Ngoài ra, 1 giải nhì bao gồm 5 triệu đồng, quà tặng, bằng khen của T.Ư, 1 suất học bổng tiếng Anh và 1 chuyến đi nước ngoài theo chương trình giao lưu thanh niên quốc tế của T.Ư giai đoạn 2019-2020. 1 giải ba 3 triệu đồng, quà tặng, bằng khen của T.Ư Đoàn, 1 suất học bổng tiếng Anh và xem xét lựa chọn tham gia các hoạt động giao lưu thanh niên quốc tế của T.Ư Đoàn giai đoạn 2019-2020. Và 12 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng, quà tặng, bằng khen của T.Ư Đoàn và các suất học bổng Tiếng Anh.

Những bạn trẻ là cán bộ Đoàn, thanh niên công chức, viên chức, lực lượng vũ trang dưới 36 tuổi, hãy nhanh tay đăng ký tham gia dự thi để có cơ hội nhận được 10 phút 1 triệu đồng mỗi tuần và nhiều phần thưởng giá trị khác khi là người thắng cuộc tại vòng chung kết của cuộc thi.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.