Cuộc thi viết Gương nghị lực phi thường

22/05/2013 03:20 GMT+7

Nhân sự kiện chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic (người Úc) đến Việt Nam với thông điệp “Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn”, được sự đồng ý của T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Báo Thanh Niên và thương hiệu Tôn Hoa Sen (Tập đoàn Hoa Sen) phối hợp tổ chức cuộc thi: Gương nghị lực phi thường, viết về tấm gương người khuyết tật Việt Nam (sinh sống trong nước) vượt khó, có ý chí vươn lên trong cuộc sống và có những đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Nhân sự kiện chàng trai kỳ diệu Nick Vujicic (người Úc) đến Việt Nam với thông điệp “Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn”, được sự đồng ý của T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Báo Thanh Niên và thương hiệu Tôn Hoa Sen (Tập đoàn Hoa Sen) phối hợp tổ chức cuộc thi: Gương nghị lực phi thường, viết về tấm gương người khuyết tật Việt Nam (sinh sống trong nước) vượt khó, có ý chí vươn lên trong cuộc sống và có những đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Cuộc thi nhằm khuyến khích, tôn vinh những tấm gương người khuyết tật giàu nghị lực, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên; góp phần giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão và thái độ sống đúng đắn cho thanh thiếu niên thông qua các tấm gương người khuyết tật điển hình…

Bài viết dự thi không quá 3.000 chữ + ảnh (chưa từng đăng trên hệ thống báo chí, xuất bản; mỗi cá nhân được gửi nhiều bài dự thi), phản ánh tấm gương người khuyết tật đạt ít nhất một hoặc 3 tiêu chí sau: nỗ lực vươn lên, đạt thành công trong cuộc sống và có đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Cơ cấu giải thưởng:

* Đối tượng dự thi (là người Việt Nam, không quá 35 tuổi, không giới hạn về địa lý sinh sống; người đang làm việc tại Báo Thanh Niên và Tập đoàn Hoa Sen không được tham gia cuộc thi):

- 1 giải nhất: 10 triệu đồng

- 1 giải nhì: 7 triệu đồng

- 1 giải ba: 5 triệu đồng

- 10 giải khuyến khích: 2,5 triệu đồng/giải

- Các giải phụ: 1 giải phụ đặc biệt (nếu có) 5 triệu đồng và một số giải phụ khác để động viên người dự thi.

* Đối tượng được viết: BTC sẽ chọn ra 5 nhân vật có hoàn cảnh đặc biệt và xây dựng cách hỗ trợ riêng cho từng nhân vật với mức: 30 triệu đồng/người.

Bài dự thi có chất lượng sẽ lần lượt chọn đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Thanh Niên; tác giả bài viết sẽ được trả nhuận bút theo quy định hiện hành.

Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Thanh Niên (248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM). Ngoài bì thư ghi rõ: Tham dự cuộc thi “Gương nghị lực phi thường”. Người dự thi cung cấp đầy đủ thông tin: Họ tên, số CMND, tuổi, chỗ ở, điện thoại và email. Bài dự thi phải gửi kèm hình ảnh của nhân vật được viết; hình ảnh nhân vật tham gia hoạt động xã hội (nếu có). Khuyến khích gửi bài dự thi qua email: nghilucphithuong@thanhnien.com.vn 

Thời gian nhận bài: từ ngày 22.5 đến 31.12.2013. Trao giải dự kiến vào dịp 26.3.2014.

BAN TỔ CHỨC

>> Cuộc thi viết Gương nghị lực phi thường
>> Sách mới của Nick Vujicic đến với phạm nhân
>> Nóng" các hoạt động chuẩn bị đón Nick Vujicic đến Việt Nam
>> Một ngày đẹp trời, Nick đến
>> Nick Vujicic diễn thuyết tại Việt Nam
>> Phạm nhân rơi nước mắt trước câu chuyện về Nick Vujicic
>> Nick Vujicic diễn thuyết tại Hà Nội và TP.HCM
>> Nick Vujicic đến Việt Nam vào ngày 22.5
>> Nick Vujicic sẽ sang thăm Việt Nam
>> Chàng trai không tay, không chân Nick Vujicic có niềm vui mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.